Đặt banner 324 x 100

Rau hạ đường huyết tự nhiên phòng ngừa tiểu đường hiệu quả


Rau hạ đường huyết tự nhiên phòng ngừa tiểu đường hiệu quả

Rau hạ đường huyết tự nhiên là một khẩu phần ăn cần thiết. Để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, các loại rau được mệnh danh là "rau hạ đường huyết tự nhiên" sau đây mà bạn không nên bỏ qua.

RAU HẠ ĐƯỜNG HUYẾT LÀ RAU GÌ?

Là các loại rau tự nhiên làm giảm lượng đường trong máu và các mô cơ thể. Nếu bị đái tháo đường bạn nên kiểm soát lượng đường trong máu và chắc chắn lượng đường nằm trong mức an toàn. Một số người không phát hiện khi mắc bệnh tiểu đường đến khi nhiều biến chứng thì mới phát hiện ra. Vì thế nên việc ăn các loại rau hạ đường huyết tự nhiên chính là cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.

MƯỚP ĐẮNG

Loại quả này có thể ăn trực tiếp và chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Việc ăn mướp đắng có thể giúp ích rất nhiều cho việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Mướp đắng là một loại rau giúp hạ đường huyết tự nhiên phổ biến nhất hiện nay.

Hơn nữa, mướp đắng còn  chứa nhiều saponin, có tác dụng tương tự như insulin. Để giải phóng insulin và có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết.

Rau hạ đường huyết tự nhiên

ĐẬU BẮP

Là thực phẩm ít đường, giàu chất xơ, có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo và đường trong cơ thể. Đậu bắp cũng là rau hạ đường huyết đến từ tự nhiên chứa hai thành phần làm chậm quá trình hấp thụ. Đóng vai trò lớn trong việc thúc đẩy quá trình bài tiết insulin.

Đồng thời, đậu bắp cũng rất giàu các nguyên tố vi lượng như kẽm và selen. tăng cường khả năng phòng chống và ngăn ngừa ung thư của cơ thể.

Rau hạ đường huyết tự nhiên

XÀ LÁCH

Đây là loại rau giàu giá trị dinh dưỡng chứa nhiều protein, đường, caroten, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, canxi,.. Là loại rau hạ đường huyết tự nhiên giàu muối vô cơ và vitamin, nhất là niacin. 

Niacin là chất kích hoạt insulin nhằm cải thiện quá trình chuyển hóa đường hiệu quả. Rau xà lách có thể ăn sống hoặc kèm với rất nhiều món. 

Rau hạ đường huyết tự nhiên

 

RONG BIỂN

Rong biển rất giàu polysaccharides, carotene, protein cùng một loạt các vitamin. Rong biển là  một loại rau hạ đường huyết tự nhiên rất tốt. Trong đó polysaccharides có thể làm giảm lượng đường trong máu rất tốt. Ngoài ra, rong biển là một loại thực phẩm chống ung thư. Đặc biệt có tác dụng rõ ràng trong việc ức chế ung thư tuyến giáp. Ăn rong biển có thể làm giảm lượng đường trong máu

Rau hạ đường huyết tự nhiên

HÀNH TÂY

Một loại rau tự nhiên giúp hạ đường huyết mà có trong hầu hết các món ăn chính là hành tây. Thành phần chứa trong hành tây có thể kích thích sự tổng hợp và bài tiết insulin trong cơ thể. Các axit amin lưu huỳnh và prostaglandin có trong nó có thể làm giảm lipid máu. Hành tây còn  làm giãn nở mạch máu hỗ trợ điều trị huyết áp. 

Rau hạ đường huyết tự nhiên

KẾT HỢP RAU HẠ ĐƯỜNG HUYẾT TỰ NHIÊN VÀ VẬN ĐỘNG HỢP LÝ

Nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày 4-6 bữa/ngày. Bên cạnh là chế độ ăn là sự kết hợp thể dục thể thao hiệu quả. Nên ăn thêm bữa tối để tránh hạ đường huyết ban đêm. Không nên uống rượu bia bởi vì rượu bia đây chính là nguyên nhân dẫn đến tiểu đường.

Rau hạ đường huyết tự nhiên

ĐA KHOA MIỀN TRUNG – ĐỊA CHỈ KHÁM SỨC KHỎE UY TÍN TẠI ĐÀ NẴNG

  1. phòng khám nam khoa miền trungThời gian làm việc 8h00 - 22h00
  2. phòng khám nam khoa miền trungHotline bác sĩ tư vấn: 0236 36 11111
  3. phòng khám nam khoa miền trung https://dakhoamientrung.vn/mach-ban-cach-phan-biet-khi-hu-sinh-ly-va-benh-ly-da-nang-quang-nam.html

    Website phòng khám Miền Trung: dakhoamientrung.vn

  4. phòng khám nam khoa miền trung280-282 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng