Đặt banner 324 x 100

Đất TSC là gì? Quy định của Pháp luật về đất TSC


Trong lĩnh vực bất động sản, đất được chia thành 3 loại khác nhau

+ Đất nông nghiệp

+ Đất phi nông nghiệp

+ Đất chưa sử dụng

Đất TSC là loại đất gì? Giá trị sử dụng của đất TSC, ký kiệu TSC có ý nghĩa gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết về đất TSC của bất động sản Khải Tín qua bài viết dưới đây.

Đất TSC là gì? Mục đích sử dụng TSC như thế nào?
Đất TSC là gì? Mục đích sử dụng TSC như thế nào?

Đất TSC là gì?

Định nghĩa đất TSC

TSC là loại đất được sử dụng để xây dựng cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức sự nghiệp công lập. Xây dựng các công trình phục vụ cho sự nghiệp quản lý của nhà nước.

Đất TSC là loại đất phi nông nghiệp, không phục vụ cho các mục đích công nghiệp, nông nghiệp hay bất kỳ hình thức sử dụng cá nhân nào khác.

Qua đó có thể nhận thấy, đất TSC là quỹ đất rất quan trọng trong việc phát triển đất nước. Diện tích quy hoạch loại đất này tùy thuộc vào từng địa phương sẽ có chính sách rõ ràng.

Các cá nhân, tổ chức nhận được quyền sử dụng đất TSC phải đảm bảo sử dụng đúng mục đích, tuân thủ các quy định của pháp luật về loại đất này.

Mục đích sử dụng đất TSC

Không lạm dụng: Theo quy định của Luật đất đai 2013, đất TSC chỉ được cấp phép các cơ quan Nhà nước. Hoặc dùng để thiết lập cơ quan chính trị  – xã hội phục vụ cho mục đích công cộng. Mọi mục đích sử dụng khác đều là sai phạm và bị xử lý theo quy định của pháp luật.

+ Sử dụng hợp lý: Hiện nay, Nhà nước đã đưa ra các chính sách khuyến khích dụng đất TSC vào mục đích phát triển xã hội. Ví dụ như xây dựng các công trình như trường học, trung tâm nghiên cứu, nhà văn hoá,…

Quy định sử dụng đất TSC

Những khu đất TSC chưa được sử dụng, sẽ được Nhà nước bàn giao cho các cá nhân, cơ quan hoặc tổ chức để quản lý. Đồng thời Nhà nước cũng có quy định nghiêm cấm sử dụng sai mục đích. Hoặc các hành vi mua bán, cắt xén, phá hoại…

Người được giao quản lý đất TSC có thể là cá nhân,cơ quan, tổ chức. Những đối tượng này có nhiệm vụ quản lý, giám sát. Cũng như chịu toàn bộ trách nhiệm với khu đất. Đảm bảo nguyên vẹn 100% diện tích đất ban đầu.

Bài viết trên đã trả lời các câu hỏi

+ Đất TSC là gì?

+ Mục đích sử dụng đất TSC là gì?

+ Quy định sử dụng đất TSC là gì?

Xem thêm

+ Đất ONT là gì?

+ Đất ODT là gì?

+ Đất PNK

Xem thêm thông tin tại: khaitingroup.vn

Thông tin liên hệ


: khaitingroup1
: Khải Tín Group
: 0372245622
: Hà Nội - Việt Nam