Đặt banner 324 x 100

CEO là gì? 5 cách xây dựng thương hiệu cá nhân cho CEO


CEO nghĩa là gì? Trước tiên chúng ta cần hiểu CEO là gì? CEO là viết tắt Tiếng Anh từ cụm từ Chief Executive Officer, có nghĩa là giám đốc điều hành, có trách nhiệm thực hiện các chính sách của hội đồng quản trị. Đây là chức vụ điều hành cấp cao nhất trong một tập đoàn hoặc là trong một tổ chức. Giám đốc điều hành có trách nhiệm cho sự thành công của toàn bộ tổ chức. Trong thực tế, CEO có quyền quyết định cuối cùng để đưa ra quyết định cho một công ty.

>>> Có thể bạn quan tâm: Việc làm cấp cao

1. 5 Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân cho CEO

Xây dựng thương hiệu của riêng CEO có phong cách riêng

Hầu hết các CEO giỏi nhất đều có thể dùng phẩm chất cá nhân để thu hút sự chú ý của công chúng cho doanh nghiệp của họ.

Thương hiệu cá nhân của lãnh đạo doanh nghiệp thể hiện trong: phát ngôn, hành động, thái độ. Ngoài ra, người CEO cũng không thể bỏ qua yếu tố hình thức như trang phục. Mặc một bộ quần áo không chỉn chu trong một sự kiện trang trọng sẽ có tác động xấu đến hình ảnh của cá nhân và doanh nghiệp.

Kỹ năng xây dựng đội ngũ nhân viên

Nếu như CEO cho phép nhân viên chia sẻ thông điệp của CEO với công chúng, thì CEO có thể sẽ mất dần quyền kiểm soát, nhưng cái đạt được là có một lực lượng đại sứ thương hiệu hùng hậu.

Trong thời gian đảm nhiệm CEO cho Google, Eric Schmidt đã phát triển nhiều nhân tài trong “đế chế” này, trong đó có Marissa Mayer, người đang đứng đầu các dịch vụ định vị. Cho nên Schmidt có thể “rảnh tay” tập trung vào nhiệm vụ thúc đẩy doanh nghiệp tiến lên phía trước, vì những cấp dưới tài năng có thể giúp ông có một hình ảnh tốt trong mắt công chúng.

Tận dụng tối đa chức danh CEO 

Rõ ràng là giới truyền thông muốn trò chuyện với CEO của các công ty hơn bất kỳ nhân viên khác trong các công ty đó. Do đó, CEO được khuyến nghị là nên dùng chức danh của mình để quảng bá doanh nghiệp nhiều nhất có thể.

Trở thành người đi đầu về ý tưởng

Càng giới thiệu rộng rãi được các ý tưởng của mình, CEO càng chuẩn bị được tư thế để thu được lợi ích từ các ý tưởng. Bà Tổng giám đốc Hãng hàng không VietJet là như vậy, bà Thảo đã đưa ý tưởng về hãng hàng không giá rẻ vào thị trường Việt Nam vào thời điểm tại Việt Nam chưa có một hãng hàng không giá rẻ nào.

Dùng mạng xã hội một cách thông minh

Hiện nay, người dân vào mạng nhiều hơn, vào mạng qua thiết bị di động nhiều hơn. Do đó, thông tin sẽ lan truyền với tốc độ nhanh chóng. Mọi người dành rất nhiều thời gian trên mạng xã hội. Do đó, CEO cần tận dụng mạng xã hội trong việc xây dựng thương hiệu cho cá nhân. CEO nên tạo hồ sơ cá nhân trên các trang web xã hội như: Twitter và YouTube Facebook, Instagram, ,… phù hợp với phong cách của mình.

Tham khảo thêm: Tuyển dụng

2. Mức lương của CEO là bao nhiêu? 

CEO là ông chủ nhưng cũng là “nhân viên cấp cao nhất” của tổ chức. Họ cống hiến chất xám của mình vào kết quả chung của doanh nghiệp và xứng đáng nhận mức lương “khủng”. 

Phụ thuộc vào nhiều ngành nghề khác nhau, lương của CEO dao động từ 25 triệu đồng  đến 135 triệu đồng hoặc hàng trăm triệu đồng.

Thời gian dành cho các công việc “khủng” và những sức ép mà vị trí này phải đối mặt cao gấp 5 – 7 lần so với một nhân viên bình thường, cho nên so với một một “nhân viên 8 tiếng” bình thường lương họ nhận được phải gấp 20 – 30 lần. 

---------------------------------------------------------

HRchannels - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

Hotline: 08. 3636. 1080

Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com

Địa chỉ: Tầng 12A.3, Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam