Đặt banner 324 x 100

Bị Sùi Mào Gà Có Tiêm Phòng HPV Được Không?


Bị sùi mào gà có tiêm phòng HPV được không? Là câu hỏi mà phòng khám đa khoa Phượng Đỏ, chúng tôi nhân được rất nhiều vào những ngày qua, đây có lẻ là thắc mắc chung của rất nhiều người. Hiêm nay, giải pháp tiêm phòng HPV là cách ngăn ngừa sùi mào gà, cũng có thể giảm thiểu được các biến chứng, đặc biệt là ung thư do virus HPV gây nên. Bài viết sau đây sẽ là câu trả lời chi tiết về vấn đề trên, hãy cùng theo dõi nhé!

Tìm Hiểu Về Sùi Mào Gà

Sùi mào gà là bệnh lý xã hội vô cùng nguy hiểm, có tốt độ lây nhiễm nhanh chóng, Human Papilloma Virus là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này. Sau khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể người sẽ gây ra những bệnh lý ở vùng da, niên mạc, sau đó sẽ sản sinh ra các u nhú, mụn sùi ở cơ quan sinh dục hoặc vùng miệng, mắt,... Virus HPV là nguyên nhân chính dẫn đến ung thư cổ tử cung ở nữ giới  đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, có thể dẫn đến vô sinh đe dọa tính mạng của người mắc phải.

Bệnh sùi mào gà là gì?
Bệnh sùi mào gà là gì?

Sau khi tấn công vào cơ thể người, tùy vào vị trí xâm nhập và gây bệnh của virus HPV, sẽ được chia thành các loại khác nhau, cụ thể như sau:

  • Vùng kín: Các nốt sìu, u nhú xuất hiện tại bộ phận như là môi lớn, môi bé và âm đạo hoặc bao quy đầu, thân dương vật, lỗ niệu đạo của nam giới. Bệnh sùi mào gà nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến các tác hại vô cùng nguy hiểm, dẫn đến vô sinh ở nam và nữ giới, ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật.
  • Hậu môn:  Các nốt sùi, u nhú sẽ xuất hiện ở bên ngoài hoặc bên trong hậu môn.Sùi mào gà ở hậu môn làm cho người bệnh rất dễ nhầm lẫn với bệnh trĩ, từ đó dẫn đến điều trị sai phương pháp
  • Khoang miệng: Với những người có thói quen quan hệ tình dục bằng miệng ( oral sex) thì khả năng cao sẽ bị virus HPV tấn công. Khi này khoang miệng sẽ xuất hiện các mảng trắng, nốt mụn nhỏ li ti, làm cho người mắc phải vô cùng đau đớn mỗi khi nói chuyên, trong việc ăn uống và gặp nhiều khó khắn trong việc giao tiếp hằng ngày, từ đó làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hằng ngày.

Vậy Bị Sùi Mào Gà Có Tiêm Phòng HPV Được Không?

Sùi mào gà là bệnh lý tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm làm ảnh hưởng đên sức khỏe của con người khi bị loại virus này tấn công. Vậy bị sùi mào gà có tiêm phòng HPV được không? Các y bác sĩ chuyên khoa xã hội tại phòng khám đa khoa Phượng Đỏ cho biết, tiêm phòng HPV được xem là giải pháp được khuyến cao nam và nữ giới trong độ tuổi sinh sản thực hiện để có thể tránh được các bệnh lý do loại virus này gây nên.  Loại virus này có hơn 100 chủng, trong đó type 6,11,16,18,31,33,... sẽ gây ra ung thư ở cơ quan sinh dục của nam và nữ giới như là ung thư cổ tử cung (ở nữ giới), ung thư dương vật (ở nam giới).

Vào giai đoạn đầu của sùi mào gà thường sẽ không có bất kỳ biểu hiển nào, điều này sẽ gây ra nhiều khó khăn trong việc thăm khám và điều trị. Vì nếu không ngăn chặn kịp thời, bệnh sẽ chuyển biến nặng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bị sùi mào gà có tiêm phòng HPV được không?
Bị sùi mào gà có tiêm phòng HPV được không?

Cho nên, bị sùi mào gà có tiêm phòng HPV được không? Thì câu trả lời hoàn toàn là có thể, khi tiêm phòng vacxin HPV sẽ phòng ngừa nhiễm phải các chủng loại khác.Bên cạnh đó, việc tiêm ngừa vacxin HPV với người đã mắc sùi mào gà sẽ có công dụng có thể ngăn chặn tình trạng bệnh tái nhiễm trở lại.

Hệ miễn dịch của cơ thể con người không có khả năng chống lại virus HPV mặc dù đã bị nhiễm bệnh và điều trị khỏi. Nhưng vacxin HPV lại có thể làm được, vì vậy để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chúng ta hãy thực hiện tiêm chủng phòng ngừa virus HPV.

➤ Đối tượng nào không nên tiêm phòng HPV?

Dù bạn là nam hay nữ đều có thể thực hiện tiêm ngừa HPV, tuy nhiên lại có một số đối tượng sau không nên tiêm ngừa vacxin HPV, cụ thể như sau:

⇒Người bị nhảy cảm với bất kỳ thành phần của vacxin HPV.

⇒Lượng tiểu cầu trong máu bị giàm, người mắc phải rối loạn đông máu hoặc sử dùng thuốc làm loãng máu.

⇒Nữ giới có thai và đang cho con bú.

⇒Người đang gặp phải các dấu hiệu như là bị sốt cao, cơ thể bị nhiễm trùng ở mức độ nặng, người bệnh phải điều trị khỏi các triệu chứng này mới có thể tiến hành tiêm ngừa vacxin HPV

Với những chia sẻ trên chắc có lẻ người bệnh đã có câu trả lời chi tiết về vấn đề bi sùi mào gà có tiêm phòng HPV được không. Với những người mắc phải sùi mào gà khi tiêm ngừa còn có thể ngăn chặn được biến chứng sang ung thư.

Nếu không may mắc phải sùi mào gà, người bệnh không được tư ý tiêm phòng khi chưa thông qua ý kiến của bác sĩ. Mà hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa xã hội để tiến hành thăm khám và kiểm tra, thảm khảo ý kiến từ bác sĩ.

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ số 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng là cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và điều trị sùi mào gà an toàn và uy tín nhất hiện nay và được đông đảo người bệnh ở khu vực phía Bắc tin tưởng ủng hộ.

Hy vọng với những chia sẻ trên về "Bị Sùi Mào Gà Có Tiêm Phòng HPV Được Không?" sẽ mang đến cho quý bạn đọc những thông tin thật bổ ích. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số (0225) 369 99 99 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

{tuvan}


Báo chí nói về chúng tôi:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html
https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html
 

Thông tin liên hệ


: DaKhoaPhuongDo8
:
:
:
: