Đặt banner 324 x 100

Máy đo hạt bụi


Máy đếm hạt bụi là gì

Máy đếm hạt bụi hay còn gọi là máy đo đếm hạt bụi, máy đo nồng độ bụi là một công cụ hữu ích để theo dấu chất lượng không khí trong nhà (IAQ) trong phòng sạch và nơi công việc, vì Máy đếm hạt đo nồng độ của những hạt bụi trong không khí.

Máy đếm hạt trong không khí đóng 1 vai trò rất cần thiết trong việc theo dấu, phân loại và chẩn đoán xuất phát và sự cầu kỳ của những chất gây ô nhiễm trong các hoạt động phòng sạch.

các loại Máy đếm hạt phòng sạch

Máy đếm hạt cầm tay

Là một vật dụng nhỏ & di động, khép kín, dễ dàng vận động để dùng với thử nghiệm, bộ lọc HEPA, Laminar Flow Hood và Clean Bench. Chúng phát hiện và đếm những hạt vật chất nhỏ từ 0,3 micron đến 10 micron. Những hệ thống cầm tay đem lại sự tiện lợi khi thu thập dữ liệu cục bộ, dữ liệu này được lập chỉ mục bằng màn hình hiển thị phối hợp. Giá cả thường được xác định bởi khả năng đo kích cỡ hạt, số lượng kênh luồng không khí vào và những tính năng bổ sung như nhiệt độ không khí, kết nối Wi-Fi, dung lượng mẫu và đọc độ ẩm.

Máy đếm hạt di động để bàn

Với màn hình cảm ứng màu to hơn, giao diện tuyệt vời, thân thiện với người sử dụng và chế độ tiêu chuẩn được lập trình sẵn để hướng dẫn bạn thực hiện quy trình đo lường và chứng nhận. Những kiểu thiết bị để bàn xử lý lưu lượng không khí lớn hơn các thiết bị cầm tay và chế tạo giải pháp chuyên dụng hơn để theo dõi và chứng nhận lâu dài.

Máy đếm hạt từ xa

Được dùng để theo dấu liên tục mức độ hạt trong không khí theo thời gian thực. Chúng không có màn hình kết hợp và được kết nối với hệ thống thu thập dữ liệu cơ sở vật chất để theo dấu hiệu suất tổng thể của phòng sạch.

Ứng dụng của Máy đếm hạt - đo nồng độ bụi phòng sạch

một số việc làm buộc phải triển khai trong phòng sạch liên quan tới sử dụng máy đo nồng độ bụi như sau:

  • Kiểm tra rò rỉ bộ lọc không khí
  • Kiểm tra tại chỗ độ sạch theo thời gian thực trong công đoạn hoạt động
  • Loại bỏ tận gốc ô nhiễm
  • Kiểm tra rò rỉ và hiệu quả của bộ lọc
  • Tạo thói quen Kiểm tra tiêu chuẩn hóa để theo dõi dài hạn và ghi dữ liệu

>>> Tim hiểu biết thêm về máy đo khí thải chất lượng cao

Công dụng của Máy đếm hạt bụi phòng sạch

những Máy đếm hạt chắc chắn đo được kích thước và nồng độ các hạt bụi trong không khí, đặc biệt là các hạt bụi mịn cần đo trong môi trường phòng sạch mà mắt thường không nhìn thấy được. Các vật dụng đo này chắc chắn hiển thị nồng độ bụi đo được trong không khí tại thời điểm đo, giúp người sử dụng ngay tắp lự đánh giá được tình trang không khí và hướng phát triển bụi tại khu vực được đo. Chúng ta chắc chắn tóm gọn một số công dụng của nó như sau:

  • Máy đếm hạt bụi phòng sạch sở hữu khả năng đếm, Kiểm tra và ghi lại hàm lượng, mật độ của từng độ lớn hạt khác nhau mà những tiêu chuẩn phòng sạch quy định.
  • những loại thiết bị đo nồng độ bụi đảm bảo chất lượng sẽ có tính năng tự động đo và ghi lại nồng độ bụi có trong không khí, giúp kiểm soát chất lượng khí ở các khu vực có mức độ ô nhiễm cao.
  • Hiện có nhiều kiểu Máy đếm bụi cầm tay mang dáng vẻ nhỏ gọn, vận hành dễ dàng, vệ sinh đơn giản trả kết quả nhanh, từ đó giúp tiết kiệm thời gian cho người dùng.
  • Máy đếm hạt bụi chắc chắn đo và kiểm soát các vấn đề ô nhiễm khẩn cấp, diễn ra nhanh ở những nơi nguy hiểm về mức độ bụi trong không khí để từ đó nhân viên có biện pháp xử lý kịp thời.
  • Giúp phát hiện sớm những vấn đề về hàm lượng những hạt bụi với khuôn khổ khác nhau trong không khí từ đấy tìm ra những địa điểm lỗi trong hệ thống lọc khí, để tiến hành sửa chữa và khắc phục sớm.
  • Phát hiện trước những hạt bụi lạ có trong không khí để đảm bảo môi trường việc làm luôn đảm bảo an toàn cho người lao động hay chất lượng sản phẩm