Đặt banner 324 x 100

5 kiểu tín đồ mua sắm mùa lễ Tết


Đi trước đón đầu, truyền thống, tự thưởng, tiệc tùng và mua sắm trực tuyến là những kiểu người tiêu dùng thường thấy trong mùa lễ hội cuối năm.

Mùa lễ hội cuối năm không chỉ tạo cơ hội gặp gỡ bạn bè, quây quần bên người thân, mà còn là thời gian mua sắm cao điểm. Black Friday, Cyber Monday, Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch đều là những dịp mua sắm lý tưởng.

Các thương hiệu thời trang, đồ trang trí, đồ gia dụng đều triển khai các chương trình giảm giá nhằm thu hút khách hàng. Sau khi phân tích dữ liệu người dùng, Pinterest Business đã liệt kê 5 kiểu tín đồ mua sắm phổ biến dịp lễ, Tết.

 

Kiểu đi trước đón đầu

Những tín đồ mua sắm kiểu đi trước đón đầu thường lập kế hoạch mua sắm từ sớm. Trước khi dọn đồ trang trí năm nay, họ đã lập danh sách những món cần mua cho mùa lễ hội năm sau.

Tham khảo thêm: cách tạo ra tủ quần áo tối giản

Những người này đã “tăm tia” một vài sản phẩm tại các cửa hàng, trên sàn thương mại điện tử. Ngay khi nhận thông báo giảm giá, họ sẽ là khách hàng đầu tiên đặt mua và thanh toán. Nếu có ý định đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ, họ thường săn vé máy bay giá rẻ trước 1-2 tháng.

Kiểu truyền thống

Đây là những người yêu thích cảm giác quen thuộc và ấm áp. Họ ưa chuộng các nghi lễ, phong tục truyền thống dịp lễ, Tết. Những người này có nhu cầu mua các món đồ tượng trưng cho một số ngày lễ đặc biệt trong năm.

Cụ thể, họ thường sắm cây thông, cây tầm gửi, dây đèn nhấp nháy màu đỏ - trắng trước Giáng sinh. Các tín đồ mua sắm kiểu truyền thống có xu hướng tiêu dùng những vật phẩm gợi nhắc về ký ức tuổi thơ hoặc không khí lễ hội quen thuộc.

tin do mua sam anh 1Kiểu tự

 

Kiểu tự thưởng

Người tiêu dùng theo chủ nghĩa tự thưởng (self-gifting) luôn biết cách yêu thương và chăm sóc bản thân. Họ cho rằng lễ hội là dịp nghỉ ngơi sau một năm làm việc chăm chỉ. Những người này dành phần lớn thời gian của kỳ nghỉ cuối năm cho bản thân và gia đình.

Tín đồ mua sắm kiểu tự thưởng chính là đối tượng khách hàng mục tiêu của ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, trang sức. Nhóm đối tượng này sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm mà họ yêu thích.

Tham khảo thêm: Những cây xanh tốt cho sức khỏe gia đình mà bạn nên trồng trong nhà

Kiểu tiệc tùng

Những bữa tiệc là biểu tượng của mùa lễ hội. Nhiều người muốn tổ chức tiệc tại gia và mời bạn bè, người thân ghé thăm. Họ thường xuyên tìm kiếm bát đĩa, ly rượu, tách trà mỗi khi đến siêu thị mùa lễ hội.

Tín đồ mua sắm kiểu tiệc tùng cũng đặc biệt chú ý tới các loại rượu vang, nước ngọt, trái cây hảo hạng. Những người này cho rằng việc chuẩn bị chu đáo thể hiện lòng hiếu khách của gia chủ.

Bên cạnh người tổ chức, người tham gia tiệc tùng cũng có xu hướng sắm sửa nhiều trong mùa lễ hội. Phần lớn thời gian mua sắm của họ dành cho các cửa hàng mỹ phẩm và thời trang.

Những tín đồ mua sắm này sẵn sàng đầu tư cho áo quần, trang sức đắt giá để xuất hiện ấn tượng trong buổi tiệc.

Tham khảo thêm: Thói quen dọn dẹp phòng ngủ giúp bạn cải thiện cuộc sống

tin do mua sam anh 2

Kiểu mua sắm trực tuyến

Những người tiêu dùng này ưu tiên mua hàng qua các website, sàn thương mại. Thay vì chen chúc tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, họ chỉ cần ở nhà lựa chọn món đồ cần mua thông qua hình ảnh được người bán cung cấp.

Các tín đồ mua sắm trực tuyến thường đặt những sản phẩm miễn phí giao hàng hoặc có chính sách hoàn trả hàng. Những người này cũng dành nhiều thời gian để săn và sử dụng các mã giảm giá được phân phối bởi nhãn hàng hoặc sàn thương mại điện tử.

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửacung cấp tạp vụ văn phòngvệ sinh nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

 

Nguồn: https://azcleard.com/tin-tuc.html

 Thích 0 Bình luận (0)
Chia sẻ

Thông tin liên hệ


: vesinhazclear
: vesinhazclear
: 0563928730
: to ky tp. hcm