Đặt banner 324 x 100

Thực Hư Cách Tắm Trắng Bằng Vitamin b1 – Vitamin c


Thực Hư Cách Tắm Trắng Bằng Vitamin b1 – Vitamin c

POSTED ON 24 THÁNG SÁU, 2022 BY AMIA BEAUTY
tắm trắng bằng vitamin b1 có tốt không
24
Th6

Hiện nay các trào lưu tắm trắng bằng vitamin b1 – vitamin c nổ ra rầm rộ và được rất nhiều chị em đón nhận. Nhưng liệu bạn đã thực sự tìm hiểu về phương pháp tắm trắng này chưa. Liệu đây có phải là phương pháp tắm trắng an toàn và mang lại hiệu quả không. Hãy để Amia giúp bạn giải đáp các thắc mắc này nhé!

Công dụng của vitamin b1 và vitamin c trong tắm trắng

Công dụng của vitamin b1 trong tắm trắng

tắm trắng vitamin b1
Công dụng của vitamin B1 trong tắm trắng

Theo như công bố nghiên cứu của bác sĩ da liễu, vitamin thuộc nhóm B1 chứa các loại dưỡng chất quý hiếm có khả năng chống lão hoá rất tốt. Vitamin B1 còn được dùng trong ngành mỹ phẩm nhờ khả năng bảo vệ làn da, ngăn chặn tình trạng đồi mồi, vết chân chim thường gặp ở các phụ nữ trung niên

Hiện nay, vitamin B1 được biết đến nhiều hơn với khả năng cải thiện làn da trắng hồng, hỗ trợ làm mờ thâm . Nhờ các hoạt chất có trong vitamin B1 giúp đẩy lùi các hắc tố melanin khiến da đen sạm.

Tuy nhiên, vitamin B1 cũng không hoàn hảo đến mức được tung hô làm thần dược trong ngành làm đẹp. Đặc tính của vitamin B1 khi tác dụng trên da gây ra hiện tượng khô da, khiến da bong tróc nếu bạn sử dụng không đúng cách và lạm dụng quá nhiều. Để góp phần cải thiện làn da cần có sự góp mặt của nhiều yếu tố như vitamin C, vitamin E,… và nhiều dưỡng chất có trong các sản phẩm từ tự nhiên khác. Do đó, bạn nên có sự cân nhắc khi sử dụng vitamin B1 và nên kết hợp với các dưỡng chất nào để làn da được hấp thụ dưỡng chất tốt nhất và có được kết quả tốt nhất.

Công dụng của vitamin C trong tắm trắng

Cũng giống như vitamin B1, vitamin c đóng vai trò vô cùng hoàn hảo đối với làn da, chính vì thế mà các loại mỹ phẩm hiện nay hầu như sản phẩm nào cũng chứa vitamin C. Vitamin C còn có tên gọi là acid ascorbic và tồn tại dưới 2 dạng D và L trong cơ thể. Tắm trắng vitamin C có tác dụng phục hồi cấu trúc collagen và elastin, giúp loại bỏ các lớp da sừng gây thâm sạm và nám, tàn nhang. Không những vậy tắm trắng với vitamin C còn giúp làm thu nhỏ lỗ chân lông, tăng tính đàn hồi cho da, có tác dụng kháng khuẩn và làm mờ sẹo, cân bằng độ ẩm và ngăn ngừa các vấn đề về mụn.

Có thể tắm trắng bằng vitamin C bằng cách sử dụng các sản phẩm kem tắm trắng vitamin C hoặc uống vitamin C, các sản phẩm dưỡng da chứa vitamin C, ngoài ra chúng ta cũng có thể nạp vitamin c hàng ngày bằng cách ăn các thực phẩm như: quả ớt chuông, súp lơ, các loại rau cải xanh, quả dứa, cà chua, bắp cải đỏ, đu đủ, dâu tây, xoài, khoai lang, đậu cove..

Sau khi phân tích công dụng của vitamin B1 và vitamin C trong lĩnh vực làm đẹp thì không thể nào phủ nhận được mức độ hiệu quả mà chúng mang lại. Đối với làn da của người Châu Á tương đối yếu do đó, cần có sự kết hợp giữa các công thức tắm trắng từ vitamin B1 và vitamin C một cách có khoa học để không làm phản tác dụng của chúng.

Tắm trắng vitamin B1 và vitamin C có thực sự tốt?

Làn da của bạn đang phản ánh chính tình trạng sức khoẻ của bạn. Chỉ khi bạn biết dung hòa các dưỡng chất nạp vào cơ thể một cách vừa phải, có khoa học thì cơ thể của bạn sẽ được bổ sung dưỡng chất hợp lý tạo môi trường lý tưởng nhất để cơ thể phát triển. 

tắm trắng vitamin c
Công dụng của vitamin C trong tắm trắng

Như đã phân tích công dụng của vitamin B1 và vitamin C ở phần trên cũng đã 1 phần trả lời cho câu hỏi tắm trắng bằng vitamin B1 và vitamin C có thực sự tốt? Tắm trắng bằng vitamin B1 và vitamin C rất tốt tuy nhiên phương pháp tắm trắng này có mang lại hiệu quả đối với bản thân bạn hay không thì phụ thuộc rất lớn vào chính bạn.

Tắm trắng chỉ có kết quả khi bạn hiểu cơ thể bạn muốn gì

– Cơ thể của mỗi người hoàn toàn khác nhau. Do đó phải hiểu cơ thể của bạn cần gì và không cần gì. Bạn không thể áp dụng mọi công thức tắm trắng lên làn da của bạn được. Khi bạn tác động vào cơ thể những thứ không cần thiết thì chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả tốt. Ví dụ như việc, bạn trồng lúa nước, như tên gọi của nó, đây là loại cây ưa nước và được trồng ở chỗ đất ẩm ướt, nhiều nước để phát triển. Nhưng bạn lại trồng ở nơi khô khan thì chắc chắn sẽ không có kết quả.

Kết quả của tắm trắng tuỳ thuộc vào cơ địa của mỗi người

– Tắm trắng bằng vitamin B1 và vitamin C trong bao lâu thì có kết quả? Có rất nhiều bạn nhầm tưởng rằng, chỉ cần sử dụng 2-3 tuần là da sẽ bật tone ngay. Nhưng trên thực tế, chưa có bất kỳ câu trả lời nào cho câu hỏi sử dụng tắm trắng vitamin B1 và vitamin C bao lâu sẽ có kết quả.

Làn da bạn hấp thụ được bao nhiêu dưỡng chất và có tác dụng nhanh hay chậm tùy thuộc vào cơ địa của bạn, ngoài ra vitamin B1 và vitamin C không có khả năng loại bỏ hoàn toàn hắc tố melanin (yếu tố khiến da bạn đen sạm) do đó, đối với những bạn có làn da đen bẩm sinh thì phương pháp tắm trắng bằng vitamin B1 và vitamin C không có khả năng làm trắng nó chỉ giúp da săn chắc, mịn màng hơn thôi. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại có khả năng làm trắng kể cả những bạn có làn da đen bẩm sinh đó chính là phương pháp tắm trắng phi thuyền và công nghệ làm trắng Dr. Muller.

Những lưu ý khi tắm trắng vitamin B1 và vitamin C

– Làn da của bạn luôn cần được bảo vệ, tránh khỏi những tác nhân gây hại từ bên ngoài như tia UVA, UVB có trong ánh nắng mặt trời, khói bụi, nấm mốc từ môi trường xung quanh. Do đó, bạn cần sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút và kể cả khi ở trong nhà, luôn che chắn bằng khẩu trang, quần áo chống nắng, vệ sinh cá nhân sạch, tẩy tế bào chết thường xuyên để đảm bảo làn da luôn thông thoáng.

– Đối với những làn da đang gặp các vấn đề về bệnh ngoài da như mụn viêm, vết thương hở,… không nên sử dụng các công thức tắm trắng bằng vitamin B1 và vitamin C.

– Biết cách kết hợp các công thức tắm trắng bằng vitamin B1 và vitamin C với các dưỡng chất khác để tạo nên các công thức hoàn hảo. Sau đây là các công thức tắm trắng an toàn, phổ biến hiện nay.

Các công thức tắm trắng bằng vitamin B1 và vitamin C

Vấn đề cực kỳ quan trọng là khi sử dụng bất kỳ công thức tắm trắng nào thì các bạn luôn test thử trên một vùng da nhỏ để đảm bảo làn da không bị dị ứng. Đồng thời kết hợp với tẩy tế bào chết trước khi sử dụng để đảm bảo làn da hấp thụ được tối đa dưỡng chất. Sau đây là các phương pháp tắm trắng tại nhà đơn giản kết hợp với vitamin B1 và vitamin C.

Tắm trắng bằng vitamin B1 và sữa tươi không đường

tắm trắng vitamin b1 với sữa tươi
Công thức tắm trắng bằng vitamin B1 và sữa tươi không đường

Tắm trắng bằng sữa tươi không đường là phương pháp làm đẹp tại nhà rất quen mặt với các chị em. Vì vitamin B1 có thể gây khô da nên cần kết hợp với sữa tươi để bổ sung ẩm cho da. Đây là sự kết hợp cực đỉnh làm tăng khả năng làm trắng, đồng thời còn giúp cấp ẩm cho da khiến da trở nên mịn màng. Với những cách làm đơn giản là bạn đã có ngay một công thức hoàn hảo.

Bước 1: Cứ mỗi 1 lít sữa tươi không đường bạn sử dụng 5 viên vitamin B1 nghiền nát. Tuỳ vào mức độ sử dụng mà tăng hoặc giảm nguyên liệu. 

Bước 2: Làm sạch da sau đó sử dụng hỗn hợp massage đều có thể dùng cho cả da mặt và da body, ủ khoảng 15 phút sau đó làm sạch lại với nước mát. 

Nên sử dụng 2-3 lần/tuần.

Tắm trắng bằng vitamin B1 và mật ong

tắm trắng vitamin b1 với mật ong
Công thức tắm trắng bằng vitamin B1 và mật ong

Mật ong cũng có nguyên liệu có khả năng cấp ẩm cho da rất tốt. Do đó nó được sử dụng cùng với vitamin B1 với mục đích làm trắng, dưỡng ẩm căng bóng. Cách làm này được sử dụng nhiều cho da body. Cách làm như sau:

Bước 1: Nghiền nát 5 viên vitamin B1 sau đó cho mật ong vào đến khi hỗn hợp sệt lại thì được.

Bước 2: Làm sạch da trước, sau đó massage nhẹ nhàng, tập trung kỹ ở các vùng da như khuỷu tay và đầu gối, để khô tự nhiên từ 15-20 phút thì làm sạch lại với nước. 

Nên sử dụng 2-3 lần/tuần.

Tắm trắng bằng vitamin B1 và nước cốt chanh

tắm trắng vitamin b1 với nước cốt chanh
Công thức tắm trắng bằng vitamin B1 và nước cốt chanh

Chanh được sử dụng trong làm đẹp nhờ hàm lượng vitamin C và khả năng tẩy tế bào chết trên da. Tuy nhiên, công thức này chỉ được dùng cho da body vì nếu lạm dụng sẽ làm mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên trên bề mặt da. Sau khi sử dụng tắm trắng bằng vitamin B1 và nước cốt chanh thì nên chống nắng thật kỹ. Hoặc có thể tham khảo mẹo tắm trắng bằng chanh không lo bắt nắng tại đây.

Bước 1: Trộn đều 5 viên vitamin B1 nghiền nát với một nửa trái chanh vắt lấy nước cốt. 

Bước 2: Massage đều vùng da body, để khoảng 10-15 phút rồi làm sạch với nước mát.

Nên sử dụng 1-2 lần/tuần.

Tắm trắng bằng vitamin B1 và bia

tắm trắng vitamin b1 với bia
Công thức tắm trắng bằng vitamin B1 và bia

Nhờ khả năng làm dịu da và kháng viêm cực kỳ tốt nên bia cũng góp mặt trong các công thức tắm trắng bằng vitamin B1. Công thức này được sử dụng cho làn da body và gồm các bước như sau:

Bước 1: Cứ mỗi 2 lon bia thì sử dụng 5 viên vitamin B1.

Bước 2: Sau khi làm sạch da có thể sử dụng hỗn hợp massage trực tiếp lên da. Hoặc hoà chung với nước để ngâm mình trong đó. Sau 15 phút thì làm sạch lại với nước mát.

Nên sử dụng 2-3 lần/tuần.

Tắm trắng bằng vitamin B1 và sữa chua

tắm trắng vitamin b1 với sữa chua
Công thức tắm trắng bằng vitamin B1 và sữa chua

Hầu hết các sản phẩm được kết hợp với vitamin B1 đều có công dụng cấp ẩm, hỗ trợ làm da trắng hồng. Và sữa chua cũng vậy, khi kết hợp với vitamin B1 sẽ làm các dưỡng chất dung hòa lại. Công thức này được áp dụng nhiều cho da mặt với cách làm vô cùng đơn giản.

Bước 1: Nghiền nát 2-3 viên vitamin B1. Sau đó, trộn đều với 1 nửa hộp sữa chua không đường đến khi sánh mịn.

Bước 2: Rửa sạch mặt, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Đồng thời vỗ nhẹ để dưỡng chất được thẩm thấu hết. Làm sạch với nước sau 10 phút.

Nên sử dụng 2 lần một tuần cách nhau 2-3 ngày.

Tắm trắng bằng vitamin B1 + bơ và dầu dừa

tắm trắng vitamin b1, bơ với dầu dừa
Công thức tắm trắng bằng vitamin B1 kết hợp với bơ và dầu dừa

Lượng vitamin E, A, C và axit béo có trong bơ và tinh dầu trong dầu dừa rất dồi dào do đó khi được kết hợp cùng vitamin B1 thì tạo ra được hỗn hợp tắm trắng rất hiệu quả, lại đảm bảo được tính an toàn. Đây là công thức tắm trắng cho da body, được thực hiện bằng 2 bước như sau:

Bước 1: Nghiền nát 3-5 viên vitamin B1 trộn cùng với nửa quả bơ đã sơ chế. Sau đó trộn 2 muỗng cà phê dầu dừa đến khi tạo được hỗn hợp sánh mịn.

Bước 2: Làm sạch cơ thể, massage thật đều hỗn hợp trên nền da khô. Thư giãn trong 15 phút sau đó rửa sạch với nước mát. (Lưu ý nên sử dụng sữa tắm để đảm bảo không còn lượng tinh dầu thừa nào còn sót trên bề mặt da gây bít tắc lỗ chân lông).

Nên sử dụng 2-3 lần/tuần.

Tắm trắng bằng vitamin B1 với vitamin E

tắm trắng vitamin b1 với vitamin e
Công thức tắm trắng bằng vitamin B1 và vitamin E

Vitamin E được biết đến là thành phần dưỡng ẩm và giúp đều màu da hoàn hảo. Đồng thời vitamin E còn giúp da chống lại các tác nhân gây lão hóa, chảy xệ da. Đây là công thức dành cho da mặt, giúp nhân đôi khả năng làm trắng da.

Bước 1: Nghiền nát 2 viên vitamin B1. Bóp nát lấy phần dưỡng chất bên trong của 2 viên vitamin C. Sau đó trộn đều đến khi hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Rửa sạch mặt, dùng bông tẩy trang thấm ướt hỗn hợp đắp lên mặt hoặc đắp trực tiếp. Nghỉ 10-15 phút sau đó rửa sạch.

Bước 3: Tiến hành các bước dưỡng da như bình thường. Sử dụng 2 lần/tuần.

Tắm trắng bằng vitamin C với trà xanh

tắm trắng vitamin c với trà xanh
Công thức tắm trắng bằng vitamin C và trà xanh

Bột trà xanh là nguyên liệu làm đẹp khá phổ biến. Chứa nhiều khoáng chất như magie, canxi, kali, photpho, vitamin B1, B2, B6… Mà những dưỡng chất này vô cùng quan trọng trong việc giúp tái tạo, phục hồi tế bào da. Ngoài ra, thành phần polyphenol trong bột trà xanh có khả năng chống oxy hóa cực kỳ tốt. Cho nên việc kết hợp giữa vitamin C và bột xanh với nhau sẽ cho bạn làn da trắng sáng.

Bước 1: Trộn đều 1 muỗng bột vitamin C với 1 muỗng bột trà xanh theo tỷ lệ 1:1. Thêm 1 ít nước ấm, trộn đến khi hỗn hợp có kết cấu sánh mịn.

Bước 2: Thoa đều khắp mặt đã được làm sạch và để khô trong vòng 15 phút. Sau đó rửa lại với nước ấm.

Nên sử dụng 2 lần/tuần, kết hợp chống nắng kỹ.

Tắm trắng bằng vitamin C có trong các loại quả

tắm trắng vitamin c trong bơ và cà chua
Tắm trắng bằng vitamin C có trong bơ và cà chua

Nếu nói đến vitamin C có trong các loại quả thì không thể không nhắc đến bơ và cà chua. Với hàm lượng vitamin C dồi dào, cùng với các hoạt chất khác khi sử dụng để tắm trắng sẽ mang lại hiệu quả rất tốt và an toàn cho làn da của bạn

Cả bơ, cà chua được sử dụng cho tắm trắng với các cách vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần xay nhuyễn chúng ra và đắp lên da mặt hoặc da body sau khi đã làm sạch. Thư giãn trong vòng 15 phút và rửa sạch lại với nước mát. Nên sử dụng 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt.

Các công thức tắm trắng bằng vitamin B1 và vitamin C đều cần có sự kiên trì . Tuy nhiên, đối với những làn da ngăm bẩm sinh muốn tắm trắng. Hoặc những bạn có nhu cầu tắm trắng trong thời gian ngắn có thể tham khảo công nghệ tắm trắng hiện đại có ở Amia Beauty Center.

Phương pháp tắm trắng phi thuyền, Dr.Muller từ Amia Beauty Center

tắm trắng phi thuyền
Phương pháp tắm trắng phi thuyền

Đây là các phương pháp tắm trắng sử dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Với khả năng cải thiện làn da trắng hồng, tăng độ đàn hồi giúp da tươi tắn, khỏe hơn. Và đặc biệt phương pháp tắm trắng phi thuyền và phương pháp Dr. Muller sử dụng công nghệ Đức được nghiên cứu trên tiêu chí an toàn tuyệt đối đối với làn da của phụ nữ Á Đông nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng.

Các phương pháp tắm trắng hiện đại này đã có mặt tại Amia Beauty Center là được thực hiện bởi các chuyên gia qua các quy trình rõ ràng nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất cho người tiêu dùng. Nếu các bạn không có nhiều thời gian và kiên trì cho các phương pháp tắm trắng thông thường thì đừng ngần ngại sử dụng các phương pháp tắm trắng phi thuyền và tắm trắng Dr. Muller nhé!

Bài viết là những thông tin mà amiabeauty.com muốn chia sẻ đến bạn về tắm trắng bằng vitamin B1 và vitamin C tại nhà để chị em phụ nữ trở nên tươi tắn hơn với làn da trắng hồng rạng rỡ. Hãy yêu thương bản thân đúng cách và có sự thông minh trong việc lựa chọn các phương pháp tắm trắng phù hợp với nhu cầu của mình nhất nhé. cảm ơn các bạn đã theo dõi!

This entry was posted in Chăm sóc và điều trị daTin tức - Sự kiện. Bookmark the permalink.
 Tắm Trắng Bơ Dứa Có Tốt Không? Đâu Là Sự Thật?
Mẹ Bầu Sau Sinh Bao Lâu Thì Tắm Trắng Được? 

Thông tin liên hệ


: AmiaBeautyCenter
: AmiaBeautyCenter
: 19008001
: 39A Lê Hồng Phong, Vinh, Nghệ An.