Đặt banner 324 x 100

Gia công đường ống dược phẩm đạt chuẩn quy định


Gia công đường ống dược phẩm là công đoạn vô cùng quan trọng trong. Vậy lắp đặt hệ thống đường ống dẫn dược phẩm là gì? Quy trình ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về gia công, lắp đặt hệ thống đường ống dẫn công nghiệp


Hiện nay công nghiệp hóa và hiện đại hóa máy móc thiết bị là ưu tiên hàng đầu. Nó quyết định sống còn của một nhà máy, xí nghiệp. Để máy móc thiết bị hoạt động ổn định hiệu quả thì các hệ thống phụ trợ phục vụ sự hoạt động ổn định máy móc phải đáp ứng tốt các chức năng của nó như: Hệ thống điều khiển, hệ thống làm mát, hệ thống bôi trơn, hệ thống nhiên liệu, hệ thống khí tăng áp, hệ thống đường ống dẫn công chất vào ra, đường ống cứu hỏa PCCC, đường ống dẫn hóa chất, đường ống gas …Nghề lắp đặt đường ống nối chung và nghề lắp đặt đường ống công nghiệp nói riêng được phát triển dựa trên nền tảng nghề hàn kim loại. Mục đích là kết nối các đường ống, chi tiết, phụ kiện ống. Và tạo nên một hệ thống đường ống dẫn kín khích để chuyển tải một công chất hoặc thể khí hoặc thể lỏng từ nơi này đến nơi khác theo công năng của máy móc thiết bị.

Dịch vụ gia công, lắp đặt hệ thống đường ống dẫn công nghiệp là gì?

Lắp đặt đường ống công nghiệp được phát triển dựa trên nền tảng hàn kim loại. Mục đích giúp kết nối các đường ống, chi tiết, phụ kiện ống và tạo nên một hệ thống đường ống dẫn kín khích để chuyển tải một thể chất hoặc thể khí hoặc thể lỏng từ nơi này đến một nơi khác dựa vào công năng của máy móc thiết bị.

\Hiện nay, lắp đặt hệ thống đường ống được phát triển khá mạnh mẽ và được tiến hành thực hiện trong mọi nhà máy, xí nghiệp, công trình thi công.

Quy trình thi công lắp đặt hệ thống đường ống

Quy trình thực hiện thi công lắp đặt đường ống công nghiệp được đơn giản hóa theo các bước cơ bản sau:

1. Thiết kế và tiến hành lập bản vẽ kỹ thuật hệ thống đường ống đảm bảo tuân theo các tiêu chuẩn như: JIS, ASME, ASTM, API. Nhằm đáp ứng đúng theo yêu cầu cũng như mục đích sử dụng của chủ đầu tư.

2. Lập bản vẽ công nghệ 3D cho hệ thống đường ống của máy móc thiết bị theo tình hình thực tế của hiện trường.

3. Lựa chọn vật liệu, phụ kiện, hệ thống support phù hợp nhất. Đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn nêu trên.

4. Lập biện pháp thi công cho từng hệ thống, phân tích các rủi ro, yêu cầu kỹ thuật và an toàn lao động

5. Tiến hành thi công hệ thống đường ống dựa vào bản vẽ và các yêu cầu kỹ thuật đã thống nhất

6. Lắp đặt các chi tiết thiết bị như van, bơm, quạt, các thiết bị điều khiển, cảm biến khác và một số thiết bị đo lường đường ống.

7. Test kiểm tra các điểm kết nối như: mối hàn, bít nối, joint…

Lắp đặt hệ thống ống dẫn công nghiệp

Đường ống inox được thiết kế lắp đặt trong những ngành thực phẩm, dược phẩm ...là đường ống công nghệ vận chuyển, nguyên liệu và thành phẩm, chất lượng mối hàn của nó luôn là ưu tiên hàng đầu trong quá trình kiểm soát chất lượng, nếu trong quá trình hàn đường ống xử lý không đúng, sẽ dẫn tới các khiếm khuyết như vách hàn bên trong ăn cạnh méo ống hoặc chưa hàn kín.

Điều này tuyệt đối không được cho phép đối với nghành thực phẩm và dược phẩm vì yêu cầu vệ sinh rất cao, cho nên cũng yêu cầu rất cao đối với loại hình dáng/ tạo hình/ thành hình/ form bề mặt trong ngoài mối hàn đường ống inox, yêu cầu một mối hàn nhưng tạo hình hai mặt, không cho phép các lỗi như méo lõm, chưa hàn kín. Đối với chiều cao mối hàn và độ sâu lõm nên trong thành vách đường ống inox vi sinh cũng cần yêu cầu cao rất nghiêm ngặt.
Tại sao cần kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp?

Hiện nay, có nhiều máy móc, thiết bị mới được phát minh, ra đời hay nhập khẩu từ nước ngoài mà cơ quan nhà nước khó lòng kiểm soát hết được. Do vậy nên có nhiều công ty chuyên kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp đã ra đời.

Chúng ta ngày càng quan tâm nhiều hơn đến vấn đề an toàn lao động với nhiều quy định pháp luật, chế tài hay sự bàn tán của dư luận. Vì vậy nên việc kiểm định độ an toàn của cá thiết bị an toàn công nghiệp trước khi đem vào sử dụng là một điều bắt buộc.

Hơn nữa, các thiết bị công nghiệp thường hoạt động trong điều kiện áp suất và nhiệt độ cao, công suất lớn nên có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc trong một vài phút bất cẩn của người sử dụng. Không chỉ là thiệt hại về người mà có thể là máy móc không đảm bảo chất lượng dẫn đến cháy nổ,… Khi kiểm định độ an toàn của chúng thì cần phải tính toán được những điều này.
Để đảm bảo an toàn, việc kiểm định an toàn thiết bị công nghiệp cần được siết chặt và thực hiện thật cẩn thận và nghiêm túc.