Đặt banner 324 x 100

Phố đi bộ Bùi Viện - địa điểm ăn chơi của giới trẻ Sài Thành


Phố đi bộ Bùi Viện - địa điểm ăn chơi của giới trẻ Sài Thành

Sài Gòn - thành phố không ngủ nổi bật với nhiều địa điểm du lịch về đêm hấp dẫn. Trong số đó, nổi tiếng nhất có lẽ là khu phố đi bộ Bùi Viện. Con phố này tập trung rất nhiều du khách nước ngoài từ châu Âu đến châu Mỹ nên còn được gọi là khu phố Tây Bùi Viện. Nếu có dịp đặt chân đến Sài Gòn hãy ghé thăm khu phố đi bộ này để hòa mình vào không khí vui vẻ, rộn ràng và khám phá thiên đường ẩm thực vô vàn các món ngon tại đây.

1. Giới thiệu chung về phố đi bộ Bùi Viện

Phố đi bộ Bùi Viện là một khu phố nằm trên các con đường Đề Thám, Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Đỗ Quang Đẩu, thuộc quận 1, TP Hồ Chí Minh được khai trương từ tháng 8 năm 2017. Con phố Bùi Viện vốn đã nhộn nhịp lại càng thêm đông đúc và náo nhiệt hơn khi vào cuối tuần thứ 7 và chủ nhật, các phương tiện đường bộ bị cấm qua lại từ 19h đến 2h sáng để phục vụ các hoạt động vui chơi giải trí: các màn trình diễn đường phố, trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực… Khi đến với phố đi bộ, du khách sẽ được hưởng “four free” (4 miễn phí): nhà vệ sinh; wifi; cung cấp thông tin, hỗ trợ du khách và “nụ cười miễn phí”.

Bạn sẽ có nhiều lựa chọn về phương tiện để di chuyển đến phố đi bộ này như xe bus, xe máy, taxi… Nếu đi xe máy hay ô tô tới bạn có thể gửi xe tại: bãi giữ xe Galaxy Nguyễn Du, bãi giữ xe tại Bảo tàng Mỹ Thuật, bãi giữ xe công viên 23/9… Với phương tiện công cộng là xe bus, bạn có thể lựa chọn đa dạng các tuyến di chuyển như: tuyến xe bus 152, 109, 49.

XEM THÊM

2. Hoạt động vui chơi tại phố đi bộ Bùi Viện

Biểu diễn đường phố

Bùi Viện - Biểu diễn đường phố

Phố đi bộ Bùi Viện vào 2 ngày cuối tuần như trở thành sân khấu biểu diễn của những nghệ sĩ đường phố. Những màn biểu diễn nghệ thuật vô cùng hấp dẫn từ trên vỉa hè đến dưới lòng đường như biểu diễn kèn saxophone, đàn vĩ cầm, múa lửa… thu hút rất đông khách Tây và các bạn trẻ đến theo dõi. Tại đây, các bạn sẽ được thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc từ nhạc dân tộc đến quốc tế.

Trò chơi dân gian

Đặc biệt, du khách nước ngoài đến phố Bùi Viện bị cuốn hút bởi các trò chơi dân gian như ô ăn quan, nhảy dây, các tiết mục biểu diễn đàn bầu, đàn đá… Chính nhờ những buổi biểu diễn đặc biệt này mà nhiều du khách nước ngoài đã có cơ hội hiểu biết thêm về văn hóa cũng như con người Việt Nam. 

Làm đẹp

Ngoài ra, du khách có thể sử dụng các dịch vụ như massage, cắt tóc, làm đẹp… Các bạn sẽ được nhân viên tư vấn những kiểu tóc đẹp, hợp thời trang nhất. Ngoài làm tóc, quán sẽ có các dịch vụ như massage, làm đẹp, đắp mặt nạ… với mức giá phải chăng.

3. Ẩm thực phố đi bộ Bùi Viện

Phố đi bộ Bùi Viện tập trung rất nhiều nhà hàng, quán ăn từ bình dân cho đến sang trọng tạo nên ẩm thực đa dạng với rất nhiều món ăn mà bạn không nên bỏ lỡ.

Làng nướng nhỏ Bà Sáu  

Làng nướng nhỏ Bà Sáu hay còn được biết đến với cái tên BBQ Saigon Night là quán nướng lâu đời và nổi tiếng tại phố Bùi Viện với thực đơn món nướng đa dạng như xiên thịt nướng, xiên rau củ, hải sản... được bày vào các khay lớn vô cùng bắt mắt. Giá mỗi que xiên nướng của quán chỉ từ 10.000đ - 200.000đ và thực khách được phép tự do lựa chọn các xiên nướng mà mình thích. Đến làng nướng nhỏ Bà Sáu thì bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 100.000đ/người là đã có một bữa tối no nê bên bạn bè và người thân rồi.

Bùi Viện - Làng nướng nhỏ Bà Sáu

Địa chỉ: 135 Bùi Viện, quận 1

Quán nướng cô Lệ

Bùi Viện - Quán nướng cô Lệ

Quán nướng Cô Lệ cũng là một địa điểm ăn uống dành cho các tín đồ món nướng không nên bỏ qua khi đi tham quan phố đi bộ Bùi Viện vào tối cuối tuần. Thực đơn của quán cũng gồm rất nhiều món nướng phong phú, hấp dẫn. Nếu đến quán nướng Cô Lệ thì các bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn đặc sản của quán - tôm càng xanh nướng sốt BBQ.

Địa chỉ: 198/6 Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1

Ốc Bùi Viện

Bùi Viện - Ốc Bùi Viện

Nổi tiếng nhất trong các quán ốc đêm là một quán ốc nằm ở cuối đường Bùi Viện với rất nhiều loại ốc tươi ngon, đủ kích thước to nhỏ, rất đa dạng chủng loại. Khách muốn ăn có thể chọn ốc tươi rồi bảo chủ quán chế biến theo sở thích thành các món luộc, hấp, nướng… vô cùng thơm ngon. Ngoài ốc ra còn có nhiều loại hải sản khác như cua, ngao, sò… để du khách lựa chọn.

Bia Bùi Viện

 

Bùi Viện - Bia Bùi Viện Đã là tụ điểm vui chơi thì phố đi bộ Bùi Viện không thể thiếu các loại bia được bày bán dọc tuyến phố. Ngồi nhâm nhi ly bia, vừa ăn mực nướng, trò chuyện tâm sự cùng bạn bè, gia đình thì còn gì tuyệt vời hơn. 

Sinh tố hoa quả

Nếu muốn ăn nhẹ nhàng thì bạn có thể chọn uống sinh tố. Tại đây có hàng chục loại trái cây để bạn lựa chọn như bơ, xoài, táo, cà rốt… có thể xay riêng hoặc mix nhiều loại với nhau, giá cả khá hợp lý từ 20.000đ – 25.000đ/ ly.

Bùi Viện - Sinh tố hoa quả

Những xe hàng rong

Những xe đẩy bán hàng rong đã trở thành nếp sống không chỉ ở Sài Gòn mà còn ở bất kỳ nơi nào trên đất nước Việt Nam. Những chiếc xe đẩy hàng rong chạy dọc phố, bày bán đủ loại từ nước, trái cây, bắp xào, khoai nướng, bánh mì… đến các món đặc sản của nhiều vùng miền khác nhau đã thêm phần náo nhiệt cho con phố.

Bùi Viện - Những xe hàng rong

Phố Tây Bùi Viện chính là điểm đến nên ghé đến ít nhất một lần nếu có dịp đến với Sài Gòn để có thể cảm nhận rõ hơn sự sầm uất, náo động của thành phố không ngủ. 

Để mua vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn vui lòng liên hệ VietAIR. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác. 

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Thông tin liên hệ


: VietAIR
:
:
:
: