Đặt banner 324 x 100

Nam giới yếu sinh lý thì có con được không?


Tình trạng hiếm muộn, vô sinh có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Theo đó, thắc mắc nam giới bị yếu sinh lý có con hay không ngày càng được nhiều người đặt ra. Để giải đáp được câu hỏi này, các bạn hãy theo dõi bài viết sau đây của chuyên gia nhé.

 

GIẢI ĐÁP NAM GIỚI YẾU SINH LÝ CÓ CON HAY KHÔNG?

 

Yếu sinh lý ở nam giới mặc dù ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe sinh sản nhưng việc có con hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Để có thể thụ thai, đòi hỏi tinh trùng cần phải gặp được trứng. Nghĩa là chất lượng tinh trùng phải đảm bảo bình thường cả về tốc độ di chuyển, hướng bơi,...

Nam giới yếu sinh lý có con hay không?

Nếu chất lượng tinh trùng tốt, mặc dù bị yếu sinh lý với triệu chứng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương nhưng vẫn xuất tinh được vào âm đạo thì khả năng vẫn có con. Và ngược lại, mặc dù nam giới có sinh lý bình thường nhưng vì lý do nào đó mà không đảm bảo về chất lượng tinh trùng thì khả năng có con vẫn thấp.

Việc trả lời câu hỏi yếu sinh lý có con hay không phụ thuộc vào mức độ và nguyên nhân gây ra bệnh. Trong trường hợp nam giới yếu sinh lý do một số bệnh nam khoa gây ra và làm giảm chất lượng tinh trùng thì khả năng mang thai sẽ giảm theo. Một số trường hợp có thể dẫn đến hiếm muộn, vô sinh đó là:

♦ Suy giảm nội tiết tố Testosterone: Đây là hormone nam giới có vai trò quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng. Nếu thiếu hụt Testosterone có thể dẫn đến xuất tinh sớm, giảm khả năng cương dương và hơn hết là giảm chất lượng tinh trùng.

♦ Bệnh lý về tuyến tiền liệt: Các bệnh lý xảy ra ở tuyến tiền liệt, viêm nhiễm, có tiền sử cắt bỏ tuyến tiền liệt sẽ có nguy cơ bị ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản.

♦ Một số bệnh lý tinh hoàn: Nếu nam giới bị vôi hóa tinh hoàn, viêm tinh hoàn, teo tinh hoàn hoặc bị một số chấn thương ở bộ phận này sẽ bị tác động đến lượng tinh trùng. Bởi tinh hoàn là nơi sản xuất tinh trùng và quyết định đến khả năng sinh sản của nam giới.

Như vậy có thể thấy, yếu sinh lý có con hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó không thể bỏ qua yếu tố khách quan tác động và yếu tố chủ quan xuất phát từ lối sống sinh hoạt của nam giới.

 

Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/nam-gioi-yeu-sinh-ly-co-con-hay-khong.html

Thông tin liên hệ: Đa khoa Miền Trung