Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu các món ăn nên cho trẻ bị táo bón ăn


Táo bón là vấn đề tiêu hóa xảy ra khá phổ biến ở trẻ sơ sinh. Trẻ sẽ gặp khó khăn trong việc đi ngoài, lâu dài khiến con ngày càng khó chịu, mệt mỏi và quấy khóc nhiều hơn. Mẹ có biết trẻ táo bón ăn trứng được không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé..

TRẺ BỊ TÁO BÓN NÊN ĂN GÌ ĐỂ NHANH CHÓNG CẢI THIỆN?
Sau khi đã biết trẻ táo bón ăn trứng được không, mẹ có thể bỏ qua món trứng quen thuộc và chú ý điều chỉnh chế độ dinh dưỡng của con với các thực phẩm sau:
  • Ngũ cốc nguyên hạt: Những loại ngũ cốc mà trẻ đang bị táo bón không nên bỏ qua gồm có đậu đen, đậu xanh, gạo lứt.. bởi hàm lượng dinh dưỡng phong phú và chất xơ tốt trong thành phần.
  • Men vi sinh: Với bé có biểu hiện tiêu hóa kém, biếng ăn do táo bón, các mẹ có thể kết hợp sử dụng thêm men vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tăng cường lợi khuẩn lúc này cho bé là điều rất cần thiết giúp cải thiện dấu hiệu táo bón cũng như nâng cao sức khỏe đường ruột của con. Bằng cách nạp một hàm lượng lớn lợi khuẩn, đường ruột của trẻ sẽ nhanh chóng lấy lại sự cân bằng, ức chế vi khuẩn có hại sinh sôi để giảm nhanh dấu hiệu rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, khó tiêu, táo bón, đồng thời bảo vệ tốt hệ tiêu hóa của bé.
  • Tăng cường rau xanh: Bổ sung rau xanh chứa nhiều chất xơ và vitamin tốt cho sức khỏe, có tác dụng làm mềm phân và giúp phân được đào thải ra bên ngoài dễ dàng hơn. Các loại rau xanh tốt cho trẻ đang bị táo bón gồm có rau mồng tơi, rau dền, rau sam.. cùng các loại củ như cà rốt, khoai lang, củ cải trắng..
  • Uống đủ nước: Đặc biệt trong thời gian trẻ bị táo bón mẹ cần cho trẻ uống thật nhiều nước. Nước không chỉ có tác dụng thải độc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa mà còn giúp làm mềm phân và giúp phân di chuyển dễ dàng trong đường ruột để bài tiết ra ngoài.
  • Ăn nhiều trái cây tươi: Trái cây tươi cũng là nguồn cung cấp nước, chất xơ và vitamin đa dạng giúp cải thiện nhanh tình trạng táo bón của con. Một số loại trái cây mẹ nên cho con ăn nhiều khi táo bón là mận khô, táo, lê, bơ, chuối..
GIÚP MẸ TRẢ LỜI CÂU HỎI TRẺ TÁO BÓN ĂN TRỨNG ĐƯỢC KHÔNG?
Trứng có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, ví dụ như xây dựng màng tế bào khỏe mạnh, giảm nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ.. tuy nhiên trẻ táo bón ăn trứng được không lại là thắc mắc của nhiều phụ huynh khi đang lên kế hoạch dinh dưỡng cho bé.
Trứng được xem là thực phẩm không nên bổ sung cho trẻ đang bị táo bón, lý do vì:
  • Bên cạnh tác dụng tăng cholesterol tốt thì trứng cũng chứa một lượng cholesterol xấu. Ăn nhiều trứng có thể làm tăng nguy cơ bị xơ hóa động mạch và làm cho trẻ bị táo bón nặng hơn.
  • Trứng chứa hàm lượng protein lớn, ăn quá nhiều khiến cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể gặp trục trặc vì thận bị quá tải. Protein trong trứng không được tiêu hóa hết sẽ sinh ra nhiều chất độc như amin, phenyl hydrate ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con. Hiện tượng trẻ đi ngoài phân sống thường thấy do cơ thể con không tiêu thụ được hết protein trong trứng.