Đặt banner 324 x 100

Tổng kho gạch ốp lát Trung Quốc chia sẽ cách chọn gạch 


Những năm gần đây, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng ưa chuộng sử dụng gạch tại tổng kho gạch ốp lát Trung Quốc. Sở dĩ là vì gạch khổ lớn Trung Quốc có sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng, chất liệu, giá thành rẻ thích hợp cho mọi công trình lớn nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, về chất lượng gạch Trung Quốc làm nhiều người quan tâm vì không biết cách chọn gạch có xuất xứ từ Trung Quốc này!

Tổng kho gạch ốp lát Trung Quốc chia sẽ cách chọn gạch 
Đây là loại gạch sứ có vân đá hấp dẫn. Sứ và gạch men là anh em họ vì cả hai đều được làm từ đất sét và cứng lại bằng cách nung ở nhiệt độ cao. Sự khác biệt là ở đất sét và quy trình sản xuất, vì gạch sứ được nung ở nhiệt độ lên tới 1.200 độ F nên sẽ tạo ra một loại gạch rất cứng.

Cả gạch men và sứ đều được sử dụng trong nhà, trên sàn nhà, mặt bàn và gạch procelain ốp tường nhưng sứ được ưa chuộng hơn ở những khu vực chịu độ ẩm như nhà bếp và phòng tắm. Sứ cũng là sự lựa chọn xung quanh bể bơi. Thêm vào đó, gạch sứ có thể làm tăng giá trị của một ngôi nhà.

Kiểm tra tiêu chuẩn

Bước đầu tiên trong việc lựa chọn gạch sứ là phù hợp với nhu cầu sử dụng. Sàn gạch phải có khả năng chống tràn, chống ố bẩn và sàn gạch không được trơn trượt. Hãy kiểm tra độ cứng, độ hấp thụ chất lỏng, độ bền hóa học và các yếu tố khác và đưa ra xếp hạng sử dụng.

Chọn loại gạch phù hợp với điều kiện sử dụng

Gạch sứ được đánh giá trong 5 loại về độ mài mòn hoặc khả năng chống mài mòn. Loại 1 không được khuyến nghị cho sàn và khó ứng dụng. Loại 2 và 3 dành cho trọng lượng từ nhẹ đến trung bình chẳng hạn như nhà bếp và phòng tắm có ít hoặc không tiếp xúc với bụi bẩn.

Loại 4 phổ biến nhất trong những ngôi nhà dành cho trọng lượng từ trung bình đến cao chẳng hạn như lối vào, hành lang và nhà bếp có nhiều người cùng làm việc. Loại 5 dành cho lưu lượng người qua lại lớn và sử dụng cho các ứng dụng thương mại.

Tráng men hoặc không tráng men

Gạch procelain trung quốc có thể được tráng men hoặc không tráng men. Gạch không tráng men rắn chắc, có màu sắc nhất quán trong toàn bộ gạch và sẽ giữ được màu ngay cả khi bề mặt bị mài mòn. Không tráng men có nhiều loại hoàn thiện khác nhau từ thô đến bóng. Sứ tráng men có lớp phủ bảo vệ bên trên thân gạch dày đặc có thể tạo ra nhiều màu sắc hoặc hoa văn trang trí. Lớp men có thể là lớp hoàn thiện sáng bóng hoặc mờ.

Kiểm tra độ thấm hút và độ trơn trượt

Gạch lát cho nhà bếp, phòng tắm, các sàn khác chịu độ ẩm hoặc được sử dụng trong và xung quanh bể bơi phải là loại gạch không thấm nước, không để nước và các chất lỏng khác thấm vào và làm ố vàng. Những viên gạch này phải là gạch procelain chống trượt với lớp hoàn thiện có hệ số ma sát thích hợp. Hệ số này là phép đo khả năng di chuyển của một đối tượng qua một ô gạch.

Chọn đúng màu và đúng kích thước

Màu sắc và thiết kế rõ ràng cũng là một điều quan trọng bởi vì gạch sứ sẽ tồn tại lâu dài nên việc thay đổi sẽ yêu cầu thay thế gạch. Cả gạch sứ tráng men và gạch sứ không tráng men đều có nhiều màu sắc khác nhau nhưng gạch sứ tráng men thường có các kiểu trang trí đặc biệt. Kích thước cũng là một yếu tố vì gạch lát sàn thường lớn hơn, gạch lát quầy nhỏ hơn và gạch ốp tường có thể có kích thước bất kỳ. Gạch procelain trung quốc cũng có nhiều hình dạng khác nhau.