Đặt banner 324 x 100

Tìm kiếm đơn vị chuyên cung cấp gỗ nhập khẩu Châu Phi


  Theo Thương vụ Việt Nam tại Algeria, gỗ nhập khẩu Châu Phi vào Việt Nam chủ yếu phục vụ thị trường nội địa. Nhằm đáp ứng nguồn cung gỗ tự nhiên, nhất là để sản xuất các mặt hàng gỗ có kiểu dáng truyền thống, số lượng các nhà nhập khẩu Việt Nam tăng nhanh trong thời gian qua. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu các loại gỗ được nhập nhiều nhất từ Châu Phi về Việt Nam.

Các loại gỗ nhập khẩu Châu Phi được ưa chuộng nhiều nhất

Gỗ Lim Nam Phi (Tali)

     Gỗ Lim Nam Phi (Tali) là 1 loại gỗ thuộc họ nhà lim, tên khoa học gọi là Erythophleum suaveolens. Là cây gỗ lớn, cao trên 30m. Thân thẳng, tròn, gốc có bạnh nhỏ, vỏ màu nâu có nhiều nốt sần màu nâu nhạt sau bong mảng hoặc vẩy lớn, lớp vỏ trong màu nâu đỏ. Nếu cây mọc lẻ thường phân cành thấp, cành non màu xanh lục. Lá kép lông chim 2 lần mọc cách, có 3-4 đôi cuống cấp 2.

     Hoa tự hình chùm kép. Hoa lưỡng tính gần đều. Quả đậu hình trái xoan thuôn. Hạt dẹt màu nâu đen, xếp lợp lên nhau, vỏ hạt cứng, dây rốn dày và to gần bằng hạt.Cây sinh trưởng chậm, phân bố ở nhiều tỉnh phía bắc Việt Nam, ở độ cao dưới 350 m. Cây non ưa bóng, tái sinh tốt trong rừng râm mát; ưa đất sét, sét pha, sâu dày

Doussie (gỗ Gõ Đỏ)

     Gỗ gõ đỏ Châu Phi là những loại gỗ được khai thác và nhập khẩu hợp pháp về từ các nước châu Phi. Các đầu mối xuất nhập khẩu về Việt Nam được là nhờ pháp luật ở các nước này lỏng lẻo chưa cấm triệt để việc khai thác rừng. Các dòng gõ đỏ châu Phi bao gồm:Gỗ gõ đỏ Nam Phi (hay còn gọi là gõ đỏ Pachyloba): Đây là dòng gỗ nhập về từ cộng hòa Nam Phi cao cấp nhất trong các dòng gỗ châu Phi. Vân gỗ đều, đẹp và suôn; đặc biệt gỗ rất ít mắt sâu hay bị vôi.

     Chính vì thế nếu đóng nội thất ví dụ như cửa gỗ gõ đỏ Nam Phi chẳng hạn luôn cao hơn gõ đỏ Ghana từ 1 đến 2 triệu/m2.Gỗ gõ đỏ ghana: Là loại gỗ được nhập về từ CH GhaNa, chất lượng gỗ ở đây thường xấu. Nhiều vôi và mắt gỗ dẫn đến đóng nội thất thường ít đẹp. Chính vì thế giá nội thất từ gỗ Ghana thường rẻ hơn dòng Pachyloba.

Gỗ châu phi apelli (Xoan Đào)

     Xoan đào Châu Phi ( Sapelii) được nhập khẩu trực tiếp. Hiện nay đây là một trong những sản phẩm có giá trị được ưa chuộng trên thị trường nội địa. Sapelii có lợi thế lớn vì thân cây to, đường kính trung bình từ 70 cm trở lên. Màu gỗ đỏ nhạt, tùy theo tuổi gỗ mà màu gỗ tương ứng từ hồng nhạt đến đỏ nhạt. Gỗ Sapelii ít mắt, thân cây tròn đều, dễ xẻ, vân gỗ lớn, rõ nét.

Ứng dụng của gỗ nhập khẩu giá rẻ trong đời sống hàng ngày


     Gỗ nhập khẩu giá rẻ có rất nhiều ưu điểm nổi bật như màu sắc đẹp mắt, độ bền cao, khả năng chống mối mọt khá tốt. Mùi hương tỏa ra không hăng, không khó chịu. Đặc biệt khi đánh véc-ni lên sẽ có màu cực đẹp. Chính vì thế mà nó được dùng cho rất nhiều các sản phẩm phục vụ đời sống của con người. Chúng tôi có thể kể đến một số những sản phẩm hàng ngày được làm từ gỗ nhập khẩu như: Giường, tủ, trường kỷ gỗ, kệ tivi, tủ quần áo, bàn ghế gỗ, cuốn thư câu đối, tủ giầy, tủ bếp, lộc bình gỗ,...

Tại sao nên sử dụng đồ nội thất bằng gỗ nhập khẩu giá rẻ?

     Trước đây, hầu hết các thiết kế nội thất của ông bà ta chưa bao giờ vắng bóng gỗ. Ở mọi ngóc ngách của căn nhà đều có sự xuất hiện của vật liệu này. Hiện nay, các sản phẩm nội thất làm từ gỗ cũng được rất nhiều người yêu thích, mua và sử dụng. Vậy lý do gì khiến đồ gỗ lại phổ biến đến thế và tại sao nên sử dụng đồ nội thất bằng gỗ gỗ nhập khẩu?

Nội thất gỗ tạo không gian sang trọng

     Nếu xét về “phong độ” thì có lẽ những bộ bàn ghế làm bằng gỗ luôn đứng hàng đầu. Bàn ghế gỗ tự nhiên luôn mang lại cho không gian sự sang trọng, thanh lịch và hiện đại đến lạ kỳ. Hơn nữa, trong phong thủy, không gian ngôi nhà tượng trưng cho trời đất. Trong đó, trời là trần, đất là sàn và mọi vật xung quanh là sự sống. Vì vậy một bộ bàn ghế bằng gỗ sẽ tạo nên sự hài hòa trong không gian, tạo sự cân bằng của ngũ hành trong phong thủy, giúp tích tụ năng lượng dương, tăng sinh khí, mang tài lộc, may mắn, sức khỏe, thành công đến với bạn và những người thân yêu.

Nội thất gỗ có độ bền cao

     Gỗ là vật liệu có độ bền cao nhất trong số các chất liệu dùng làm đồ nội thất. Một bộ bàn ghế gỗ tự nhiên có thể sử dụng hàng trăm năm vẫn không hề bị xuống cấp nếu được bảo quản tốt. Thậm chí, đồ gỗ dùng càng lâu sẽ càng đẹp và giá trị hơn. Trong khi một bộ bàn ghế nệm chỉ có thể sử dụng tối đa khoảng 10 năm.

Nội thất gỗ đa dạng phù hợp với mọi không gian

     Bên cạnh loại gỗ tự nhiên có giá tiền tương đối cao thì ngày nay, gỗ công nghiệp cũng được sử dụng rất phổ biến vì có giá thành rẻ hơn rất nhiều nhưng vẫn giữ được sự sang trọng cho không gian nhà ở, mặc dù tuổi thọ tương đối ngắn hơn gỗ tự nhiên. Nhờ vào việc phát minh ra gỗ công nghiệp mà ngày nay các sản phẩm nội thất gỗ rất đa dạng về mẫu mã lẫn giá thành, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn. Do đó, dù là nhà ở mang phong cách cổ điển, hiện đại hay dân dã thì đều phù hợp với nội thất gỗ.

Đồ nội thất gỗ tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên

     So với một không gian nội thất chỉ toàn inox, thủy tinh, nhựa,…thì chắc chắn không gian nội thất với gỗ sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, gần gũi với thiên nhiên hơn. Từ đó, giúp tinh thần được thoải mái, dễ chịu.