Đặt banner 324 x 100

Đồng hồ vạn năng


I. Đồng hồ vạn năng là gì?

Đồng hồ vạn năng là thiết bị điện tử đo điện đa chức năng. Nó được sử dụng để kiểm tra nhanh và đo những thông số của dòng điện một chiều hay xoay chiều (AC hay DC) như: Cường độ dòng điện, điện áp, điện dung, điện trở, tần số, kiểm tra liên tục, đo kiểm tra diode. 1 Số đồng hồ vạn năng giá cực tốt còn có thể đo nhiệt độ. Với hai loại đồng hồ vạn năng gồm vạn năng số và vạn năng kim hay còn gọi là đồng hồ vạn năng chỉ kim.

Về ngoại hình đồng hồ đo điện tương đương một chuyển động của đồng hồ thông thường có thể được triển khai như 1 đồng hồ vôn kế, ampe kế, hoặc đồng hồ đo điện đơn thuần bằng phương pháp kết nối nó với các mạng điện trở bên ngoài khác nhau.

II. Ứng dụng của đồng hồ vạn năng

Đồng hồ vạn năng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực từ nghiên cứu công nghệ, lắp ráp máy điện tử,.. Cho đến ứng dụng thực tế trong cung ứng. Tùy theo nhu cầu dùng, mà người dụng sẽ lựa chọn mẫu đồng hồ vạn năng phù hợp.

1.Ứng dụng trong nghiên cứu

Với sự tăng trưởng kỹ thuật ngày này, trong các cuộc nghiên cứu vật lý về dòng điện, đồng hồ vạn năng là thiết bị cực kỳ quan trọng. Đây là trang bị giúp nhà nghiên cứu biết chính xác thông số của dòng điện, nhận biết đâu là dòng điện 1 chiều hoặc dòng điện hai chiều.

vì vậy, những nhà nghiên cứu chắc chắn tiến hành thí nghiệm nhiều cuộc điều tra để lấy kết quả chính xác mà không tốn nhiều thời gian.

2.Ứng dụng trong ngành thiết bị điện tử

các người làm trong ngành vật dụng điện tử rất “ưu ái” trang bị này bởi nó vô cùng tiện tiện dụng trong phục vụ kiểm tra điện và điện tử. Thiết bị hiện thị chính xác kết quả trực tiếp trên màn hình LCD 1 cách nhanh nhất, chính xác nhất. Giúp khách hàng điều chỉnh được các thông số của cuộn cảm, kiểm tra lắp đặt mạch điện hiệu quả

không chỉ có thế, đồng hồ vạn năng đem đến rất nhiều lợi ích cho kỹ sư điện tử chắc chắn đo được dao động cho ở tần số thấp, điều chỉnh mạch điện của radio, đồng thời làm bộ kiểm tra di động và mạch điện ô tô.

3.Ứng dụng trong sản xuất

Trong lĩnh vực sản suất, đồng hồ vạn năng giúp xác định nguồn năng lượng tốt cho công đoạn phân phối, lưu giữ được các số đo giữ hiệu điện thế, biết được nhiệt độ nào phù hợp cho cây trồng và gia sức bằng giải pháp đo nhiệt độ bằng cặp nhiệt.

Nhưng để hỗ trợ hiệu quả cho quy trình nghiên cứu, lắp ráp thiết bị điện tử và sản xuất ứng dụng, thì người dùng buộc phải biết mua cung cấp chính hãng để có được 1 dòng đồng hồ vạn năng tốt.

>> Xem thêm mẫu máy căn chỉnh trục động cơ tốt nhất

III. Các quan tâm khi dùng đồng hồ điện năng

Để sử dụng đồng hồ điện năng hiệu quả và an toàn khách hàng nên ghi nhớ các lưu ý dưới đây:

  • Tuyết đối không để thang đo điện trở hay thang đo dòng điện khi đo vào điện áp xoay chiều, nếu bạn để nhầm thì mẫu đồng hồ đo điện vạn năng của bạn sẽ bị hỏng ngay lập tức.
  • Để nhầm thang đo dòng điện, đo vào nguồn AC, điều náy sẽ gây hỏng đồng hồ của bạn.
  • Để nhầm thang đo điện trở, đo vào nguồn AC, làm hỏng những điện trở trong đồng hồ đo điện vạn năng.
  • nếu để thang đo áp DC mà đo vào nguồn AC thì kim đồng hồ không báo, nhưng đồng hồ không ảnh hưởng .
  • Để thang DC đo áp AC đồng hồ không lên kim nhưng đồng hồ không bị hỏng.
  • nếu để nhầm thang đo dòng điện khi đo điện áp DC, có khả năng gây hỏng đồng hồ.
  • giả dụ để nhầm thang đo điện trở lúc đo điện áp DC, đồng hồ sẽ bị hỏng những điện trở bên trong.