Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu hoạt động của bơm định lượng hóa chất\


Máy bơm định lượng là loại máy bơm hóa chất có thể tích lưu lượng thấp, có thể điều khiển lưu lượng tự động hoặc bằng tay tùy theo yêu cầu công việc cần áp dụng. Đặc biệt độ chính xác của bơm rất cao và có thể bơm nhiều loại hóa chất khác nhau như: axít, bazo, chất ăn mòn cao hoặc chất có độ sệt, … Vật liệu cấu tạo nên bơm định lượng thường được làm bằng nhựa PVC, PP....màng bơm là màng teflon, đây là những vật liệu chịu được hầu hết các hoá chất.

Bơm định lượng hóa chất là một dạng của bơm định lượng được gọi theo ứng dụng chủ đạo của máy bơm vì vậy bơm định lượng hóa chất có nguyên lý hoạt động và cấu tạo như bơm định lượng các loại thông thường.vậy nguyên lý hoạt động của bơm định lượng hóa chất như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về máy bơm chìm nước thải ebara. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Máy bơm định lượng hóa chất OBL MC421PP

Hoạt động của bơm định lượng hóa chất

Bơm định lượng hóa chất hoạt động theo nguyên lý đơn giản dễ hiểu bao gồm quy trình bơm mồi, quy trình hút chất bơm và quy trình đẩy chất bơm hiệu quả.

Với quy trình bơm mồi chất bơm được hút đầy buồng bơm sau đó tiến hành bơm hút chất bơm theo nguyên lý hút đẩy.

Tại quy trình hút chất bơm được hút vào buồng bơm nhờ áp lực chênh lệch sau đó được đẩy ra ngoài khi áp lực tăng lên.

Khi hoạt động máy bơm định lượng hóa chất có động cơ êm và lâu dài

Các quy trình này diễn ra đều đặn cho đến khi máy bơm định lượng ngừng hoạt động.

Bơm định lượng hóa chất hoạt động theo một nguyên lý đơn giản và khá quen thuộc như những máy bơm nước hóa chất thông thường khác. Trong quá trình sử dụng có thể sử dụng năng lượng điện từ hay năng lượng khí nén để quá trình hoạt động có được hiệu quả tốt nhất.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về hướng dẫn lắp máy bơm, mời bạn theo click vào bài viết.

Với máy bơm định lượng hóa chất dạng màng sử dụng năng lượng khí nén hoạt động máy bơm còn đối với các loại máy bơm định lượng hóa chất dạng piston thường sử dụng năng lượng điện.

Khi sử dụng máy bơm định lượng hóa chất có thể thay đổi lưu lượng bơm một cách hiệu quả với nhiều biện pháp khác nhau, có thể thay đổi tự động hoặc bằng tay phụ thuộc vào từng model bơm và từng hãng bơm khác nhau.

Điều chỉnh lưu lượng trong máy bơm định lượng hóa chất thường được sử dụng bằng các nút vặn cũng như các bộ phận hỗ trợ thủy lực, trợ khí nén trong các máy bơm định lượng hóa chất dạng màng hoặc là máy bơm hóa chất định lượng thủy lực.

Nếu muốn thay đổi lưu lượng người vận hành có thể thay thế đầu bơm với dung tích khác, trong những trường hợp cần thay đổi lưu lượng bơm vượt mức quy định của máy bơm.

Thay đổi số lượng đầu bơm cũng là cách thay đổi lưu lượng bơm của bơm định lượng hóa chất. Đặc biệt bơm định lượng hóa chất dạng màng cũng có khả năng chạy khô trong thời gian dài hiệu quả.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Bơm dầu nóng RY 100-65-200

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng và tư vấn sử dụng các loại máy bơm định lượng hóa chất hãy vui lòng liên hệ với các Hotline: 0989.775.196 để được tư vấn miễn phí mọi vấn đề nhé!