Đặt banner 324 x 100

Dấu hiệ nhận biết viêm âm đạo


1. Viêm âm đạo là gì?
Bị iêm âm đạo đây là bệnh lý thường hay gặp ở phái nữ ở độ tuổi sinh sản. Đây là hiện tượng bị viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn và nấm. Vì ống âm đạo khuất ở bên trong cơ thể và ẩm ướt nên dễ dẫn tới bị viêm nhiễm. Viêm âm đạo cũng giống như các loại bệnh lý khác, và có thể dẫn đến nhiều bệnh khác như viêm mãn tính, viêm cổ tử cung, bệnh có thể chuyển sang ác tính.

2. Dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm âm đạo
Các dấu hiệu bệnh của mỗi bạn nữ có thể sẽ khác nhau phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.
Bất kỳ bạn nữ nào ở độ tuổi sinh con cũng đều có thể bị viêm âm đạo. Các dấu hiệu nhận biết bệnh viêm âm đạo là: bị ra huyết trắng có mùi hôi, bị ngứa khó chịu đó là do bị viêm âm đạo do nấm. Ngoài ra, người bị bệnh viêm âm đạo còn bị đau lên ở trên vùng chậu.
- Âm đạo tiết dịch, loãng và có màu trắng đục, kèm theo mùi tanh khó chịu, có thể dễ dàng nhận thấy sau khi giao hợp.
- Bị đỏ và ngứa ngáy ở khu vực sinh dục do vi khuẩn sinh sản hoặc có thể là do nấm men.
- Có một vài trường hợp bạn nữ bị viêm âm đạo nhưng không có bất cứ các triệu chứng nào và cho đến khi đi khám mới phát hiện mình bị viêm âm đạo.

3. Nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo
Có nhiều nguyên nhân bệnh viêm âm đạo là do sử dụng chất tẩy rửa kích ứng, vệ sinh không sạch, bị nhiễm khuẩn qua tình dục, thay đổi nồng độ của hormone, bị bệnh tiểu đường,...
Ngoài ra, nếu bạn dùng các loại thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu, có thể vô tình lại là nguyên nhân giết chết các vi khuẩn có lợi ở xung quanh âm đạo gây mất cân bằng hệ sinh thái và tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển.
Viêm âm đạo không phải là bệnh bị lây truyền qua con đường tình dục nhưng nếu bạn quan hệ không an toàn, thì đây là nguyên nhân chính gây mắc bệnh viêm âm đạo.
Do đó, nếu bạn gặp các triệu chứng trên, thì cách tốt nhất là bạn nên đi gặp bác sĩ để khám và chữa trị.

Liên hệ Phòng khám đa khoa Lê Lợi qua Fanpage: https://www.facebook.com/phongkhamdakhoaleloi/

Thông tin liên hệ


: dakhoaleloi
: dakhoaleloi
: 0398638725
: 99 Lê Lợi - TP Vinh - Nghệ An