Đặt banner 324 x 100

Mẹ nên cho trẻ ăn trái cây gì khi bị tiêu chảy?


Tiêu chảy là vấn đề tiêu hóa xảy ra khá phổ biến ở trẻ sơ sinh. Mẹ hãy trang bị cho bản thân các kiến thức liên quan để có thể kịp thời đối phó khi gặp tình trạng này ở trẻ. Bên cạnh đó, mẹ hãy tìm hiểu xem trẻ tiêu chảy ăn trái cây gì trong bài viết dưới đây nhé.

VIỆT QUẤT HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH TIÊU CHẢY CHO BÉ
Một trong những loại trái cây mà trẻ bị tiêu chảy nên ăn là trái việt quất. Theo nghiên cứu, việt quất có đặc tính làm se giúp làm giảm tình trạng viêm trong dạ dày và kết dính các tế bào trong thành ruột, hạn chế bài tiết chất nhầy.
Hơn nữa, đây cũng là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan dồi dào và làm dịu nhẹ quá trình tiêu hóa thức ăn ở trẻ. Mẹ có thể dùng việt quất để chế biến các loại trà cho trẻ uống hay nghiền việt quất lấy nước cho trẻ uống đến khi triệu chứng tiêu chảy giảm hẳn.
QUẢ ỔI HỖ TRỢ CHỮA TIÊU CHẢY CHO BÉ HIỆU QUẢ
Quả ổi xanh với hàm lượng tanin cao có tác dụng giúp cầm tiêu chảy cấp hiệu quả. Ổi xanh cũng có thể giải độc ba đậu và chất độc khác gây tiêu chảy hiệu quả.
Theo nghiên cứu, việc dùng thường xuyên mỗi ngày một lượng ổi chín khoảng nửa kg sẽ làm giảm nguy cơ bệnh tiêu chảy, tim mạch, giảm cholesterol và hạ huyết áp hiệu quả - nhất là loại ổi da sần và ruột có màu đỏ.
TRẺ TIÊU CHẢY ĂN TRÁI CÂY GÌ? - CHUỐI TỐT CHO BÉ TIÊU HÓA KÉM
Trong chuối có chứa một lượng lớn kali tốt cho bé, đặc biệt là khi con bị tiêu chảy. Nguồn dưỡng chất này sẽ giúp cung cấp chất điện giải cho trẻ. Ngoài ra, chất xơ pectin có trong chuối là loại chất xơ hòa tan dễ hấp thu các chất lỏng đang dư thừa trong dạ dày trong suốt quá trình bé bị tiêu chảy.
Hơn nữa, trong chuối còn có loại chất xơ khác là inulin chứa nhiều lợi khuẩn probiotic tốt cho đường ruột trẻ nhỏ. Với những đặc tính này mà khi trẻ bị tiêu chảy, chuối được xem là lựa chọn số 1 để tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ chữa trị tiêu chảy hữu hiệu cho con.
TRẺ TIÊU CHẢY ĂN TRÁI CÂY GÌ - QUẢ TÁO
Táo là loại trái cây có chứa chất xơ hòa tan pectin. Thành phần này rất dễ tiêu hóa và giúp làm giảm bớt các triệu chứng tiêu chảy ở trẻ nhỏ.
Ngoài ra, táo cũng có chứa lượng đường tự nhiên, nước rất tốt để bổ sung, bù đắp lượng đường, nước cơ thể bị thiếu hụt khi tiêu chảy.
LỰU GIÚP CẦM TIÊU CHẢY CHO BÉ AN TOÀN, HIỆU QUẢ
Nhắc đến vị thuốc chữa hàng loạt vấn đề về đường tiêu hóa trong Đông y thì có lẽ ai cũng biết chính là quả lựu. Quả lựu có vị ngọt chua giúp kháng khuẩn đường tiêu hóa hiệu quả, tăng đề kháng hệ đường ruột cho con trẻ.
Ngoài ra, vỏ quả lựu có vị chua chát, tính ôn, có tác dụng giúp cầm tiêu chảy, làm săn ruột, loại trừ giun sán. Mẹ có thể sử dụng vỏ lựu để đun nước cho bé uống nhé!

Mẹ biết đấy, trẻ em có thể bị tiêu chảy do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng dù cho là nguyên nhân nào thì khi bị tiêu chảy, đường ruột của bé đều bị thay đổi do mất cân bằng vi sinh đường ruột. Vì thế lúc này, ngoài việc cho bé ăn các loại trái cây tốt thì mẹ nên chọn bổ sung thêm cho con các chế phẩm men vi sinh phù hợp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho con khi bé bị tiêu chảy.
Bằng cách tăng cường men vi sinh, hệ vi sinh đường ruột của bé sẽ lấy lại cân bằng với tỷ lệ lợi khuẩn 85% - hại khuẩn 15%. Điều này giúp tạo tiền đề cho đường ruột khỏe mạnh, hỗ trợ tăng tiêu hóa cho bé có các biểu hiện như đầy bụng, tiêu chảy, đầy hơi.. Ngoài ra, cho trẻ dùng men vi sinh cũng tăng sức đề kháng cho con khỏe mạnh và phát triển ổn định.