Đặt banner 324 x 100

Máy chà nhám và máy đánh bóng


Máy chà nhám và máy đánh bóng là 2 thiết bị quen thuộc trong nhiều ngành nghề như mộc, sửa chữa và lắp ráp oto...có chức năng chà các vết xước hoặc bề mặt gồ ghề của vật liệu, mang lại vẻ ngoài sáng bóng, mịn màng.

Nhiều người không minh bạch rõ hai loại vật dụng này, nhầm lẫn về tên gọi cũng như chức năng, có người lại nghĩ là cùng một dòng máy. Thực chất, đây là 2 mẫu trang bị riêng biệt. Vậy bí quyết rõ ràng Máy chà nhám máy đánh bóng cụ thể ra sao?

1. Về cấu tạo và đặc điểm

* Máy chà nhám:

Máy chà nhám được dùng rất nhiều trong ngành thủ công mỹ nghệ, động cơ chạy bằng điện hoặc khí nén sở hữu khả năng chà mịn, xóa bỏ các nét gồ ghề, thô cứng của bề mặt vật liệu (kim loại, inox, gỗ…)

Cấu tạo của Máy chà nhám gồm 5 bộ phận chính:

  • Túi mạt gỗ: Để chứa mạt gỗ trong quá trình chà nhám.
  • Khóa nút nhân
  • Kẹp: Khóa chặt Máy chà nhám ở tư thế lộn ngược để tạo giá đỡ cho máy.
  • Tay cầm
  • Thắng đĩa: Giúp người dùng nâng lên và hạ xuống Máy chà nhám một cách dễ dàng.

mẫu trang bị này tạo nên thay thế biện pháp làm cho thủ công đánh giấy ráp ngày xưa thay vì mất vài ngày thì mẫu vật dụng này chỉ mất vài tiếng để đáp ứng công việc. Giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất lao động hiệu quả.

* máy đánh bóng:

máy đánh bóng còn gọi là máy đánh bass, 1 mẫu động cơ điện hoặc khí nén triển khai những di chuyển rung lắc hoặc quay nhằm mục đích đánh bóng bề mặt vật liệu.

Cấu tạo của máy đánh bóng gồm 5 bộ phận cơ bản:

  • Lớp cao su bảo vệ
  • Tay cầm chữ D
  • Nút điều chỉnh vận tốc
  • Lớp lưới thép bảo vệ.
  • Thân vật dụng

2. Về tính năng

ví như nhận xét chung thì Máy chà nhám và máy đánh bóng đều vận hành công việc chà mịn các bề mặt gồ ghề trở nên láng mịn, điều này cũng là điểm làm nhiều người hiểu biết nhầm 2 mẫu trang bị là 1. Nhưng thực chất, ứng dụng và tính năng của chúng trên mỗi bề mặt của vật liệu là hoàn toàn khác nhau.

* Máy chà nhám:

Công dụng chính của Máy chà nhám là chà mịn những bề mặt kim loại, gỗ tạo vẻ thẩm mỹ bên ngoài cho các thiết bị.

Máy chà nhám được chia khiến cho nhiều loại: Máy chà nhám tròn, Máy chà nhám vuông/hình chữ nhật., Máy chà nhám đai. Mỗi loại phù hợp với đặc thù của các bề mặt khác nhau. Để tìm mẫu thiết bị phù hợp với công việc của mình, bạn nên tìm hiểu biết kỹ hơn về những mẫu Máy chà nhám.

>>> Xem thêm máy cưa tốt nhất

* máy đánh bóng:

máy đánh bóng có chức năng chính là xóa các vết xước vô cùng hiệu quả trên bề mặt vật liệu, trả lại vẻ ngoài bóng loáng và chắc chắn tạo được hiệu ứng gương cho những vật thể sau khi kết thúc quy trình đánh bóng. Đây cũng là tính năng làm yêu cầu điều khác biệt giữa Máy chà nhám và máy đánh bóng, ở Máy chà nhám không có chức năng này.

Trên đây là phương pháp minh bạch 2 mẫu Máy chà nhám và máy đánh bóng qua cấu tạo, đặc điểm và tính năng.