Đặt banner 324 x 100

Tần Suất Thủ Dâm Bao Nhiêu Là Hợp Lý Và An Toàn?


Thủ dâm là phương pháp đáp ứng nhu cầu tình dục của cả nam và nữ từ khi bắt đầu bước vào tuổi dậy thì. Phương pháp này giúp giải tỏa ham muốn tình dục và nâng cao sức khỏe tinh thần. Vậy tần suất thủ dâm bao nhiêu là phù hợp và an toàn, cùng Chốn Phòng The tìm hiểu nhé!

>> Xem thêm: Phụ Nữ Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

Thủ dâm là gì?

Thủ dâm là việc dùng tay hoặc dụng cụ kích thích vào bộ phận sinh dục để đạt khoái cảm. Một thói quen thủ dâm lành mạnh và đúng cách không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Ngoài ra, phương pháp này có lợi ích về tâm lý và sức khỏe.

Hiện nay, do rào cản tâm lý nên nhiều người ngại tìm hiểu thủ dâm và cho rằng thủ dâm là một việc làm xấu. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy thủ dâm là một trong những cách đạt khoái cảm và mang lại lợi ích cho sức khỏe.

tần suất thủ dâm

Thủ dâm an toàn mang lại lợi ích gì?

Thủ dâm đúng cách và lành mạnh có nhiều lợi ích khác, bao gồm:

  • Giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và thư giãn cơ thể.

  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ.

  • Thỏa mãn nhu cầu sinh lý và nâng cao kỹ năng quan hệ.

  • Thủ dâm lành mạnh ở nam giới làm giảm khả năng rối loạn cương dương, tiểu són, tiểu không tự chủ và nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

  • Chúng tôi sẽ giúp bạn thấu hiểu những điểm nhạy cảm trên cơ thể và cùng nhau thăng hoa trong cuộc yêu.

Tần suất thủ dâm bao nhiêu là hợp lý

Thủ dâm bao nhiêu là phù hợp thực sự phụ thuộc vào sức khỏe, cơ địa và nhu cầu sinh lý của bạn. Có người thủ dâm không ngừng hàng ngày, hàng tuần, có người không thủ dâm chút nào.

Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu, thủ dâm 3-4 lần/tuần là đủ đối với nam giới dưới 30 tuổi và 1-2 lần/tuần là phù hợp với Phụ nữ. Tần suất thủ dâm này là lành mạnh và không ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Lạm dụng thủ dâm, thủ dâm quá độ có thể gây tổn thương cơ quan sinh dục và ảnh hưởng đến hoạt động tình dục. Nếu hoạt động này trở nên cần thiết và cản trở cuộc sống của bạn, hãy nói chuyện với bác sĩ để được giúp đỡ.

tần suất thủ dâmTần suất thủ dâm bao nhiêu là an toàn?

Những biểu hiện cho thấy bạn đã thủ dâm quá nhiều

Thủ dâm có hại nếu thực hiện quá thường xuyên và mất kiểm soát. Dấu hiệu nghiện thủ dâm bao gồm:

  • Nghiện thủ dâm: Khi người bệnh thủ dâm quá nhiều, họ nghĩ đến hành vi này mọi lúc mọi nơi. Ngay cả ở nơi công cộng, ham muốn thủ dâm là không thể cưỡng lại và không thể kìm nén được.

  • Tổn thương cơ quan sinh dục: Một số người thủ dâm thường xuyên có thể làm tổn thương bộ phận sinh dục của họ. Ví dụ như nứt da, cong dương vật, v.v.

  • Mất tập trung: Bệnh nhân không thể ngừng nghĩ về thủ dâm, vì vậy họ bỏ bê học tập, làm việc và những vấn đề đi kèm với nó.

  • Hạn chế giao tiếp: Những người nghiện thủ dâm có xu hướng ở một mình và không muốn phát triển các mối quan hệ hoặc kết nối. Họ thường ở nhà và thủ dâm.

  • Suy giảm chức năng tình dục: Nếu mọi người thủ dâm quá nhiều, họ có thể không muốn hoặc không quan tâm đến quan hệ tình dục với bạn tình của mình. Ngoài ra, những người dựa vào sự thâm nhập sâu có thể gặp các vấn đề tình dục như xuất tinh sớm và rối loạn cương dương.

Cải thiện tình trạng nghiện thủ dâm

Hạn chế tiếp xúc phim khiêu dâm

Những người muốn cải thiện thói quen thủ dâm nên tránh tiếp xúc với phim ảnh, hình ảnh và trang web khiêu dâm. Bệnh nhân có thể sử dụng các bộ lọc trên thiết bị điện tử để hạn chế truy cập không chọn lọc vào nội dung khiêu dâm.

Rèn luyện thể chất

Tập thể dục là một cách mạnh mẽ để giảm căng thẳng và truyền năng lượng tích cực. Các hoạt động như chạy bộ và bơi lội không chỉ tăng cường sức mạnh cho cơ thể bạn mà còn giải phóng endorphin và thúc đẩy cảm giác hạnh phúc. Vì vậy, vận động mang lại cảm giác thoải mái và giảm ham muốn thủ dâm thường xuyên.

tần suất thủ dâm

Thăm khám bác sĩ

Hãy thăm khám và nhận tư vấn từ bác sĩ khi thủ dâm ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ cũng như cuộc sống của bạn. Áp dụng những phương pháp khoa học, cùng với sự đồng hành của bác sĩ, những suy nghĩ tiêu cực sẽ giảm và đẩy lùi cảm giác nghiện thủ dâm.

>> Xem thêm: Dạo đầu là gì? nên dành bao nhiêu phút cho dạo đầu?

>> Xem thêm: Nguyên nhân mất cảm hứng với tình dục và cách khắc phục

Bài viết đã giải đáp tần suất thủ dâm bao nhiêu là hợp lý. Chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ và an toàn, tuy nhiên hãy luôn rèn luyện, tập thể dục để duy trì sức khoẻ tốt nhé!