Đặt banner 324 x 100

Những hệ lụy khi quan hệ ngày đèn đỏ


Quan hệ vào những ngày hành kinh luôn là vấn đề nhạy cảm, song nhiều cặp đôi có xu hướng thích “làm chuyện ấy” vào những ngày này. Vậy có nên quan hệ trong ngày đèn đỏ hay không? Là thắc mắc được rất nhiều người quan tâm khi có ý định quan hệ tình dục vào thời điểm này. Dưới đây là những tư vấn giải đáp từ chuyên gia sản phụ khoa.

 

NHỮNG TÁC HẠI KHÔN LƯỜNG KHI QUAN HỆ NGÀY ĐÈN ĐỎ

 

Gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng tâm lý “cuộc yêu”

Tác hại đầu tiên phải kể đến khi quan hệ trong ngày đèn đỏ là lượng máu kinh chảy ra sẽ dính vào quần áo, ga giường và cả người của nam giới… Đôi khi, cảm xúc tình dục lên cao trào nhưng nhìn vào đống “hỗn độn” mất thẩm mỹ nào sẽ khiến nam giới dễ bị mất đi hứng thú tình dục.

Nhiều cặp đôi để tránh điều này đã quan hệ trong nhà vệ sinh, nhưng thực ra điều này còn làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín hơn nữa.

 

Dẫn đến các bệnh viêm nhiễm

Vào chu kỳ kinh nguyệt, cổ tử cung của chị em mở rộng hơn bình thường để máu kinh thoát ra ngoài, thêm vào đó do lớp niêm mạc tử cung bong tróc nên lúc này cũng rất mỏng và nhạy cảm hơn. Do đó, khi có sự cọ sát của dương vật trong quá trình giao hợp dễ khiến vùng kín chị em tổn thương. Thêm vào đó, máu kinh ẩm ướt chính là môi trường thuận lợi để vi khuẩn, nấm… xâm nhập gây viêm nhiễm âm đạo; và lây lan sâu gây viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, nặng nề hơn là có thể dẫn tới ung thư tử cung.

 

Tăng nguy cơ gây lạc nội mạc tử cung

Khi hành kinh, lớp niêm mạc tử cung sẽ bong ra và theo máu kinh thoát ra ngoài. Nên việc quan hệ vào ngày “đèn đỏ” có thể làm cản trở dòng chảy của kinh nguyệt, máu kinh chảy ngược dòng vào các cơ quan khác như: buồng trứng, ống dẫn trứng, bàng quang, niệu quản… và gây biến chứng nặng nề là bệnh lạc nội mạc tử cung – nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nữ giới.

 

Dễ lây truyền qua đường quan hệ tình dục

Như đã phân tích, sự mở rộng cổ tử cung trong những ngày hành kinh cùng sự cọ xát dẫn tới dễ tổn thương vùng kín. Đây là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh qua đường tình dục xâm nhập, thường gặp là nấm âm đạo, xoắn khuẩn giang mai, virus HPV gây sùi mào gà, herpes sinh dục, song cầu lậu… Tuy nhiên, ở thời điểm bình thường nếu quan hệ không an toàn thì bạn vẫn có nguy cơ nhiễm bệnh.

 

Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/ban-can-biet-quan-he-trong-ngay-den-do-co-nen-hay-khong.html

Thông tin liên hệ: Đa khoa Miền Trung