Đặt banner 324 x 100

Nc247info tổng hợp: Avram Glazer, đồng Chủ tịch MU, tiết lộ quá trình đàm phán


Avram Glazer, đồng Chủ tịch MU, tiết lộ quá trình đàm phán với các đối tác về việc bán đội bóng vẫn đang được diễn ra.



Avram Glazer bị hỏi về thương vụ bán MU trong khi đi xem World Cup ở Qatar. Ảnh: Athletic.
  •  
  •  

Avram Glazer bị hỏi về thương vụ bán MU trong khi đi xem World Cup ở Qatar. Ảnh: Athletic.

"Cuộc đàm phán này không nhất thiết phải trở thành một thương vụ nhưng đây là cả một quá trình. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục đàm phán và hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra", Avram Glazer chia sẻ với Athletic.

Cách đây 3 tuần, nhà Glazer thông báo họ sẵn sàng bán MU hoặc chào đón các nhà đầu tư mới cũng như tiếp nhận những giao dịch khác. Athletic cũng tiết lộ Raine Group, đơn vị cố vấn tài chính độc quyền cho MU, đang muốn bán đội bóng này ngay trong quý I của năm 2023.

Mức giá nhà Glazer mong muốn là 6 đến 7 tỷ bảng. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia tài chính, "Quỷ đỏ" có thể được đổi chủ với trên dưới 5 tỷ bảng.

Hiện tại, nhà Glazer sở hữu 90% cổ phần MU. Avram và anh trai Joel đã điều hành CLB kể từ năm 2006.

HLV Erik ten Hag cũng đã lên tiếng về việc nhà Glazer muốn bán MU. Ông chia sẻ: "Thông tin tôi nhận được chỉ là những điều tốt đẹp bởi sẽ có nhiều khoản đầu tư vào đội bóng hơn. Điều này thật tốt. Tôi nhìn vào sự cạnh tranh tại Premier League. Các CLB đều có cơ hội đầu tư mạnh mẽ. Premier League là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa 7 hoặc 8 đội".

Trong khoảng thời gian sở hữu MU, nhà Glazer nhiều lần bị cổ động viên "Quỷ đỏ" phản đối. Họ liên tục tổ chức các cuộc biểu tình gây sức ép, đòi giới chủ phải chuyển nhượng lại đội bóng.

MU không phải đội duy nhất ở Premier League có thể đổi chủ trong tương lai. Hồi đầu tháng 11, Fenway Sports Group (FSG), chủ sở hữu Liverpool, mời chào các đối tác mua lại đội bóng thành phố cảng.