Đặt banner 324 x 100

Mụn rộp sinh dục dễ nhầm lẫn với mụn thường


Mụn rộp sinh dục là một loại bệnh lây qua đường tình dục thường gặp hiện nay. Các đốm nổi và triệu chứng của bệnh này rất dễ nhầm với mụn thường và các bệnh xã hội khác. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ cho người bệnh biết thêm về mụn rộp sinh dục.

 

MỘT SỐ BỆNH LIÊN QUAN ĐẾN TÌNH DỤC DỄ NHẦM LẪN VỚI MỤN RỘP SINH DỤC 

 

1. Viêm âm đạo do vi khuẩn

Đây là tình trạng mất cân bằng của hệ vi khuẩn bình thường trong âm đạo. Nó không được coi là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nó cũng giống như bệnh mụn rộp thì thường không có triệu chứng. Phía ngoài âm hộ ngứa ngáy và khó chịu làm nhiều người lầm tưởng với bệnh mụn rộp sinh dục.

 

2. Nhiễm nấm âm đạo

Cũng giống như viêm âm đạo, nhiều người bị nhiễm nấm âm đạo tái phát thường bị nhầm lẫn với mụn rộp sinh dục, nhất là khi chúng lây nhiễm ra phía ngoài âm hộ. Tuy nhiên, nhiễm nấm âm đạo có thể được điều trị bằng thuốc không kê đơn.

 

3. Nhiễm trùng roi Trichomonas

Nhiễm trùng roi Trichomonas là một bệnh lây truyền qua đường tình dục. Triệu chứng của bệnh này cũng rất dễ nhầm lẫn với mụn rộp sinh dục, ví dụ như ngứa, rát và đỏ ở vùng sinh dục, đi tiểu rắt và tiết dịch âm đạo.

 

4. Bệnh giang mai

Các triệu chứng ban đầu của bệnh giang mai (được gọi là giang mai nguyên phát) là một hoặc nhiều vết loét ở hoặc gần bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc trực tràng có thể bị nhầm với mụn rộp. Khi bệnh giang mai đã chuyển sang giai đoạn tiếp theo (giang mai thứ phát), các triệu chứng có thể bao gồm phát ban trên da kèm theo nổi hạch và sốt.

 

Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/mun-rop-sinh-duc-de-bi-nham-lan-voi-mun-thuong-va-cac-benh-tinh-duc-khac-da-nang-quang-nam.html

Thông tin liên hệ: Đa khoa Miền Trung

Thông tin liên hệ


: kim.nguu
:
:
: