Đặt banner 324 x 100

5 Cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả nhất


Khách hàng online đang được xem là đối tượng khách hàng tiềm năng với hầu hết tất cả các linhc vực kinh tế. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể targert được chính xác nhóm đối tượng này. Tôi sẽ hướng dẫn bạn 5 cách tiếp cận khách hàng online nhanh chóng, hiệu quả nhất. Mời bạn đọc tham khảo! 

I. 5 Cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả

1. Tận dụng các trang mạng xã hội 

Các trang mạng xã hội hot hiện nay mà bạn không thể bỏ qua như: Facebook, instagram, youtube,... Facebook hiện nay không chỉ là một trong những mạng xã hội đứng đầu và được sử dụng rộng rãi nhất mà còn đang tập trung phát triển với vai trò là một kênh kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và người dùng, là công cụ giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn cũng như dễ dàng tìm thấy các khách hàng tiềm năng của mình. Mạng xã hội trở thành một trong những cách tìm kiếm khách hàng online rất tốt mà mỗi doanh nghiệp có thể tận dụng bởi các lý do sau:

- Mạng xã hội là một cuộc đối thoại

- Cùng chia sẻ những nội dung hấp dẫn, chất lượng

- Xây dựng cộng đồng người theo dõi trung thành

Một số cách tiếp cận khách hàng online qua trang mạng xã hội mà bạn không thể bỏ qua: 

- Tiếp cận khách hàng bằng Minigame hoặc Sale-off.

- Sử dụng công cụ hỗ trợ quảng cáo Facebook.

- Gửi tin nhắn đến những khách hàng mục tiêu.

- Bán sản phẩm, dịch vụ cho bạn bè trên mạng xã hội.

- Tiếp cận khách hàng qua những bài viết chất lượng. Sử dụng các tool auto đăng bài facebook giúp bạn đăng bài tự động, nhanh chóng và quản lý bài viết dễ dàng hơn khi chào hàng. 

- Trở thành thành viên tích cực trong các group liên quan.

2. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng online qua facebook 

- Graph Search: Graph Search sẽ tìm kiếm dựa trên phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của từ khóa tìm kiếm, từ đó kết hợp với các bộ lọc (Filter) để đưa ra kết quả một cách trực quan nhất có thể. Với công cụ này, bạn có thể thu thập được data khách hàng tiềm năng cho các sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua việc tìm kiếm theo group, page hoặc cá nhân dựa trên các tiêu chí như: lĩnh vực, giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, vị trí…

- User Behavior: Công cụ này sẽ giúp bạn nắm bắt được hành vi người dùng mà vẫn tối ưu được chi phí quảng cáo và tránh lãng phí. 

- Demographic: Facebook đang sở hữu khối lượng Data-Driven khổng lồ, đây là điều mà bất cứ nhà quảng cáo nào cũng thèm muốn. Thông qua Facebook’s Ad Creation, bạn có thể tìm kiếm khách hàng online hiệu quả. Khi bạn chọn danh mục Relationship, Facebook sẽ cung cấp cho bạn 2 danh mục con đó là: Interested In và Relationship Status. Từ 2 danh mục đó bạn có thể tìm kiếm và phân loại khách hàng theo nhu cầu của mình, từ độ tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấn đến tình trạng hôn nhân…

- Interests: Tùy chọn Interest trong Facebook Ad Creation dùng có thể tối ưu giá quảng cáo. Facebook hiện đang càng ngày càng quan tâm đến trải nghiệm người dùng (UX) để khiến người dùng cảm thấy thoải mái nhất.Tuy nhiên Interest là công cụ chạy quảng cáo với chi phí cao trên Facebook, vì thế bạn hãy sử dụng Interests một cách triệt để và hiệu quả nhất để tìm kiếm khách hàng online hiệu quả.

3. Xây dựng kênh blog

Blog đang được các công ty quan tâm và chú ý đến trong công tác marketing của mình bởi những lượt tương tác khủng đang có sẵn trong trang blog của các blogger. Theo nghiên cứu của HubSpot, các công ty sử dụng truyền thông qua blog với tần suất 6 - 8 lần mỗi tháng sẽ gấp đôi được lượng khách hàng. Điều này chứng tỏ rằng blog là một kênh marketing tiềm năng để tìm kiếm khách hàng online hiệu quả.

Trên trang blog, bạn có thể tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng online hiệu quả bằng cách chèn hyperlink và sử dụng các nút kêu gọi hành động CTA nổi bật nhằm đưa người dùng đến trang đích mà bạn hướng đến.

4. Cách tìm kiếm và bán hàng trên forum

Các forum là cộng đồng những người có cùng sở thích, mối quan tâm chia sẻ, thảo luận về vấn đề nào đó. Khi tìm được  forum  phù hợp, bạn chỉ cần đăng bài bán hàng, sử dụng những câu chào hàng hay nhất, hấp dẫn nhất  thì bạn dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng truy cập từ forum. Đây là phương pháp hữu hiệu tạo nên doanh số cho bài đăng quảng cáo. Một số forum hiện có lượng người dùng lớn là: webtretho.com, tinhte.vn, vozforums.com,..

5. Khai thác email marketing

Email marketing được biết đến nhiều trong việc tiếp cận các khách hàng có sẵn. Thế nhưng đây cũng là một kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng online tuyệt vời để thu hút khách hàng mới mà các doanh nghiệp thường dùng. Dưới đây là 2 cách sử dụng email marketing mà bạn có thể áp dụng:

- Gửi email có giá trị: Việc gửi tới khách hàng những đề nghị hữu ích, thú vị như: Chương trình giảm giá đặc biệt, mẩu tin giáo dục cũng sẽ thu hút khách hàng tốt hơn là những email có nội dung giới thiệu đơn thuần. Ngoài ra bạn còn hãy đính kèm những công cụ để chia sẻ như: Tính năng “Chia sẻ tới một người bạn” hay nút chia sẻ liên kết với các tài khoản cá nhân trên mạng xã hội trong mỗi email để khuyến khích khách hàng lan truyền thông tin đó.

- Chiến dịch Opt-in (mời khách hàng đăng kí nhận email): Đây là hình thức chú trọng đến sự chủ động nhận mail từ khách hàng có nhu cầu. Nếu bạn mua một danh sách email và spam thì khách hàng sẽ cảm thấy bị làm phiền và cho vào danh sách spam. Khi đó sẽ chẳng mang lại hiệu quả nào từ kênh tiếp cận này . Vì vậy, điều đầu tiên cần lưu ý với Email marketing là hãy chắc chắn bạn có những người theo dõi hứng thú với email từ bạn

II. Các bước biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật

Không phải tất cả các khách hàng tiềm năng đều sẵn sàng trở thành khách hàng thật của doanh nghiệp. Chính vì vậy, để biến họ thành khách hàng thật sự, doanh nghiệp cần phải có những biện pháp cũng như quy trình chăm sóc, tư vấn cho họ. Dưới đây là các bước giúp doanh nghiệp biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực của doanh nghiệp.

- Bước 1: Thấu hiểu sản phẩm/ dịch vụ

- Bước 2: Xác định mục tiêu 

- Bước 3: Phân tích phản hồi từ khách hàng 

- Bước 4: Xây dựng nhóm khách hàng tiềm năng

Như vậy tôi đã chia sẻ đến bạn đọc 5 cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả nhất. Các cách làm này ngoài việc thực hiện đơn độc nó còn có thể phối hợp với nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.