Đặt banner 324 x 100

Cách sửa chập điện âm tường tại nhà hiệu quả


• Với trên 10 năm xử lý các sự cố chập cháy điện tại khu vực tphcm nói riêng và các tỉnh thành lân cận nói chung nên chúng tôi gặp vô vàng các nguyên nhân vì thế hôm nay Điện Nước Anh Vũ sẽ hướng dẫn quý khách cách sửa chập điện âm tường tại nhà hiệu quả và nguyên nhân dẫn đến điện bị chập cháy để khi không may gặp phải mà áp dụng nhé.

• Cụm từ ngắn mạch (chập điện) thường được sử dụng để mô tả về tình trạng hệ thống điện đang bị sự cố, trục trặc. Tuy nhiên mạch điện bị chạm xảy ra có vô vàng nguyên nhân như: tường ẩm, thiết bị quá tải, mối nối chạm vào nhau hay do những động vật tác động đến điện trở thấp đi dòng điền tăng lên đột ngột gây ra tia lửa điện hoặc phát nổ,…

+ Hiện tượng ngắn mạch (Chập điện) xảy ra khi dây nóng chạm vào dây trung tính trong cùng hệ tệ thống điện nhà bạn.

+ Nó tạo nên dòng điện lớn thông qua mạch chính như cầu chì, CB gây ra tiếng nổ hoặc dẫn đến cháy nếu chúng không ngắt được.

+ Tuy nhiên đó không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến dòng điện bị ngắn mạch.

+ Chẳng hạn như dây điện bị hỏng, cách điện bị hỏng, quá tải mạch điện, các thiết bị như đèn, phích cắm, công tắc, dây điện, ổ cắm hay cầu dao bị lỗi gây nên,…

Chập điện do sử dụng quá tải:

+ Sửa dụng hệ thống điện không đúng mục đích dẫn đến chập cháy điện: VD: Nguồn điện lắp vào khu vực bếp nhà bạn trước khi dụng thì thể kế cho việc nấu cơm, cắm bình đun nước và lò vi sóng. Nhưng sau một thời gian có điều kiện quý khách lắp thêm lò nước, máy hút mùi, máy rửa chén,…cũng trên nguồn điện đó thì chắc chắn sẽ dẫn đến quá tải và gây cháy nguồn điện,…

+ Hệ thống điện sử dụng lâu năm nhưng không nâng cấp, cải tại và dùng thêm nhiều thiết bị dẫn đến chạm chập do quá tải.

+ Căn nhà bị xuống cấp khi mùa mưa đến làm ẩm tường, nguồn điện bị rò và bị chập,…

Cảnh Báo: các mạch điện bị chập có thể gây nguy hiểm cho chúng ta bất cứ lúc nào vì chúng sinh ra nhiệt độ rất cao, có thể gây cháy, phát nổ giống như cách người ta sử dụng máy hàn hồ quang sử dụng điện để kết nối kim loại với nhau.

Cách đề phòng chập điện – Cách sửa chập điện âm tường:

+ Sử dụng cầu chì điện an toàn, các thiết bị điện ngắt mạch như CB chống rò, khởi động từ,… ngắt kết nối điện năng với dòng quá tải nhằm giảm hư hỏng các thiết bị và cũng nhằm tách biệt dòng điện bị ngắn để xử lý.

+ Sử dụng dây đạt tiêu chuẩn, đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện trên cặp nguồn đó trước khi đưa vào sử dụng.

+ Kiểm tra định kỳ nguồn điện gia đình, khắc phục khi có sự cố dù là nhỏ nhất, sử dụng các loại thiết bị điện tiết kiệm điện năng, chính hãng.

+ Chuẩn bị sẵn cho nhà bạn một số điện thoại của đội ngũ thợ sửa điện tại nhà chuyên nghiệp có thể hỗ trợ bạn tối đa 24/7 .

Cách sửa chập điện âm tường tại nhà hiệu quả:

1- Tắt nguồn điện: để theo dõi một mạch điện bị ngắn thì trước tiên bạn nên tắt tất cả các thiết bị điện như đèn, quạt điện hay các thiết bị đang ghim trong ổ cắm. Sử dụng thiết bị ngắt điện hoặc một cầu chì để đưa vào mạch bị ngắn .

2- Kiểm tra thiết bị: sau khi đặt thiết bị ngắt điện tự động thì mở điện lên kiểm tra lại nếu nó bị ngay lập tức thì có thể nó bị trong ổ cắm điện, hợp kỹ thuật hay phía sau công tắc. Cứ như thế bạn thu hẹp phạm vi chập điện lại và xử lý sẽ vô cùng đơn giản .

3 Nếu quý khách không thực sự hiểu về nguyên tắc điện thì hãy nhờ một dịch vụ sửa điện nước quận 3 chuyên nghiệp trên địa bàn gần đó để khắc phục cho nhanh, an toàn, sử dụng được bền hơn.
 

Thông tin liên hệ


: Antshomevn
:
:
:
: