Đặt banner 324 x 100

Yếu tố nào dẫn đến mụn âm đạo?


  Yếu tố nào dẫn đến mụn âm đạo? Ngày nay, nổi mụn vùng kín khá phổ biến đặc biệt là ở nữ giới. Tuy nhiên, chúng chỉ ở mức độ nhẹ và có thể tự thuyên giảm, nhưng vẫn có trường hợp tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, mời quý độc giả cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết nhé.

{tuvan1}

Khái niệm về mụn âm đạo bạn cần biết

  Nổi mụn quanh bộ phận sinh dục ở phái nữ là hiện tượng phổ biến do nhiều yếu tố gây nên. Tuy nhiên, đa phần chúng không gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì mụn có thể hình thành ở tất cả mọi nơi có nang long. Vì vậy, bộ phận sinh dục cũng không ngoại lệ, nổi mụn vùng kín ở nữ giới có biểu hiện giống với mụn nhọt xảy ra ở bề mặt da trên cơ thể.

Khái niệm về mụn âm đạo bạn cần biết

Khái niệm về mụn âm đạo bạn cần biết

  Chúng có thể khiến cho người mắc bị đau đớn, nóng rát, có màu đỏ hoặc màu da, bên trong có chứa dịch mủ, có thể mọc thành nhóm hoặc đơn lẻ, có nhiều kích thích khác nhau, đôi khi có thể làm cho phái nữ ngứa ngáy, khó chịu. Không phải tất cả nốt mụn ở bộ phận sinh dục đều là mụn nhọt thông thường, bởi có thể do nhiều nguyên nhân khác như: Nhiễm trùng,... Vì vậy, nữ giới cần nhắm một số khiến thức cơ bản về mụn âm đạo.

Yếu tố nào dẫn đến mụn âm đạo?

  Mụn âm đạo cơ bản hình thành do lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể hay do các yếu tố khác như bất thường ở nang long, da tiết dầu và bã nhờn quá nhiều.

  Mụn cóc sinh dục

  Loại virus gây bệnh thường gặp là virus HPV, loại virus này có trên 100 chủng khác nhau, hầu như tất cả đều vô hại với cơ thể con người. Tuy nhiên, có một số chủng gây tổn hại đến sức khỏe, cụ thể như: Ung thư cổ tử cung, mụn cóc sinh dục,...

  Virus HPV chủng 6 và 11 nằm trong nhóm nguy cơ thấp gây ung thư cổ tử cung, nhưng chúng là nguyên nhân gây ra mụn cóc sinh dục.

Yếu tố nào dẫn đến mụn âm đạo?

Yếu tố nào dẫn đến mụn âm đạo?

  Triệu chứng khá đa dạng, có nhiều thay đổi về hình thức lâm sàng. Chúng có thể nổi gồ trên bề mặt da hay bằng phẳng, mịn hoặc u nhú sần sùi, nhiều màu sắc từ màu da hay nhạt màu hơn, tím sẫm, màu nâu. Thời gian đầu có thể chỉ có vài nốt mụn nổi lên, tuy nhiên để lâu dài chúng sẽ lây lan thành nhiều cụm mụn cóc. Phần lớn chúng không có biểu hiện đặc biệt, nhưng nhiều người vẫn luôn than phiền vì chúng gây ngứa ngáy thậm chí chảy máu.

   Mụn rộp sinh dục

  Hiện nay, phái nữ nhiễm HSV ngày càng gia tăng. Khi mắc phải bệnh sẽ xuất hiện các mụn rộp có thể tái đi tái lại nhiều lần và thậm chí không có biểu hiện cụ thể.

  Nữ giới nổi ban da do mụn rộp có thể gặp ở âm hộ, bên ngoài cơ quan sinh dục, hay bên trong âm đạo hoặc cổ tử cung. Mụn vỡ ra thành những vết loét nhỏ, bề mặt chảy dịch và được bao bọc bởi vùng da viêm đỏ. Có thể gây đau đớn, ngứa ngáy và khó chịu, đặc biệt gây nóng buốt khi tiểu tiện.

Cách phòng tránh tình trạng mụn âm đạo thế nào?

  Vấn đề nổi mụn âm đạo ở nữ giới khá phổ biến và có khá nhiều cách giúp ngăn ngừa tình trạng này, một số cách thức dễ áp dụng bao gồm:

  Tránh tiếp xúc với những chất gây kích ứng và dị ứng da.

  Nếu gặp phải bất cứ vấn đề ý tế gây nổi mụn nhọt âm đạo cần chữa trị và kiểm soát chúng càng sớm càng tốt.

Cách phòng tránh tình trạng mụn âm đạo thế nào?

Cách phòng tránh tình trạng mụn âm đạo thế nào?

  Chọn lựa đồ lót bằng chất liệu cotton thoáng mát, co giãn tốt, mặc đồ rộng rãi, tránh bó sát người.

  Không chạm hoặc nặn mụn hiện có trên vùng da âm đạo.

  Mụn âm đạo khá thường gặp và đôi khi gây nhiều trở ngại cho nữ giới. Đa phần chúng ở dạng lành tính, tự biến mất mà không cần hỗ trợ điều trị. Nhưng cũng có trường hợp cần chữa trị, do đó nếu mắc phải mụn vùng kín nữ giới cần tìm ra nguyên nhân và đi thăm khám nếu cần thiết.

  Bài viết trên là những thông tin bổ ích về " Yếu tố nào dẫn đến mụn âm đạo? " Nếu các bạn còn thắc mắc hay muốn được TƯ VẤN thêm thì hãy liên hệ đến Hotline: 0251 381 9288 để được hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ. Hoặc có thể trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại địa chỉ 203A, Phạm Văn Thuận, Phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

{tuvan1}

Thông tin liên hệ


: dakhoahongphuc1
:
:
:
: