Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn sử dụng khóa điện tử Bosch từ A – Z


1. Cách thức hoạt động của khóa điện tử Bosch

Để nắm được những thông tin có liên quan về hướng dẫn sử dụng khóa điện tử Bosch, trước tiên người dùng cần phải biết được nguyên lý hoạt động của khóa cửa điện tử. Thông thường, khoá cửa điện tử hoạt động dựa trên sự tác động qua lại của chốt khóa và bu lông. Khi 2 bộ phận này di chuyển, cơ chế truyền động sẽ trực tiếp giúp cửa được khoá mở đúng theo thiết kế và cấu tạo mà hãng nghiên cứu, tích hợp. Nói cách khác, đây là sự kết hợp của các bộ phận truyền động kết nối với bu lông hoặc xi lanh cùng động cơ nhỏ được lắp chìm trong khung cửa, giúp thiết bị thực hiện được các tác vụ cơ bản có liên quan đến việc đóng mở cửa sao cho an toàn và thuận tiện nhất.

Xét về ý tưởng thiết kế, thông thường cấu tạo khoá cửa Bosch sẽ bao gồm 2 phần chính sau đây:

Mặt trước khóa: mặt cảm ứng mật mã, mặt cảm biến quét vân tay hoặc thẻ từ, tay cầm, nắp đậy chìa khóa cơ dự phòng.

Mặt sau khóa: nơi chứa pin (có nắp đậy), tay cầm, chốt khóa trong, phần chìm (khoá cơ, các chốt…).

2. Cách sử dụng khóa điện tử Bosch

Trong nội dung bên dưới chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng khóa điện tử Bosch theo từng phương thức mở khoá cụ thể, giúp người dùng có cái nhìn toàn diện hơn về thiết bị thông minh này.

Mỗi sản phẩm khóa cửa điện tử hầu hết đều được tích hợp nhiều tính năng đóng mở khoá cực kỳ đa dạng (bằng mật mã, dấu vân tay, thẻ từ, phần mềm quản lý từ xa, mở khóa điện tử nhận diện gương mặt, chìa khóa cơ…), giúp người dùng chủ động lựa chọn các hình thức sử dụng thuận tiện nhất cho mình, tránh rơi vào các tình huống bất khả kháng như khoá bị lỗi không xác thực được thẻ từ, dấu vân tay, gương mặt; khóa hết pin; để quên thẻ từ, chìa khoá cơ ở nhà…

Những nỗ lực đầu tư nghiên cứu này của các hãng sản xuất đã giúp gia tăng tính tiện nghi và mức độ phổ biến của khoá cửa điện tử trên thị trường hiện nay.

2.1. Hướng dẫn sử dụng khóa điện tử Bosch mở khóa bằng mật mã

Mở khóa bằng mật mã là một tính năng được khá nhiều quý khách hàng ưa chuộng ở thời điểm hiện tại. Chức năng này được thiết lập ngay sau khi khóa cửa được lắp đặt xong, với yêu cầu mật mã chính dài 4 – 6 chữ số để mở cửa và mật mã ảo dài hơn 6 chữ số để hạn chế hành vi sao chép của kẻ gian.

Hướng dẫn khóa cửa điện tử Bosch

Thông thường sau mật mã chính, người dùng có thể tiện tay ấn thêm vài con số khác để tăng độ dài cho dãy số trên mà vẫn đảm bảo cửa sẽ hoạt động như bình thường. Ý tưởng mật mã ảo giúp tăng độ an ninh – bảo mật cho ngôi nhà bạn, hạn chế được tối đa các hành vi đột nhập trái phép nếu lỡ như có người lạ nhìn lén và ghi nhớ mật mã lúc bạn đóng mở cửa.

2.2. Hướng dẫn sử dụng khóa điện tử Bosch mở khóa bằng thẻ từ

Sử dụng thẻ từ là phương thức mở khóa điện tử Bosch được sử dụng khá phổ biến, tương tự như cách bạn sử dụng chìa khóa cơ để mở các ổ khóa truyền thống trước kia. Chính vì vậy, điểm bất lợi lớn nhất khi sử dụng thẻ từ chính là người dùng phải luôn luôn nhớ mang theo thẻ bên mình.

Hướng dẫn mở khóa cửa điện tử Bosch bằng thẻ từ

Mỗi ổ khóa điện tử thường được trang bị từ 2 đến 3 thẻ từ tùy dòng máy, mỗi thẻ có khả năng chống sao chép thông tin gần như tuyệt đối (trừ trường hợp bạn làm mất thẻ mà không hề hay biết).

Cách thức quẹt thẻ khá đơn giản, người dùng chỉ cần đưa thẻ lại gần ô nhận diện, chờ bộ vi xử lý xác thực dãy số được mã hóa từ thẻ có trùng khớp với dữ liệu được hệ thống lưu trữ trước đó hay không, sau đó cửa sẽ tự động được mở ra mà không cần thêm bất kỳ tác động vật lý nào khác cả.

Thị trường hiện tại có hai loại thẻ từ mở khóa được lưu hành rộng rãi: một loại yêu cầu người dùng phải áp sát thẻ vào khu vực quét, một loại chỉ yêu cầu bạn đưa thẻ lại gần trong một phạm vi nhất định là đã có thể mở được cửa nhờ trang bị chip nhận diện thông minh.

2.3. Hướng dẫn sử dụng khóa điện tử Bosch mở khóa bằng vân tay

Ý tưởng sử dụng dấu vân tay để đóng mở khóa cửa điện tử được đánh giá là vô cùng thiết thực và hay ho, bởi lẽ đây là dấu hiệu đặc trưng của từng người, gần như không thể sao chép được bằng bất kỳ hình thức nào nhờ công nghệ sinh trắc vân tay. Việc sử dụng khóa vân tay đang rất phổ biến trên thị trường hiện nay bởi tính bảo mật cao và tiện ích của nó đem lại, hiện tại việc mở khóa bằng vân tay còn kết hợp cả các phương thức xác thực chuyên sâu cực kỳ thông minh như cảm biến nhiệt độ, điện dung và áp suất (công nghệ cảm ứng FPC), giúp tăng độ an toàn và bảo mật cho không gian sống của gia đình bạn.

Mở khóa cửa điện tử Bosch bằng vân tay

Việc thiết lập dấu vân tay mở khóa được tiến hành khá đơn giản và nhanh chóng sau khi khóa cửa được lắp đặt, chỉ tốn khoảng vài phút và áp dụng được cho tất cả các thành viên trong gia đình, kể cả trẻ nhỏ lẫn người lớn tuổi. Hệ thống sẽ ghi nhận tất cả các dấu vân tay xác thực mở cửa ban đầu, tiến hành soi chiếu dữ liệu mỗi khi người dùng đặt ngón tay lên ô cảm biến và tự động mở cửa sau khoảng 1 giây nếu các thông tin ghi nhận trùng khớp.

2.4. Hướng dẫn sử dụng khóa điện tử Bosch mở khóa bằng thiết bị thông minh

Một số dòng sản phẩm khóa cửa điện tử của Bosch có tích hợp tính năng đóng mở cửa bằng phần mềm quản lý từ xa được cài đặt trong điện thoại di động hoặc máy tính. Đây là một phát kiến sáng tạo và đem đến nhiều tiện ích vượt trội khi chủ sở hữu hoàn toàn có thể kiểm soát được việc ra vào nhà mà không cần có mặt tại hiện trường.

      >>> Tham khảo thêm: Khóa cửa Wifi

Yêu cầu để sử dụng được tính năng này cũng không quá phức tạp, chỉ cần bạn cài đặt ứng dụng quản lý vào thiết bị thông minh mà mình có, sau đó đăng nhập và tiến hành các thao tác như bình thường. Tính năng này cho phép người dùng truy xuất được dữ liệu ra vào chính xác đến từng phút giây, phân quyền đóng mở cửa dễ dàng cũng như nhận được thông báo về máy khi có các hành vi xâm nhập bất thường, từ đó chủ động xử lý và đối phó để giảm thiểu thiệt hại ở mức tối đa.

Mở khóa cửa điện tử Bosch bằng app wifi

3. Cách vệ sinh khóa điện tử Bosch

Một trong số những điểm quan trọng trong việc hướng dẫn sử dụng khóa điện tử Bosch chính là giúp người dùng hiểu được cách thức vệ sinh và bảo quản thiết bị, nhằm kéo dài tuổi thọ và độ bền sản phẩm trong quá trình sử dụng khóa cửa điện tử Bosch.

3.1. Vệ sinh khóa cửa điện tử Bosch

Vệ sinh khóa cửa định kỳ bằng khăn mềm vắt khô, lau 2 mặt khóa một cách cẩn thận và kỹ lưỡng, đặc biệt nếu như bạn sử dụng phương thức mở khóa bằng dấu vân tay.

Không dùng các vật dụng kim loại sắc nhọn, các loại hóa chất tẩy rửa có độ ăn mòn cao hoặc hóa chất công nghiệp để tiến hành vệ sinh thiết bị.

Tránh chạm tay ướt lên khóa cửa điện tử quá nhiều lần, đặc biệt là ở các khu vực cảm biến hoặc nhận diện xác thực mở khóa thì càng nên hạn chế thói quen không tốt này.

Trong một số trường hợp người dùng có thể dùng xăng A92 để vệ sinh tay cầm vì xăng sẽ bay hơi rất nhanh, đồng thời tránh dùng dầu nhớt để bôi trơn bộ phận này nhé.

3.2. Bảo quản khóa cửa điện tử Bosch

Thay pin cho khóa cửa đúng như khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc theo cảnh báo phát ra từ thiết bị. Thông thường pin sẽ cạn kiệt sau 12 tháng sử dụng hoặc 10.000 lần đóng mở cửa.

Không tự ý tiến hành sửa chữa hoặc thay mới các bộ phận, linh kiện của khóa cửa điện tử. Thay vào đó hãy chủ động nhờ đến sự trợ giúp của các kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

     >>> Tham khảo thêm: Dịch vụ sửa khóa cửa điện tử giá rẻ tại nhà

Tiến hành kiểm tra các hoạt động của khóa cửa có trơn tru, bình thường sau một thời gian sử dụng hay không: nếu ốc vít lỏng hãy vặn lại; nếu vị trí chốt và lỗ yếm khóa bị lệch hãy chỉnh lại cho chúng đồng tâm với nhau… Chính những tiểu tiết này sẽ giúp cho ổ khóa điện tử nhà bạn tránh được các hỏng hóc lặt vặt, tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa lớn sau này (nếu có).

4. Những lưu ý khi sử dụng khóa điện tử Bosch

Trong quá trình hướng dẫn sử dụng khóa điện tử Bosch, Khoadientubosch.vn xin lưu ý đến quý khách hàng một số vấn đề sau đây:

Khi thấy sản phẩm phát sinh lỗi kỹ thuật trong quá trình sử dụng, hãy liên hệ với đơn vị sản xuất, nhà phân phối hoặc các chuyên viên kỹ thuật có kinh nghiệm để tiến hành khắc phục, đừng nên tự ý tháo lắp và sửa chữa thiết bị vì có thể dẫn đến những kết quả không mong muốn, thậm chí là khiến hư hại sẽ càng nặng thêm.

Thực hiện thay pin cho khóa cửa đúng cách như khuyến cáo. Không tái sử dụng các loại pin cũ vì đã ghi nhận rất nhiều trường hợp việc “tiết kiệm” này khiến cho thiết bị mất đi độ nhạy, hoạt động không còn hiệu quả như trước.

Tình huống pin cạn mà bạn chưa thay pin kịp có thể sử dụng các phương án kích năng lượng khẩn cấp thông qua pin 9V hoặc sạc dự phòng, nhưng đừng nên quá lạm dụng.

Tránh việc nhập sai mật khẩu quá nhiều lần, làm cho bộ nhớ của khóa dễ bị hư hại, từ đó ghi nhận các thông tin sai lệch khiến máy giảm hiệu quả hoạt động đáng kể.

Tiến hành vệ sinh khóa cửa thường xuyên và bảo quản thiết bị theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo sản phẩm luôn bền đẹp như mới.

Mong rằng thông qua những chia sẻ của Khoadientubosch.vn về hướng dẫn sử dụng khóa điện tử Bosch an toàn và chuẩn xác, bạn đã dễ dàng chọn được cho mình dòng khóa ưng ý, phù hợp với yêu cầu và điều kiện thực tế của gia đình.

Mặc dù thiết bị công nghệ thông minh này sở hữu nhiều tính năng cực kỳ hiện đại và tiên tiến nhưng cách sử dụng, vệ sinh và bảo quản không hề quá phức tạp. Đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7, vì thế hãy thoải mái để lại lời nhắn nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan cần được giải đáp ngay nhé.

Thông tin liên hệ


: khoadientubosch
:
:
:
: