Đặt banner 324 x 100

Mồng tơi có giúp cải thiện tình trạng trẻ bị táo bón không?


Các vấn đề tiêu hóa ở trẻ luôn là nỗi lo thường trực của các bậc làm cha làm mẹ. Trẻ sơ sinh bị táo bón là một trong những tình huống mà chúng ta thường xuyên phải đối mặt nhất. Hãy cùng tìm hiểu trẻ táo bón ăn rau mồng tơi được không trong bài viết dưới đây.

BỔ SUNG MỒNG TƠI CÓ CẢI THIỆN TÁO BÓN Ở TRẺ HAY KHÔNG?
Rau mồng tơi là loại rau thân mềm, có tính nhớt, rất phổ biến trong các mâm cơm mọi nhà. Loại rau này có giá trị dinh dưỡng cao, được phân thành hai loại lá màu xanh và lá màu tím. Đây là loại rau có tính mát, khi thái rau nấu lên hơi bị nhớt, có vị ngọt nhẹ.
Thành phần trong rau mồng tơi dồi dào các chất điện giải cao như canxi, kali, natri, photpho, sắt, đồng, magie, selen.. cùng nhiều loại vitamin A, B1, B2, E, C, carotene.. Rau mồng tơi thích hợp sử dụng để cải thiện tình trạng mỡ máu và đường máu cao, ít gây dị ứng nên là một sự lựa chọn tốt sử dụng cho trẻ nhỏ để cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể bé.
Nhiều bà mẹ thường băn khoăn không biết cho trẻ táo bón ăn rau mồng tơi được không? Trên thực tế, rau mồng tơi có chứa hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất, đặc biệt là polysaccharide phi tinh bột và chất nhầy pectin giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi. Cho trẻ ăn rau mồng tơi sẽ giúp làm mềm phân và thúc đẩy nhu động ruột hoạt động hiệu quả, rất có lợi cho những trẻ đang bị táo bón.
Ngoài việc hỗ trợ nhuận tràng, dùng rau mồng tơi còn giúp chữa nhiều bệnh như đái dắt, kiết lỵ, giải độc, thanh nhiệt cho cơ thể.. Mẹ có thể dùng rau mồng tơi và chế biến thành nhiều món ngon cho trẻ nhỏ bị táo bón, ví dụ như cháo rau mồng tơi dinh dưỡng, canh rau mồng tơi kết hợp với nhiều nguyên liệu thịt cá khác.
NHỮNG LƯU Ý MẸ NÊN BIẾT KHI CHỮA TÁO BÓN CHO TRẺ BẰNG RAU MỒNG TƠI
Tuy rằng mẹ đã biết cho trẻ táo bón ăn rau mồng tơi được không nhưng khi sử dụng loại rau này cần lưu ý một số điều như sau:
  • Chữa táo bón cho trẻ với rau mồng tơi hay các biện pháp dân gian khác chỉ nên chữa khi con bị ở mức độ nhẹ, nếu quá 5 ngày con vẫn táo bón thì khả năng bệnh đã tiến triển nặng và mẹ cần cho con đi khám bác sĩ để kiểm tra và điều trị hiệu quả.
  • Mồng tơi là loại rau nhuận tràng, tính mát, hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị táo bón và kiết lỵ, tuy nhiên rau mồng tơi có tính hàn, với những bé đang ốm, mệt mỏi hoặc lạnh bụng mẹ không nên cho trẻ dùng.
  • Không sử dụng biện pháp chữa táo bón với rau mồng tơi thường xuyên, bởi phương pháp này có thể giảm khả năng tự rặn của con.
Bên cạnh thay đổi chế độ dinh dưỡng cho con, với bé tiêu hóa kém có biểu hiện táo bón, mẹ có thể kết hợp dùng thêm men vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tăng cường lợi khuẩn từ men vi sinh cho bé lúc này cũng là điều cần thiết giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho con. Bởi men vi sinh có thành phần gồm hàm lượng lớn lợi khuẩn đường ruột, khi được nạp vào cơ thể sẽ nhanh chóng ổn định hệ vi sinh, ức chế sự phát triển của hại khuẩn và giúp trẻ giảm nhanh tình trạng đầy hơi, chướng bụng, táo bón.. Nếu mẹ duy trì cho con dùng men vi sinh mỗi ngày, đường ruột của trẻ sẽ được bảo vệ tốt hơn và phòng tránh táo bón tái phát.