Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu các loại cháo giúp trẻ cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa


Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây rối loạn tiêu hóa  ở trẻ mà cha mẹ cần lưu ý trong quá trình chăm sóc con. Vậy cha mẹ hãy cùng tìm hiểu xem trẻ rối loạn tiêu hóa ăn cháo được không trong bài viết dưới đây.

CẢI THIỆN RỐI LOẠN TIÊU HÓA Ở TRẺ VỚI LOẠI CHÁO NÀO HIỆU QUẢ NHẤT?
Để giúp đa dạng bữa ăn của trẻ, mẹ có thể tham khảo một số món cháo dinh dưỡng tốt cho tiêu hóa của bé bị rối loạn tiêu hóa sau đây:
Cháo bí đỏ thịt gà dễ tiêu, giàu năng lượng
Thịt gà là loại thịt trắng có giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein, sắt, kẽm, selen.. khi nấu cùng bí đỏ hỗ trợ cho nhu động ruột hoạt động tốt hơn. Cháo bí đỏ thịt gà rất dễ tiêu hóa, thích hợp cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa dùng để bổ sung năng lượng.
Cháo thịt bò cà rốt tăng cường dinh dưỡng cho trẻ rối loạn tiêu hóa
Thịt bò có hàm lượng đạm cao, kết hợp với cà rốt tạo thành món cháo thịt bò cà rốt tăng cường vi chất sắt, kẽm, magie, canxi cùng các vitamin B, C, thích hợp bổ sung cho trẻ kém hấp thu dinh dưỡng, rối loạn tiêu hóa dài ngày.
Cháo thịt bằm với khoai lang, cải ngọt tăng cường trao đổi chất
Cháo thịt bằm với khoai lang và cải ngọt có vị thanh mát của rau cải, khoai lang ngọt bùi tạo nên hương thơm kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn khi đang bị rối loạn tiêu hóa, chán ăn, biếng ăn. Món cháo này cũng có tác dụng giúp trẻ nhuận tràng và tăng cường dinh dưỡng cho trẻ tiêu hóa kém.
Cháo gừng hỗ trợ kháng viêm chống nhiễm khuẩn
Cháo gừng có tính ấm, giảm cảm, hàn và có tác dụng chống nhiễm khuẩn, kháng viêm đường ruột. Trẻ đang bị rối loạn tiêu hóa ăn cháo gừng rất tốt.
TRẺ RỐI LOẠN TIÊU HÓA ĂN CHÁO ĐƯỢC KHÔNG?
Cháo là món ngon dinh dưỡng và quen thuộc với trẻ sơ sinh ăn dặm, trẻ nhỏ. Tuy nhiên trẻ rối loạn tiêu hóa ăn cháo được không lại là vấn đề nhiều mẹ thắc mắc.Mẹ hoàn toàn có thể bổ sung cháo vào bữa ăn của con.
Trẻ rối loạn tiêu hóa có khả năng hấp thu dinh dưỡng kém, cần được bổ sung những món ăn mềm, nhuyễn như cháo để xoa dịu dạ dày. Những món ăn cứng và thô sẽ khiến dạ dày của trẻ phải co bóp nhiều hơn, áp lực lớn hơn, từ đó làm cho tình trạng rối loạn tiêu hóa nặng hơn. Bên cạnh đó, cháo cũng được nấu cùng nhiều nguyên liệu đa dạng để bổ sung dinh dưỡng cho con mau hồi phục.

Trẻ rối loạn tiêu hóa không chỉ ảnh hưởng tới hấp thu mà còn khiến con dễ gặp phải biếng ăn, chậm lớn. Lúc này, ngoài việc tìm hiểu các thực phẩm nên bổ sung cho con để tăng cường dinh dưỡng giúp trẻ mau khỏi, mẹ cũng có thể cho con dùng probiotic cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
Tăng cường hàm lượng lợi khuẩn dồi dào từ men vi sinh giúp ổn định sức khỏe đường ruột của bé, khắc phục các dấu hiệu rối loạn tiêu hóa trong thời gian ngắn nhờ lấy lại sự cân bằng hệ vi sinh. Dùng men vi sinh đều đặn cũng kích thích con ăn uống tốt hơn, ăn ngon miệng hơn để phòng tránh tình trạng biếng ăn gây suy nhược cơ thể.