Đặt banner 324 x 100

Thủ tục tách sổ đỏ, gộp sổ đỏ từ A đến Z


Tách sổ đỏ hay gộp sổ đỏ là thủ tục quan trọng khi muốn phân chia đất đai, sáp nhập các mảnh đất gần nhau,….Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được quy trình, thủ tục và hồ sơ cần chuẩn bị để đảm bảo tuân thủ đúng yêu cầu. Bài viết dưới đây sẽ là những chia sẻ cụ thể, hữu ích về các thủ tục quy trình tách sổ đỏ, gộp sổ đỏ theo quy định của pháp luật.
Thủ tục tách sổ đỏ, gộp sổ đỏ từ A đến Z
Điều kiện tách Sổ đỏ
Luật Đất đai năm 2013 quy định rõ trong Điều 143,144 về điều kiện tách Sổ đỏ (tách thửa) tại khu vực nông thôn và đô thị, cụ thể:

Đất tại khu vực nông thôn: Do hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng để xây dựng nhà ở, công trình phục vụ đời sống như vườn, ao, chuồng…trong cùng thửa đất thuộc khu dân cư nông thôn, phù hợp với quy định sử dụng đất, quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Căn cứ vào quỹ đất của địa phương và quy hoạch phát triển nông thôn đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, hạn mức đất giao cho mỗi hộ gia đình, cá nhân để làm nhà ở tại nông thôn cũng như diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất ở phù hợp với điều kiện và tập quán của địa phương điều này cho UBND cấp tỉnh quy định.

Đất ở tại đô thị: Bao gồm để xây dựng nhà ở, công trình phục vụ đời sống trong cùng một thửa đất thuộc khu dân cư đô thị, đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng đô thị. Đất ở tại đô thị được bố trị đồng bộ, sử dụng cho mục đích xây dựng công trình công cộng, công trình sự nghiệp, an ninh, bảo vệ môi trường và cảnh quan đô thị.

1. Chuẩn bị hồ sơ thủ tục tách, gộp Sổ đỏ
Theo Thông tư 24/2014/TT-BTNMT Khoản 11 Điều 9 quy định hồ sơ cần nộp khi thực hiện thủ tục tách, gộp Sổ đỏ gồm:
 

  • Đơn đề nghị tách thửa hoặc...xem thêm

________________________________________________________

> Bạn đang có nhu cầu thực hiện thủ tục tách gộp sổ đỏ?

> Bạn không có nhiều thời gian để trực tiếp thực hiện?

> Bạn đang gặp khó khăn khi thực hiện thủ tục hành chính?

HÃY tham khảo ngay dịch vụ tách gộp sổ đỏ nhanh, uy tín tại VietnamBankers Xác thực.

Vietnambankers Xác Thực:

Trụ sở: Tòa HPC Landmark 105 Tố Hữu, phường La Khê, quận Hà Đông, tp Hà Nội

Tổng Đài CSKH: 0888522885 – 0961230210

Liên hệ: xacthuc@vietnambankers.org

Liên hệ chúng tôi: info@vietnambankers.org

Thông tin liên hệ


: Vuvi
:
:
:
: