Đặt banner 324 x 100

Cải thiện tình trạng đi ngoài phân sống ở trẻ bằng thuốc nào?


Với một hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện, trẻ sơ sinh là đối tượng rất dễ gặp phải tình trạng bị tiêu chảy. Trẻ đi ngoài phân sống khiến con gặp nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và quá trình phát triển toàn diện. Vậy mẹ đã biết trẻ nhỏ đi ngoài phân sống uống thuốc gì chưa?

MẸ NÊN CHO TRẺ GẶP TÌNH TRẠNG ĐI NGOÀI PHÂN SỐNG UỐNG THUỐC GÌ?
Hầu hết tình trạng trẻ đi ngoài phân sống sẽ tự khỏi khi bố mẹ điều chỉnh lại chế độ ăn của con khoa học với các món ăn phù hợp với độ tuổi. Tuy nhiên nhiều phụ huynh vẫn muốn cho con uống thuốc để trị triệt để, băn khoăn đi ngoài phân sống uống thuốc gì nhanh khỏi.
Mẹ nên nhớ, bất cứ loại thuốc nào cũng có mặt lợi và mặt hại với sức khỏe của con. Một số loại thuốc cần có sự chỉ định của bác sĩ mới được dùng cho con, bố mẹ không nên tùy tiện mua thuốc và cho con uống.
Một số loại thuốc dưới đây thường được dùng để khắc phục các triệu chứng của bé đi ngoài phân sống:
  • Men vi sinh: Sử dụng các loại men vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để lấy lại sự cân bằng hệ khuẩn ruột, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, từ đó giải quyết nhanh vấn đề đi ngoài phân sống trẻ đang mắc phải. Nếu bố mẹ đang tự hỏi trẻ đi ngoài phân sống uống gì an toàn thì nên lựa chọn men vi sinh, bởi đây là sản phẩm bổ sung lợi khuẩn rất tốt và không có tác dụng phụ.
  • Thuốc tiêu chảy Berberin: Là loại thuốc điển hình trong việc điều trị các bệnh lý tiêu chảy, đi ngoài, có tác dụng kháng khuẩn, điều trị các bệnh lý liên quan tới hệ tiêu hóa như đau bụng, ăn không tiêu, đi ngoài,.. chống lại một số nấm men gây bệnh..
  • Men tiêu tinh bột, tiêu đạm, tiêu mỡ: Men alpha amylase kết hợp papain, pepsin, trypsin... Các loại men này có tác dụng như chất xúc tác thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn, giúp thức ăn tiêu hóa và hấp thu tốt. Những loại men này cần sử dụng theo đúng đơn thuốc của bác sĩ, tuyệt đối không được lạm dụng kéo dài sẽ làm cơ thể giảm dần bài tiết men nội sinh, khiến trẻ phụ thuộc vào thuốc có men tiêu hóa.
MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN GÂY ĐI NGOÀI PHÂN SỐNG Ở TRẺ
Trẻ đi ngoài phân sống có thể do nhiều nguyên nhân, có thể do các tác động từ môi trường bên ngoài hay vì lý do bệnh lý bên trong, bao gồm:
  • Trẻ mắc phải một số bệnh lý như viêm loét dạ dày, viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích.. cũng có hiện tượng đi ngoài phân sống.
  • Bố mẹ cho trẻ ăn dặm quá sớm khiến cơ thể không có đủ men tiêu hóa để tiêu hóa thức ăn, gây ra hiện tượng khó tiêu, chướng bụng, đầy hơi, đi ngoài phân sống.
  • Nhiễm khuẩn đường ruột khi trẻ ăn phải những thực phẩm tái, sống hoặc uống nước bị ô nhiễm, nhiễm giun sán, các loại virus.
  • Trẻ dùng kháng sinh lâu ngày, do tác dụng phụ của thuốc cũng bị rối loạn tiêu hóa, loạn khuẩn đường ruột và khiến trẻ tiêu chảy phân sống.