Đặt banner 324 x 100

Thi Công Nhà Tre Mái Lá


Thi công nhà mái lá tại Đăk Nông giá rẻ theo yêu cầu do chúng tôi thực hiện được sự đánh giá cao của quý khách hàng. Chúng tôi chuyên thiết kế và thi công nhà mái lá sân vườn, khu resort, nghỉ dưỡng, trang trí mái lá tranh theo yêu cầu với kinh nghiệm lâu năm, đẹp, chuyên nghiệp, đạt chuẩn theo yêu cầu.

Nhà tre là gì? Vì sao nên sử dụng tre để thi công nhà tre mái lá

Nhà tre là tên gọi chung của những ngôi nhà được xây dựng với nguyên liệu chủ đạo là tre. Các bộ phận bên trong ngôi nhà như khung, cột kèo, mái nhà, vách ngăn cũng có thể được làm từ tre trúc hoặc các nguyên liệu khác như mái lá tranh, cột gỗ, mái tôn… 

Những ngôi nhà tre mang vẻ đẹp đơn sơ thanh bình ngày nay được ứng dụng nhiều trong các nhà hàng quán ăn đồng quê, cafe sân vườn hay các khu resort nghỉ dưỡng,..
 

Thi công nhà tre thích hợp với những mẫu hình kiến trúc nào?

So với các vật liệu công nghiệp như bê tông, xi măng, cốt thép thì chi phí đầu tư thi công nhà tre trúc không chỉ thấp hơn mà so về độ bền và tính thẩm mỹ cũng không hề thua kém.

Phần đông nhiều người dễ có cái nhìn thiện cảm và yêu mến khi nhìn thấy những ngôi nhà tre bình dị, quen thuộc gắn bó với người Việt Nam. Chưa kể vật liệu đến từ thiên nhiên này mang lại cho người ta cảm giác dễ chịu, thoáng mát. Chính vì thế nhiều mẫu hình nhà tre được con người thiết kế ngày càng đa dạng, mang tính ứng dụng cao trong cuộc sống hiện đại.

Thi công nhà bằng tre nhà hàng, quán ăn

Khi cuộc sống dần hiện đại hóa, kéo theo bóng mát cây xanh đang dần mất đi, sự ngột ngạt, nóng bức khiến con người muốn tìm về thiên nhiên để tận hưởng cảm giác tươi mát, trong lành. Cảm giác thân thuộc, hòa mình vào thiên nhiên chính là điểm thu hút nhiều người tìm đến những ngôi nhà bằng tre trúc

Trong các mô hình kinh doanh ẩm thực hay dịch vụ, người ta không chỉ ốp tre trúc bên ngoài ngôi nhà mà các bộ phận khác như ngách ngăn, cột kèo, mái nhà, hàng rào, thậm chí là đồ dùng như giường, tủ kệ, bàn ghế cũng sẽ được thi công bằng tre trúc. Sự nhất quán bên trong và ngoài không gian theo phong cách tre trúc thiên nhiên sẽ gây ấn tượng thu hút khách hàng, chi phí đầu tư không quá cao lại an toàn cho sức khỏe người dùng.

Trên thực tế đã có nhiều công trình kiến trúc nhà hàng, resort bằng tre trúc có lượng khách hàng đông đảo. Bên cạnh thức ăn ngon dịch vụ tốt, lý do họ chọn nơi đây thành tụ điểm họp mặt ăn uống, giải trí thư giãn cho các gia đình, cơ quan, bạn bè. Cũng bởi yêu thích sự thoáng mát, yên ả của không gian tre trúc nơi đây.

Thi công nhà tre quán cafe

Xu hướng kinh doanh quán cafe chưa bao giờ ngừng “Hot” và là mảnh đất kinh doanh “Màu mỡ” tại Việt Nam bởi phần đông người Việt có thói quen ngồi cafe tán gẫu trò chuyện hoặc làm việc. 

Giữa những quán cafe có không gian thiết kế bằng vật liệu bê tông, cốt thép thì kiến trúc nhà tre thiên nhiên nằm giữa lòng thành phố sẽ tạo nên sự mới lạ, ấn tượng, thu hút khách đến trải nghiệm.

Để tạo điểm nhấn cho không gian, nhiều chủ quán cafe còn trang trí treo thêm đèn mây tre. Ánh sáng vàng từ đèn mây tre càng tăng thêm sự ấm áp, sang trọng, tinh tế cho quán.

Thi công nhà tre trúc homestay, resort

Việt nam là đất nước “Mưa thuận gió hòa” đầy tiềm năng khai thác về du lịch, các resort, homestay kéo theo đó mà “Mọc” lên để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của du khách. Dù vậy mô hình nhà tre homestay, resort vẫn không bị lỗi thời, là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách du lịch bởi cảm giác mát mẻ, thư thái mà nó mang lại.

Thi công nhà tre mái lá du lịch ngày nay vẫn giữ phong cách thiết kế mộc mạc dân dã nhưng các tiện ích bên trong hiện đại và đầy đủ hơn như phòng xông hơi, bồn tắm massage, máy lạnh điều hòa, tủ lạnh,.. phục vụ nhu cầu sinh hoạt, thư giãn. 

Du khách vừa có thể ngắm cảnh đẹp trên biển, núi rừng, sông hồ ngay trong không gian thân thuộc, gần gũi, quay về với quê hương cội nguồn từ những ngôi nhà tre.
 

Ưu điểm thi công nhà bằng tre trúc

Có thể thấy kiến trúc nhà tre không hề bị lu mờ trong cuộc sống hiện đại ngày nay mà ngược lại nó được ứng dụng với nhiều hình thức khác nhau.

Điểm qua một số ưu điểm của những ngôi nhà tre trúc, bạn sẽ giải đáp được thắc mắc vì sao nó lại được nhiều người ưa chuộng.

  • Trước khi xuất hiện các vật liệu hiện đại như sắt thép, bê tông thì tre vẫn là vật liệu gắn bó với nhiều thế hệ người Việt, từ việc xây nhà dựng vách cho đến các đồ dùng sinh hoạt đều làm bằng tre. Thế nên những ngôi nhà được thi công bằng tre luôn phảng phất một nét đẹp văn hóa truyền thống nhưng không kém phần sáng tạo, độc đáo. 
  • Tre là loại vật liệu phổ biến, dễ tìm lại gần gũi môi trường. Tre có đặc tính dễ uốn cong, dễ tạo hình không bị giới hạn như các vật liệu hiện nay. 

Với sức sáng tạo vô hạn, con người đã tạo nên những kiến trúc nhà tre trở thành tuyệt tác độc đáo khiến bao thế hệ tự hào chiêm ngưỡng.