Đặt banner 324 x 100

Cầu Ánh Sao Sài Gòn có gì đặc biệt?


Cầu Ánh Sao Sài Gòn có gì đặc biệt?

Cầu Ánh Sao (Starlight Bridge) là địa điểm vui chơi nổi tiếng của người dân Sài Thành. Đây là cây cầu bộ hành hiện đại đầu tiên của Việt Nam và là một trong những biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh. Vậy để biết thêm cầu Ánh Sao có gì đặc biệt, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu chung về cầu Ánh Sao

Cầu Ánh Sao được biết đến là cây cầu duy nhất ở Việt Nam không có phương tiện qua lại mà chỉ có người đi bộ, là nơi tản bộ, ngắm cảnh và hẹn hò của các bạn trẻ. Cầu tọa lạc tại khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh, bắc qua rạch Thầy Tiêu, nối liền khu hồ Bán Nguyệt với khu kênh đào. Cầu Ánh Sao với thiết kế ấn tượng được xây dựng năm 2009 có chiều dài 170m, rộng 8,3m; tổng vốn đầu tư lên đến 50 tỷ đồng. 

Nguồn gốc của tên gọi “Cầu Ánh Sao” bắt nguồn từ thiết kế cây cầu sử dụng hệ thống đèn led bảy màu chiếu sáng, tạo cảm giác cho những người đi trên cầu như đang bước đi trong khung cảnh rực rỡ giữa bầu trời đầy sao. Nhìn từ xa, cầu Ánh Sao như một dải sao nổi bật bởi những tia sáng lấp lánh như bảy sắc cầu vồng, vô cùng nên thơ. Hình ảnh của cây cầu và khu phố hiện đại đã biến nó trở thành biểu tượng văn minh của thành phố mang tên Bác.

XEM THÊM

2. Cách di chuyển đến cầu Ánh Sao

Có các cách di chuyển đến cầu Ánh Sao cho bạn lựa chọn:

  • Xe bus: Hiện tại, có hai tuyến bus đi qua cầu Ánh Sao là tuyến 68 và 139. Bạn lên xe và xuống tại trạm gần cầu Ánh Sao nhất rồi đi bộ thêm vài trăm mét là đến. Bạn hãy lưu ý xem trước thời gian hoạt động của xe bus để tránh bị lỡ chuyến hoặc không kịp đón chuyến xe cuối cùng nhé.

  • Xe máy/ ô tô: Bạn có thể đi theo đường tra qua google maps. Tuy nhiên, nếu đi theo cách này, bạn cần phải chú ý tìm bãi đậu xe an toàn, tránh bị “chặt chém”.

  • Taxi/ xe ôm: Bạn chỉ cần đặt, thuê xe và tới điểm đến, đây sẽ là cách thuận tiện nhất.

Một số điểm trông giữ uy tín: Bãi gửi xe cầu Ánh Sao Sài Gòn (cạnh đường Trần Văn Trà, đối diện trường Cao đẳng CTIM); bãi gửi xe siêu thị Crescent Mall (bạn sẽ phải đi bộ khá xa); gửi xe trong trường Cao đẳng CTIM.

3. Vui chơi tại cầu Ánh Sao

Đi bộ trên cầu

Bạn có thể đến cầu để dạo chơi vào bất cứ lúc nào mà không mất phí tham quan. Khi đi dạo trên cầu Ánh Sao, du khách sẽ được trải nghiệm hệ thống đèn led hai bên thành cầu liên tục đổi màu tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo khiến cho bạn cảm giác như đang ở giữa bầu trời ngàn sao. Đứng từ trên cầu nhìn xuống, ta có thể nhìn thấy toàn bộ mặt hồ, những ánh đèn chiếu xuống mặt nước tạo nên khung cảnh vô cùng ảo diệu. Vào buổi chiều, nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn thơ mộng giữa lòng Sài Gòn.

Cầu Ánh Sao - Đi bộ trên cầu

Dạo quanh hồ Bán Nguyệt

Vào những buổi chiều lộng gió, thật tuyệt vời khi tản bộ quanh hồ Bán Nguyệt. Bạn có thể chạy bộ, tập thể dục nâng cao sức khoẻ hoặc đơn giản là cùng người yêu, người thân hay bạn bè đi dạo, kể cho nhau nghe những câu chuyện đời thường vui vẻ, thật thư giãn phải không?

Cầu Ánh Sao - Dạo quanh hồ Bán Nguyệt

Ngắm cảnh phun nước

Nếu muốn ngắm cầu Ánh Sao lung linh trong sắc đèn rực rỡ và cảnh phun nước ở cầu thì bạn hãy đến sau 17h từ thứ 5 - chủ nhật. Lúc này lượng khách đến cầu đi dạo khá đông đúc, ban quản lý sẽ bật toàn bộ đèn và vòi phun nước. Khi cầu bắt đầu phun nước, ánh sáng chiếu lên tạo nên một cảnh tượng lấp lánh, rực rỡ hơn bao giờ hết. Đứng ở đây, bạn dễ dàng có cho mình những bức hình “sống ảo” cực chất đó.

Cầu Ánh Sao - Ngắm cảnh phun nước

Dừng chân bên quảng trường

Nếu cảm thấy mỏi chân, bạn có thể dừng lại nghỉ ngơi ở quảng trường nằm ngay hai bên cầu. Ngồi nghỉ trên những bãi cỏ xanh mướt hoặc ghế đá dưới những tán cây tỏa bóng mát, ngắm cảnh vật xung quanh và dòng người đi lại cũng rất thảnh thơi và thư thái.

Check-in sống ảo

Có thể nói đây là một “thủ tục” không thể thiếu của du khách khi đến với một điểm du lịch đẹp phải không? Cầu Ánh Sao có nét đẹp rất đặc biệt. Nơi đây có hồ nước, cây xanh, những thảm cỏ mềm mượt và còn có cả những công trình đô thị với kiến trúc phương Tây hiện đại. Với nhiều khung cảnh đẹp như vậy thì chỉ với một buổi dạo chơi, bạn sẽ mang về cho mình hàng trăm bức ảnh sống “ảo” cực lung linh. 

Cầu Ánh Sao - Check-in sống ảo

Thưởng thức đồ ăn vặt

Ghé chơi cầu Ánh Sao, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn vặt hấp dẫn tại đây nhé. Những món ăn đều được chế biến nhanh gọn, mang hương vị đặc trưng riêng của Sài Gòn mà ai cũng yêu thích như bánh tráng trộn, trứng vịt lộn, khô mực chấm tương, khoai tây chiên… tha hồ cho bạn lựa chọn. Giá cả của những món ăn này cũng rất hợp lý, chỉ từ 20.000đ - 200.000đ mà thôi.

Cầu Ánh Sao - Thưởng thức đồ ăn vặt

Có thể nói, cầu Ánh Sao tuy không phải là một công trình quá to lớn như những cây cầu khác. Nhưng nhờ vào thiết kế hiện đại, tinh tế đã khiến nó trở thành điểm nhấn đặc biệt, là điểm check-in yêu thích của không ít người.

Để mua vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn vui lòng liên hệ VietAIR. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác. 

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Thông tin liên hệ


: VietAIR
:
:
:
: