Đặt banner 324 x 100

Quan hệ bao lâu thì biết có thai?


Đời sống tình dục là nhu cầu sinh lý bình thường của con người, và nếu sức khỏe cả hai bạn bình thường thì khả năng mang thai sau khi quan hệ cũng rất cao, đặc biệt trong giai đoạn rụng trứng.  Có nhiều trường hợp đang mong con hoặc lo sợ mang thai ngoài ý muốn thì quan hệ bao lâu biết có thai? là điều mà mọi người quan tâm hơn cả, hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này nhé.

 

QUAN HỆ BAO LÂU BIẾT CÓ THAI?

 

Sau khi quan hệ, nhiều chị em tỏ ra lo lắng liệu mình có thai hay chưa? Đặc biệt là ở các cặp đôi sau khi quan hệ đã không sử dụng các biện pháp phòng ngừa tránh thai hoặc đang rất cố gắng để thụ thai. Nhiều người đã lựa chọn giải pháp dùng que thử thai chỉ vài ngày sau khi quan hệ.

Các chuyên gia Y tế cho biết về thời gian thụ thai thường kéo dài, cụ thể như sau:

++ Phải mất một khoảng thời gian nhất định để tinh trùng được phóng thích đến ống dẫn trứng. Thời gian mà tinh trùng có thể gặp được trứng ít nhất mất khoảng từ 45 – 90 phút đối với tinh trùng khỏe mạnh. Còn nếu tinh trùng của nam giới bị yếu thì thời gian này diễn ra chậm hơn, có thể lên đến 10 - 12 giờ mới có thể gặp trứng để thụ tinh, tạo thành hợp tử.

++ Các hợp tử liên tục phân đôi trong vòng 3 – 5 ngày để tạo thành phôi thai. Lúc này, bạn cũng chưa thể nào biết được liệu mình có mang thai hay không? Như vậy thì việc thử thai là hoàn toàn vô ích.

++ Sau khi các hợp tử phát triển, chúng phải mất vài ngày mới có thể di chuyển vào tử cung để phát triển thành phôi nang. quá trình làm tổ bắt đầu trong khoảng 6-8 ngày, và hoàn thành trong khoảng 11-12 ngày. Sau đó nó tiếp tục phát triển thành một bào thai trưởng thành và bắt đầu tiết ra hormone HCG - chỉ có ở người mang thai

Như vậy, quan hệ bao lâu biết có thai? Câu trả lời là từ khi quan hệ đến khi có thai ít nhất phải mất 7-8 ngày, nhưng không quá 9-10 ngày. Vì nếu quá 10 ngày, hoàng thể rút đi, progesteron giảm và kinh nguyệt lại xuất hiện. Do đó, sau khoảng 7 ngày (kể từ khi quan hệ) là thời điểm hợp lý để chị em biết mình đã có thai hay chưa. Lúc này tiến hành kiểm tra thai là đúng đắn nhất.

 

CHÚ Ý MỘT SỐ DẤU HIỆU, BIỂU HIỆN MANG THAI SỚM

 

Sau khi trứng được thụ thai mới bắt đầu quá trình làm tổ, và khi đó bạn mới thực sự mang thai. Lúc này, cơ thể bạn gái sẽ xuất hiện những biểu hiện sau đây.

• Trễ kinh nguyệt (trường hợp này dễ xác định với chị em có kinh nguyệt đều đặn)

• Xuất hiện máu báo thai, dưới dạng vệt/ đốm nhỏ, máu đỏ tươi, ra ít, không lẫn dịch nhầy

• Cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đau bụng dưới lâm dâm, đau mỏi ở thắt lưng

• Buồn ngủ nhiều hơn bình thường dù trước đỏ đã ngủ đủ giấc nhưng vẫn thấy thiếu ngủ

• Thân nhiệt cơ thể tăng, cảm thấy nóng hơn bình thường (chị em có thể đo và theo dõi liên tục 18 ngày)

• Cảm thấy buồn tiểu và đi tiểu liên tục

• Buồn nôn, cảm thấy thèm ăn hơn hoặc “nhạy cảm” với một số mùi vị, thay đổi khẩu vị ăn uống

• Cảm xúc dễ bị tác động như là dễ bị cáu gắt, hờn giận, tủi thân, dễ khóc

• Ngực căng, sưng to; đau nhũ hoa và bắt đầu sậm màu hơn

• Cảm thấy bị chóng mặt, nhức đầu, thở hụt hơi khi leo cầu thang…

 

Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/quan-he-bao-lau-biet-co-thai-lam-sao-de-biet-co-thai-som.html

Thông tin liên hệ: Đa khoa Miền Trung