Đặt banner 324 x 100

Cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu


1.Cắt bao quy đầu?

Cắt bao quy đầu là phẫu thuật đơn giản chỉ từ 20 - 60 phút để thực hiện. Thông thường thi bệnh nhân có thể ra về ngay sau khi phẫu thuật mà không phải lo lắng nhiều. Đối tượng chính cần cắt bao quy đầu là nam giới không giới hạn độ tuổi và đang gặp phải những tình trạng như sau:

-Hẹp bao quy đầu

-Dài bao quy đầu

-Nghẹt bao quy đầu

-Viêm bao quy đầu

Sau khi cắt bao quy đầu xong thì bệnh nhân sẽ ra về ngay sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu và được các bác sĩ tư vấn cách chăm sóc, vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu để tránh làm ảnh hưởng tới vết thương.
2.Hướng dẫn cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu

Mặc dù đây chỉ là vết thương nhỏ nhưng lại ở vị trí vô cùng nhạy cảm, nên cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu là rất quan trọng.

Thời gian để lành một vết thương thông thường là từ 5 - 10 ngày và tùy vào cơ địa của mỗi người. Trong khoảng thời gian lành vết thương, bạn cần quan tâm đến cách chăm sóc, vệ sinh để tránh làm tổn thương hay khiến cho bao quy đầu bị viêm, nhiễm kéo dài.

Cụ thể để giúp vết thương nhanh chóng lành và không xảy ra vấn đề gì thì bạn nên cần thực hiện như sau:

Trước khi vệ sinh dương vật thì bạn cần phải rửa tay thật sạch bằng xà phòng hoặc nước muối. Sau đó sử dụng nước muối sinh lý có nồng độ muối thấp để vệ sinh bộ phận sinh dục. Chú ý, khi rửa cần phải nhẹ nhàng và cẩn thận, không sử dụng xà phòng để rửa vết thương trên bao quy đầu.

Sau khi đã rửa xong bao quy đầu thì làm khô dương vật bằng chiếc khăn mềm và sạch khuẩn. Bước này có tác dụng là tránh cho bao quy đầu bị ẩm ướt.

Sau đó, dùng băng gạc quấn quanh vết thương nhẹ nhàng, để hạn chế tình trạng chảy máu, đau nhức,... bởi vì nó giúp cho dương vật giảm tình trạng cọ xát với quần, gây tổn thương dương vật.

Quấn băng một cách cẩn thận, thường xuyên thay băng gạc, tốt nhất là 2 - 3 lần/ ngày để tránh bị viêm nhiễm do dịch nhầy dương vật tiết ra nhiều và bị ẩm ướt.

Khi thay băng thì sử dụng nước ấm hoặc nước muối sinh lý thấm ướt băng rồi gỡ từ từ, không tác động mạnh gây đau nhức.

Nên mặc quần lót rộng rãi để hạn chế việc tiếp xúc gây sưng dương vật và luôn giữ cho vết thương luôn khô thoáng sau khi phẫu thuật để vết thương nhanh lành nhất.
Liên hệ Phòng khám đa khoa Lê Lợi qua Fanpage: https://www.facebook.com/phongkhamdakhoaleloi/

Thông tin liên hệ


: dakhoaleloi
: dakhoaleloi
: 0398638725
: 99 Lê Lợi - TP Vinh - Nghệ An