Đặt banner 324 x 100

18 đặc điểm thú vị bạn có thể biết về bàn chân chó


Đối với chó huyền đề, bàn chân giống như đôi giày tự nhiên của chúng. Cấu tạo đặc biệt dễ dàng di chuyển, đào bới, leo trèo trên nhiều địa hình. Ngoài ra, các chi tiết khác trong "giày" là:

Giải Đáp Thắc Mắc - Nuôi Chó Huyền Đề Mất Nghề Làm Ăn Là Gì?

1. Bàn chân chó có xương.

Cơ thể của một con chó có khoảng 319 xương. Có xương cá nhân trong móng vuốt của họ. Phần còn lại là da, gân, dây chằng, mạch máu, v.v.

 

2. Chân chó có tới 5 bộ phận chính

 Bàn chân của chó được tạo thành từ 5 phần chính: móng tay, đệm ngón chân, đệm cổ chân, cân và đệm mắt cá chân.

 

3. Miếng lót chân chó có thể hấp thụ sốc

Một điều thú vị là miếng lót chân chó có khả năng giảm xóc rất tốt. Dựa trên các nghiên cứu quan sát, miếng đệm này bảo vệ 90% xương và khớp ở bàn chân của chó.

4. Bàn chân chó là mô mỡ

Thật thú vị, không chỉ có thịt và máu dưới tấm đệm đó. Và chúng cũng chứa chất béo. Mục đích là giúp bảo vệ các mô khác nằm sâu trong chân khỏi các điều kiện khắc nghiệt. Nóng và lạnh là hai yếu tố phổ biến.

 

5. Gác chân cảm biến địa hình

Có thể bạn chưa biết, dưới chân chó sẽ có. Giống như chúng ta, các dây thần kinh ở chân chó rất đa dạng và linh hoạt. Giúp họ nhận thức và phân biệt giữa các địa hình khác nhau.

 

6. Bàn chân của chú chó có thể tự hạ nhiệt!

Thật thú vị, bên dưới lớp mô đó là các tuyến mồ hôi. Đảm nhận công việc làm mát và giữ ẩm cho bàn chân cún cưng của bạn. Ngoài ra, khi cảm thấy lo lắng, sợ hãi, căng thẳng, bàn chân của họ cũng sẽ đổ mồ hôi.

Xem thêm: https://morripet.com/kien-thuc/giai-dap-thac-mac-nuoi-cho-huyen-de-mat-nghe-lam-an-la-gi/

Thông tin liên hệ


: trandaiphuc
:
:
:
: