Đặt banner 324 x 100

Đơn vị báo giá gỗ tần bì xẻ sấy chi tiết và uy tín nhất


Gỗ tần bì xẻ là loại gỗ nhập khẩu từ nước ngoài, được ưa chuộng trong những năm gần đây. Do vậy không phải ai cũn rõ báo giá gỗ tần bì xẻ sấy được ảnh hưởng bởi những yếu tố nào và làm sao để mua được với giá thành hơp lý. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất

Trong thiết kế nội thất căn hộ, chung cư hiện nay, gỗ tần bì xẻ là chất liệu được ưa chuộng để làm đồ nội thất, sàn nhà, cầu thang,… Chất liệu gỗ tần bì xẻ không chỉ mang lại vẻ đẹp vừa mộc mạc vừa sang trọng, hiện đại cho không gian mà độ bền cũng sánh ngang nhiều loại gỗ chất lượng khác. Nếu bạn đang quan tâm đến loại gỗ này, đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Gỗ tần bì xẻ là loại gỗ gì?


Gỗ tần bì xẻ có tên khoa học là Fraxinus, được viết tắt là ASH. Đây là loại gỗ tự nhiên được trồng phổ biến ở vùng khí hậu ôn đới lạnh lẽo. Gỗ tần bì thuộc họ cây oliu, thời tiết càng lạnh thì loại gỗ này lại có chất lượng cao hơn. Loại gỗ này thuộc nhóm IV trong phân loại nhóm gỗ ở Việt Nam.

Gỗ tần bì xẻ được phân thành nhiều loại khác nhau tùy thuộc nơi phân bố trên thế giới. Cụ thể, các loại gỗ tần bì như tần bì trắng, đen ở Đông Bắc Mỹ, tần bì Tamo ở Bắc Á,… Ngoài ra, nhiều loại khác như Oregon Ash, Green Ash, European Ash được đặt tên theo nơi trồng chúng. Mỗi loại tần bì đều có sự chênh lệch về chất lượng và đặc điểm màu sắc khác nhau.

Đặc điểm của gỗ tần bì xẻ

Chất liệu gỗ Ash còn khá xa lạ với nhiều người nên không phải ai cũng nắm được các đặc điểm của loại gỗ nhập khẩu này. Tương tự như các dòng gỗ tự nhiên khác, từ màu sắc, vân gỗ, tom gỗ và cả tính chất vật lý của gỗ tần bì đều có những nét đặc trưng.

• Màu sắc: Gỗ tần bì xẻ đặc trưng bởi màu vàng nhạt, nhiều dát gỗ có màu gần như trắng. Tâm gỗ tần bì cũng thiên về các màu nhạt với màu sắc đa dạng: nâu nhạt, vàng nhạt,…

• Vân gỗ: Vân gỗ tần bì xẻ nổi bật với hình elip đồng tâm. Những đường vân này được nhiều người đánh giá là đẹp. Sau khi chế tác sẽ cho ra các sản phẩm có vẻ ngoài bắt mắt.

• Tom gỗ: Tom gỗ là các đường nhỏ lăn tăn mà bạn có thể quan sát thấy trên bề mặt tấm gỗ. Với gỗ tần bì, tom gỗ nhỏ, hơi thô.

• Tính chất vật lý: Ngoài các đặc điểm bên ngoài kể trên, tính chất vật lý với khả năng chịu nén tốt, dễ dàng đóng đinh vít,… cũng là điểm đặc biệt của loại gỗ này.

Ứng dụng của gỗ tần bì xẻ là gì?


Gỗ tần bì xẻ phù hợp để sản xuất các sản phẩm nội thất như giường ngủ, tủ bếp,… hay trong các công trình xây dựng làm sàn gỗ, cầu thang, cửa gỗ,…

Sàn gỗ tần bì

Sàn nhà từ gỗ tự nhiên nói chung, sàn gỗ tần bì nói riêng được sử dụng phổ biến trong các công trình, đặc biệt là lát sàn căn hộ hay chung cư. Sàn gỗ tần bì có khả năng chống thấm nước. Gỗ Ash lại thấm nước sơn, lên màu đẹp. Cũng bởi vậy những không gian sử dụng chất liệu sàn gỗ này luôn toát lên sự sang trọng và tinh tế.

Giường ngủ gỗ tần bì

Giường ngủ gỗ tần bì thường có màu vàng nhạt hoặc hơi ngả trắng. Với những không gian phòng ngủ được thiết kế theo phong cách hiện đại hoặc tối giản, sử dụng các tông màu trung tính như xám, trắng, be,… một chiếc giường ngủ từ gỗ tần bì sẽ vừa là điểm nhấn vừa hài hòa với không gian.

Tủ bếp gỗ tần bì

Trong không gian phòng bếp, một chiếc tủ gỗ tần bì với những ưu điểm như chịu được độ ẩm, ít cong vênh, mối mọt,… chắc chắn sẽ thuyết phục cả những gia chủ khắt khe nhất. Hơn nữa, với tầm giá được đánh giá là vừa ví tiền, khó có loại tủ bếp gỗ nào vừa tốt vừa đẹp như tần bì.

Cầu thang gỗ tần bì

Không chỉ đóng vai trò kết nối các tầng trong nhà, thiết kế cầu thang đẹp sẽ trở thành điểm nhấn trong kiến trúc tổng thể. Nếu bạn muốn thiết kế cầu thang hiện đại, sang trọng, cầu thang gỗ tần bì là lựa chọn hàng đầu cho thiết kế nhà phố.

Cửa gỗ tần bì

Bên cạnh các ứng dụng trên, gỗ tần bì còn là vật liệu để làm ra những bộ cửa chất lượng, thiết kế nội thất cao cấp. Tùy vào kiến trúc của căn nhà mà cửa gỗ được sử dụng ở cửa chính hay tất cả các không gian trong nhà từ phòng ngủ, phòng vệ sinh đến phòng bếp,…

Gỗ tần bì có màu sắc sang trọng, đường vân gỗ đẹp, gỗ lại dễ uốn cong giúp người thợ linh hoạt tạo ra những mẫu cửa ấn tượng. Ngoài ra, cửa gỗ tần bì cũng chắc chắn, không thấm nước, cong vênh.

Nội thất gỗ tần bì xẻ có tốt không?

Qua những đặc điểm trên, gỗ tần bì xẻ xứng đáng được sử dụng phổ biến làm nội thất. Nội thất gỗ tần bì xẻ có tính thẩm mỹ cao không thua kém gì các loại gỗ cao cấp. Màu sắc gỗ sáng, từ trắng nhạt đến vàng nhạt phù hợp với thiết kế hiện đại. Vân gỗ đẹp, tinh tế và nghệ thuật với thớ gỗ mịn. Bạn sẽ thấy nội thất gỗ tần bì tự nhiên mang nét đẹp trang nhã và rất sang trọng.

Loại gỗ này rất dễ dàng thi công và lắp đặt cho gia đình bạn. Tủ bếp, tủ quần áo, bàn ăn,… Là những nội thất sử dụng gỗ tần bì phổ biến nhất. Loại gỗ này cũng được dùng làm vách ngăn, lát tường để trang trí cho thiết kế căn hộ. Những vấn đề về mối mọt đều có thể được xử lý khi bạn chọn đơn vị sản xuất uy tín. Bạn cũng nên chọn loại gỗ tần bì chất lượng nhập khẩu từ Mỹ và châu Âu. Quá trình tẩm sấy kỹ lưỡng sẽ giúp nội thất gỗ tần bì có tốt hơn khi độ bền lên đến hàng chục năm.

Giá thành của nội thất gỗ tần bì xẻ khá hợp lý. Mức giá của nó sẽ phù hợp với các gia đình có thu nhập tầm trung. Giá thành của gỗ tần bì chỉ khoảng 1/4 giá của các loại gỗ cao cấp. Vậy nên, nội thất gỗ tần bì có giá thành vừa phải và phù hợp với nhiều gia đình. Đây là lý do khiến loại gỗ này trở nên phổ biến hơn trong thị trường nội thất hiện nay.