Đặt banner 324 x 100

Lựa chọn loại bột thích hợp cho trẻ bị táo bón


Sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ luôn là sự quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ. Đối với trẻ nhỏ, các vấn đề tiêu hóa như táo bón luôn thường trực và có thể xảy ra bất kì lúc nào. Vậy khi gặp tình trạng này, cha mẹ phải xử lý ra sao cho thích hợp đây? Cho trẻ táo bón ăn bột được không?

GIÚP TRẺ CẢI THIỆN TÁO BÓN BẰNG NHỮNG LOẠI BỘT NÀO?
Bột tôm cà rốt hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện dấu hiệu táo bón
Tôm là thực phẩm dồi dào protein, chất béo, canxi, chất xơ, photpho và nhiều nguyên tố vi lượng khác. Khi nấu bột tôm cùng cà rốt sẽ tăng hàm lượng dinh dưỡng lên nhiều hơn. Cà rốt cũng là thực phẩm được gợi ý nên dùng cho trẻ bị táo bón bởi lợi ích với đường ruột và tăng cường tiêu hóa hiệu quả.
Bột thịt gà khoai lang cung cấp dinh dưỡng và chất xơ
Thịt gà là thực phẩm cung cấp lượng lớn protein, chất béo và nhiều vitamin A, B1, B2, C, canxi, photpho, sắt.. Kết hợp với khoai lang giàu chất xơ và tinh bột có lợi, hỗ trợ nhuận tràng và kích thích hệ tiêu hóa của trẻ đang bị táo bón. Mẹ có thể nấu món bột thịt gà khoai lang cho trẻ dùng thay đổi khi con đang cảm thấy khó chịu, ăn không tiêu vì táo bón.
GIÚP MẸ GIẢI ĐÁP BĂN KHOĂN: TRẺ TÁO BÓN ĂN BỘT ĐƯỢC KHÔNG?
Chế độ dinh dưỡng của trẻ táo bón như thế nào là vấn đề được nhiều mẹ rất quan tâm, nhằm giúp trẻ tăng cường dinh dưỡng trong thời gian con bị táo bón tiêu hóa kém mà lại hỗ trợ khắc phục dấu hiệu táo bón, làm dịu các biểu hiện chướng bụng khó tiêu con đang gặp phải. Vậy trẻ táo bón ăn bột được không? Câu trả lời là "Có", mẹ hoàn toàn có thể cho con ăn bột trong suốt thời gian trẻ bị táo bón.
Bột hay cháo đều là thực phẩm dễ tiêu hóa, kết hợp với các loại rau củ và trứng, thịt sẽ giúp tăng cường chất xơ và dinh dưỡng cho trẻ rất tốt. Mẹ có thể mua bột sẵn và cho trẻ ăn hoặc tự nấu bột tại nhà để lựa chọn thành phần dinh dưỡng và đa dạng hơn bữa ăn khi trẻ nhỏ bị táo bón.

Bên cạnh việc cho trẻ ăn bột và điều chỉnh lại dinh dưỡng giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn,đặc biệt với trẻ táo bón biếng ăn, mẹ có thể thêm men vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vào bữa ăn hàng ngày của con.
Việc bổ sung thêm men vi sinh sớm cho bé giúp tăng cường lợi khuẩn, đảm bảo hệ vi sinh đường ruột được cân bằng giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho bé, giúp trẻ mau khỏi bệnh. Men vi sinh có chứa hàm lượng lớn lợi khuẩn đường ruột, giúp ổn định hệ vi sinh nhanh chóng, đồng thời cải thiện các dấu hiệu rối loạn tiêu hóa của trẻ mà điển hình là táo bón. Đồng thời, tăng cường lợi khuẩn cũng là phương pháp đơn giản và hiệu quả giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bé mà ba mẹ không nên bỏ qua.