Đặt banner 324 x 100

IEURO2020 phân tích:    tài năng trẻ Việt Nam từng dự World Cup




Hải Phòng đang tiến hành thử việc 2 cựu tuyển thủ U20 Việt Nam từng dự World Cup là Lương Hoàng Nam và Phan Thanh Hậu trước thềm mùa giải 2023.

xem thêm: Nhận Định Bóng Đá Của Chuyên Gia

Bộ đôi tài năng trẻ một thời của HAGL là Lương Hoàng Nam và Phan Thanh Hậu quyết định ra đi tìm thử thách mới thay vì tiếp tục ở lại gắn bó với đội bóng trong mùa giải 2023. Đích đến của hai tiền vệ này sẽ là Hải Phòng. Hoàng Nam và Thanh Hậu hiện đang xin thử việc ở đội bóng đất Cảng.

Phan Thanh Hậu và Lương Hoàng Nam (đều sinh năm 1997) từng nằm trong thành phần U20 Việt Nam tham dự VCK U20 World Cup 2017, cùng với những Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh, Hoàng Đức,...

Trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL nhưng Phan Thanh Hậu và Lương Hoàng Nam lại không có nhiều cơ hội cống hiến cho đội bóng phố Núi khi bị đem cho mượn ở nhiều CLB khác nhau.

Phan Thanh Hậu lên đội 1 HAGL từ năm 2015. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1997 chỉ đá chính 17 trận, ghi được 1 bàn thắng. Nhằm cứu vãn sự nghiệpcầu thủ từng lọt vào top 40 tài năng trẻ thế giới năm 2014 được HAGL đem cho TP.HCM và BRVT mượn để thi đấu ở V.League và hạng Nhất. Trong khi đó, Lương Hoàng Nam cũng lần lượt thi đấu cho Long An, Hải Phòng, Công An Nhân Dân,... chứ không có nhiều thời gian được khoác áo HAGL.

Cơ hội để hai cầu thủ trẻ tài năng một thời của bóng đá Việt Nam được Hải Phòng ký hợp đồng thi đấu ở V.League 2023 là rất sáng. Trước đó, HLV Chu Đình Nghiêm từng rất thành công trong việc tin dùng các cầu thủ HAGL ở mùa giải 2022. Ngoài Hoàng Nam, Thanh Hậu, trong đội hình của Hải Phòng hiện tại cũng có hàng loạt cầu thủ từng xuất thân từ lò đào tạo HAGL như Việt Hưng, Kiên Quyết, Cảnh Anh, Thanh Tùng… và sắp tới nhiều khả năng sẽ là Lương Xuân Trường.

5 thành viên được tín nhiệm bầu  vào Hội đồng HLV Quốc gia VFF khoá IX bao gồm: Lê Huỳnh Đức, Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng, Nguyễn Sỹ Hiển, Đoàn Thị Kim Chi. Hội đồng HLV Quốc gia khóa IX sẽ có nhiệm vụ tư vấn, tìm kiếm HLV trưởng ĐT Việt Nam thay ông Park Hang Seo.
HLV ĐT Việt Nam thay ông Park Hang Seo sẽ do Hội đồng HLV Quốc gia khóa IX tư vấn chọn lựa 

Sáng 3/1, tại Trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF), Hội nghị đại biểu Huấn luyện viên quốc gia khoá IX (Nhiệm kỳ 2022 - 2026) đã diễn ra. Đến dự Hội nghị, về phía Tổng cục Thể dục Thể thao có bà Bùi Thị Hiền Lương - Trưởng Bộ môn bóng đá Tổng cục Thể dục Thể thao. Về phía VFF có các ông: Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch VFF; Dương Nghiệp Khôi - Tổng thư ký VFF; Nguyễn Sỹ Hiển - Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia khoá VIII; Mai Đức Chung - Phó Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia khoá VIII, cùng các HLV trưởng của các CLB bóng đá chuyên nghiệp, hạng Nhất, bóng đá nữ, futssal…

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch VFF - Trần Anh Tú nhấn mạnh: “Hội nghị đại biểu HLV quốc gia được tổ chức 4 năm/lần.