Đặt banner 324 x 100

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà đẹp, hiệu quả nhất


Hiện nay, để bắt kịp xu hướng về thiết kế nội thất, các loại gạch ốp lát nói chung và dòng gạch lát nền nói riêng rất đa dạng về mẫu mã và thiết kế. Gạch lát nền là loại nguyên vật liệu dùng trong ngành xây dựng, công năng chủ yếu là lát nền hoặc ốp tường. Tuy nhiên, để hiểu và chọn lựa được loại gạch phù hợp với từng gia đình là điều không hề đơn giản. Tham khảo bài viết này để tìm tổng kho gạch lát nền chất lượng nhất và có kiến thức căn bản khi mua bán hay sử dụng. 

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà đẹp, hiệu quả nhất

     Thế giới gạch lát nền vô cùng đa dạng, phong phú. Do đó, làm thế nào để chọn được mẫu gạch vừa đẹp vừa hợp phong thủy thực sự không phải điều đơn giản. Đặc biệt phù hợp với những người không chuyên, chưa có nhiều kinh nghiệm về các loại gạch lát nền nhà. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tham khảo và áp dụng các cách, bí quyết chọn gạch lát nền chuẩn chuyên gia dưới đây!

Cách chọn gạch lát nền cho diện tích

     Kích thước, màu sắc, họa tiết của gạch lát nền có mối quan hệ mật thiết với diện tích không gian ứng dụng. Bí quyết chọn gạch lát nền chính là dựa vào diện tích khu lực cần lát gạch. Cụ thể như sau:

• Với không gian lát gạch có diện tích nhỏ (<15m2), bạn nên chọn gạch lát nền kích thước 50×50, 60×60 có tông màu sáng. Họa tiết gạch nên chọn loại đơn giản để tạo cảm giác không gian thoáng đãng, rộng rãi hơn. Đây là cách chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ giúp “ăn gian” diện tích vô cùng hiệu quả.

• Nếu diện tích lát gạch từ 15m2 trở lên, bạn có thể chọn gạch kích thước 80×80, tông màu tối. Gạch kích thước lớn giúp hạn chế đường mạch gạch, tránh gây rối mắt. Tông màu tối của gạch giúp tạo vẻ đẹp sang trọng và mang đến chiều sâu cho không gian.

Theo công năng của không gian

     Mỗi một không gian trong nhà đều có những công năng khác nhau. Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của gia đình, là nơi tiếp đón khách khứa. Trong khi phòng bếp là nơi nấu nướng và cả gia đình cùng quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Còn phòng ngủ lại là nơi nghỉ ngơi, phục hồi sức lực sau một ngày mệt nhọc.

     Bạn có thể sử dụng cách lựa chọn gạch lát nền dựa theo công năng của từng phòng. Cụ thể như sau:

• Với phòng khách, có thể chọn gạch lát nền vân đá marble, vân mây hoặc vân gỗ. Về màu sắc, có thể chọn gạch màu trắng, màu xám, hoặc màu vàng, xanh ngọc… Gạch men bóng sẽ giúp không gian trông rộng thoáng hơn.

• Đối với phòng ngủ, nên chọn gạch lát nền có họa tiết đơn giản, tránh gây rối mắt. Màu sắc gạch nên chọn tông màu ấm như vàng, màu kem, nâu vân gỗ… Nên chọn gạch men để tạo chiều sâu cho căn phòng, tạo cảm giác thư thái, dễ ngủ.

• Với phòng tắm, gạch lát nền giả sỏi, hoặc gạch đơn màu sẽ là lựa chọn phù hợp. Vì dòng gạch này vừa đẹp, vừa dễ lau chùi. Lưu ý chọn gạch có bề mặt định hình hoặc nhám nhẹ sẽ giúp chống trơn tốt. Đảm bảo an toàn khi đi lại trong phòng tắm.

• Không gian phòng bếp, phòng ăn có thể sử dụng chung loại gạch lát nền phòng khách. Nếu không, hãy ưu tiên chọn các mẫu gạch có họa tiết đơn giản. Gạch nên có bề mặt dễ lau chùi, nhưng phải chống trơn tốt.
 

Những lưu ý khi lựa chọn dòng gạch cao cấp 


     Chọn gạch lát nền là một công đoạn quan trọng để hoàn thiện cho ngôi nhà. Gạch cho nền nhà quyết định đến tính thẩm mỹ và chất lượng của cả công trình. Bởi thế khi chọn gạch cao cấp Quận 1 cho nền nhà, gia chủ thường đau đầu và băn khoăn. Dưới đây là những nguyên tắc cần biết khi chọn gạch ốp lát cho không gian trong nhà.

Chọn gạch cao cấp không gây hoa mắt

     Không gây hoa mắt, không ảnh hưởng đến sức khỏe và tầm nhìn của mọi người. Đây là một nguyên tắc ai cũng phải chú ý khi chọn gạch ốp lát cao cấp. Để tuân thủ nguyên tắc này, bạn không nên chọn những gạch lát nền quá chói mắt. Như màu đỏ, màu xanh cho một không gian rộng lớn. Mà chỉ nên sử dụng chúng cho một điểm nhấn. Nên kết hợp các loại gạch một cách hài hòa nhất. Tránh chọn lựa màu sắc quá lòe loẹt. Không chỉ là hoa mắt mà còn khiến cho người nhìn có cảm giác nhức đầu.

Chọn gạch ốp lát đúng tính năng sử dụng 

     Một ngôi nhà có những không gian khác nhau với những nhiệm vụ khác nhau. Phòng khách được sử dụng để tiếp khách và là nơi cả gia đình quầy quần lại sau bữa ăn. Phòng bếp là nơi chuẩn bị bữa cơm cho cả gia đình và cả gia đình cùng nhau thưởng thức bữa cơm với sự ấm cùng. Phòng ngủ là nơi mỗi người nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc.

     Mỗi phòng có một chức năng riêng nên việc lựa chọn gạch lát nềnncao cấp cho từng không gian cũng có sự khác nhau. Chúng ta không thể chọn gạch ốp tường phòng khách cho không gian ngoài trời. Hay không thể chọn gạch ốp tường phòng tắm cho phòng khách,…

     Với phòng khách, khu vực cần sự sang trọng thì quý khách hàng nên chọn gạch lát nềnncao cấp sáng màu. Với ít họa tiết hoa văn, tránh gây rối mắt. Không gian phòng tắm thường xuyên tiếp xúc với nước. Thì nên chọn những gạch có bề mặt mờ, nhám. Nhằm hạn chế tối đa hiện tượng trơn trượt.

     Phòng ngủ là khu vực riêng tư, bởi thế nên việc chọn gạch lát nền dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nên chọn những gạch có màu trầm để tạo cảm giác ấm cúng và dễ ngủ hơn.

Chọn gạch ốp lát có sự tương đồng với kiến trúc

     Sự tương đồng là yếu tố cần phải có mặt mọi lúc trong việc thiết kế nhà ở. Quý khách không thể chọn gạch lát nền khổ lớn với tone màu sống động, hiện đại cho một kiến trúc cổ điển và ngược lại. Chọn gạch cho nền nhà cần phải căn cứ theo phong cách thiết kế không gian để có lựa chọn.

Chọn gạch ốp lát hợp phong thủy

     Đây là một tiêu chí chọn gạch lát nền tương đối phổ biến hiện nay. Tính phong thủy được thể hiện qua màu sắc của gạch. Gạch ốp lát cao cấp trên thị trường có rất nhiều màu sắc và thiết kế khác nhau. Nhờ những màu sắc và thiết kế đó mà quý khách hàng có thể chọn được màu sắc phù hợp với mệnh của mình nhất. Tuy nhiên, chọn gạch theo phong thủy cần phải kết hợp với những nguyên tắc trên để không gian hoàn hảo nhất.

Thông tin liên hệ


: hoithuongw6
:
:
:
: