Đặt banner 324 x 100

IEURO2020 phân tích:  Cầu thủ bị Messi 'hành hạ' được 3 ông lớn châu Âu tranh giành



Hậu vệ Josko Gvardiol đã có một kỳ World Cup xuất sắc và đang được hàng loạt các đại gia châu Âu săn đón.

xem thêm: Nhận Định Bóng Đá Chính Xác

Trung vệ Josko Gvardiol đã trải qua một kỳ World Cup khó quên tại Qatar, giải đấu đã đưa anh trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất hành tinh và giúp Croatia cán đích với vị trí thứ ba chung cuộc.

Tuy vậy, thứ mà người hâm mộ ấn tượng bậc nhất với cầu thủ này lại là tình uống anh bị Lionel Messi vượt qua và thực hiện đường chuyền quyết định cho Julian Alvarez lập công trong chiến thắng 3-0 của Argentina trước Croatia tại bán kết.

Giờ đây, sau khi kết thúc giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, hậu vệ 20 tuổi đã được 3 "đại gia" đình đám tại châu Âu là Real Madrid, Man City và Chelsea thèm muốn. 

Theo tờ TyC Sports, Chelsea đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Gvardiol, đội bóng thành London được cho là đã theo đuổi cầu thủ này từ kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 nhưng thương vụ đã bị đổ bể ở phút chót.

Hai đội bóng còn lại là Real Madrid và Man City cũng đã tiếp cận với người đại diện của Gvadiol và sẵn sàng trả một khoản phí chuyển nhượng khổng lồ cho cầu thủ của RB Leipzig.

Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, việc trung vệ người Croatia rời Bundesliga cũng không phải là điều dễ dàng. Bởi anh còn hợp đồng với đội bóng nước Đức đến tận năm 2027 và phí phá vỡ hợp đồng lên đến 90 triệu Euro. 

RB Leipzig đã trả cho Dinamo Zagreb khoản phí 18 triệu bảng vào mùa hè năm 2021 để sở hữu Gvardiol. Tại đội bóng nước Đước, anh đã chơi tổng cộng 42 trận, ghi 2 bàn thắng và có hàng loạt những màn trình diễn ấn tượng trong khâu phòng ngự.

Sau chức vô địch World Cup 2022, Messi và các đồng đội đã mang chiếc cúp vàng vô địch về trong sự chào đón nồng nhiệt của người dân Argentina. Đã 36 năm rồi họ mới lại được chứng kiến khoảnh khắc này, do đó sự vui mừng là điều có thể hiểu.

Tuy vậy theo quy định của FIFA, đội vô địch sẽ phải trả lại chiếc cúp sau ít ngày được sở hữu. Nó sẽ được đặt ở bảo tàng FIFA tại Zurich, Thụy Sĩ trong thời gian tới và đội vô địch Argentina sẽ chỉ được nhận lại chiếc cúp mạ vàng với ruột rỗng.