Đặt banner 324 x 100

Sự cố bơm bánh răng bị ăn mòn


Bơm bánh răng là dòng bơm công nghiệp thủy lực, được chế tạo từ Gang đúc hoặc Inox đúc nguyên khối, chuyên dùng trong xử lý các chất lỏng siêu đặc nhớt trong công nghiệp. Ứng dụng chủ yếu của bơm bánh răng là đóng vai trò làm bơm sơ cấp trong các hệ thống bơm thủy lực với áp suất từ thấp tới trung bình.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm mực in. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Tìm hiểu về bơm bánh răng thủy lực

Bơm bánh răng bị mòn đỉnh răng như thế nào ?

Mòn đỉnh răng ở bơm bánh răng là một trong những hiện tượng hư hỏng mà chúng ta thường bắt gặp nhất. Hiện tượng này xảy ra ở bất kỳ bơm bánh răng nào dù là được sản xuất từ các hãng nổi tiếng cho đến các hãng bơm ít nổi bật. Bơm bánh răng nào khi phải hoạt động lâu dài hay cường độ hoạt động cao đều bị mòn đỉnh răng.

Cấu tạo của một máy bơm bánh răng sẽ bao gồm 2 bộ phận chính tạo ra chuyển động bơm hút đó là bánh răng chủ động và bánh răng bị động. Hoạt động hút dầu và đẩy dầu hay các chất lỏng tương tự của bơm dựa vào sự ăn khớp của hai bánh răng này khi chuyển động.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về máy bơm ly tâm trục đứng đa tầng cánh, mời bạn theo click vào bài viết.

Trong quá trình bơm hút này, bề mặt của bánh răng chủ động và bề mặt răng của bánh răng bị động sẽ ăn khớp, lăn trên nhau và tạo ra những ma sát ăn mòn bề mặt và làm mòn đỉnh răng. Không những vậy, khi các lớp dầu thủy lực chuyển động với một mức áp suất hoạt động cao thì cũng sinh ra một lực ma sát tuy không lớn nhưng cũng rất đáng kể để làm mòn đỉnh răng.

Ban đầu, khi chưa đưa vào vận hành trong hệ thống thì các kẽ hở giữa vỏ bơm và các đỉnh răng rất nhỏ. Sau một thời gian thì đỉnh răng mòn và làm các khe hở này ngày càng lớn hơn. Điều này khiến cho lưu lượng của bơm cũng như áp suất làm việc giảm sút.

Biện pháp khắc phục cho hiện tượng mòn đỉnh răng này, người dùng chỉ có thể thay thế bánh răng chủ động và bánh răng bị động mới cho bơm để bơm có thể hoạt động hiệu quả trở lại.

Thương hiệu bơm bánh răng và nhà phân phối chính hãng

Hiện nay trên thị trường bơm bánh răng, thương hiệu bơm bánh răng HSP được sản xuất bởi nhà máy Hebei Hengsheng tại China đang là dòng sản phẩm được ưa chuộng sử dụng. Thương hiệu này cũng đã có đại lý phân phối độc quyền tại Việt Nam, đó là Công ty TNHH Vimex.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm cnp

Công ty TNHH Vimex – chuyên gia nhập khẩu và phân phối các dòng bơm bánh răng và các dòng bơm hóa chất công nghiệp chính hãng khác với đầy đủ COCQ chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng sản phẩm. Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng bơm bánh răng hoặc các sản phẩm bơm công nghiệp hóa chất khác, vui lòng liên hệ Công ty TNHH Vimex theo hotline 0989775196 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.