Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu về bất động sản, đất DGT là gì?


Đất DGT là gì? Quy định của pháp luật về đất DGT

Trong lĩnh vực bất động sản, đất được chia thành 3 loại khác nhau

Tham khảo các tin liên quan:

+ Đất nông nghiệp

+ Đất phi nông nghiệp

+ Đất chưa sử dụng

Đất DGT là loại đất gì? Giá trị sử dụng của đất DGT, ký kiệu DGT có ý nghĩa gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết về đất DGT của bất động sản Khải Tín qua bài viết dưới đây.

Đất DGT là gì? Mục đích sử dụng đất DGT
Đất DGT là gì? Mục đích sử dụng đất DGT

Đất DGT là gì?

Định nghĩa về đất DGT

Đất DGT là loại đất thuộc nhóm đất phi nông nghiệp được nhà nước cho phép xây dựng các công trình giao thông như: Tàu thủy, đường sắt, đường bộ; các công trình phục vụ hoạt động đi lại, di chuyển của người dân,…

Đất giao thông DGT không bao gồm các công trình giao thông ngầm dưới lòng đất hoặc trên không. Nếu các công trình không làm ảnh hưởng đến đất giao thông trên bản đồ địa chính, hoặc không nhất thiết phải chuyển đổi mục đích sử dụng đất thì không được xếp vào nhóm đất giao thông DGT.

Quy định sử dụng đất giao thông DGT

Đất công trình giao thông được để xây dựng các công trình

+ Đường sắt, đường tàu điện, đường bộ (kể cả đường tránh, đường cứu nạn, cầu, cống, kè, vỉa hè, tường chắn, hệ thống thoát nước, hệ thống thông tin,…)

+ Điểm dừng xe, điểm đón trả khách, trạm thu phí giao thông, bến phà, bến ô tô, bãi đỗ xe, ga đường sắt…

+ Cảng đường thuỷ nội địa, bến cảng, cảng cá và công trình đường thủy khác

+ Cảng hàng không (kể cả các khu vực thuộc phạm vi cảng hàng không, cảng đường thuỷ, ga đường sắt, ga tàu điện, bến xe ô tô)…

Xử phạt việc lấn chiếm đất giao thông DGT

+ Cá nhân hoặc là gấp đôi đối với các tổ chức bán hàng rong trên lòng đường, các tuyến phố cấm bán hàng rong sẽ bị phạt tiền từ 100,000  đến 200,000 đồng.

+ Cá nhân hoặc gấp đôi đối với tổ chức thực hiện khai thác nông nghiệp, họp chợ hay tiến hành mua bán hàng hóa có thể phạt tiền từ 300,000 đến 400,000 đồng.

+ Cá nhân hoặc gấp đôi đối với tổ chức có tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, diễu hành, lễ hội, xây cổng chào sẽ bị phạt tiền từ 500,000 đến 1,000,000 đồng.

+ Cá nhân hoặc gấp đôi đối với tổ chức có xâm lấn hoặc chiếm giữ lòng đường để trông giữ xe sẽ bị phạt nặng từ 2,000,000 đến 3,000,000 đồng.

+ Cá nhân (gấp đôi đối với tổ chức) xây dựng nhà ở trái phép: 15,000,000 – 20,000,000 đồng

+ Buộc phải dỡ bỏ công trình đã xây dựng trái phép và khôi phục lại tình trạng ban đầu trước khi có hành vi lấn chiếm đất giao thông gây ra.

Bài viết trên đây đã trả lời các câu hỏi

+ Đất DGT là gì?

+ Mục đích sử dụng đất giao thông DGT

+ Xử phạt đối với hành vi lấn chiếm đất giao thông.

Thông tin liên hệ


: khaitingroup1
: Khải Tín Group
: 0372245622
: Hà Nội - Việt Nam