Đặt banner 324 x 100

[2023] Khi xuất phát đầu xuân năm mới cẩn thận điều gì?


 

Năm mới tới là những khởi đầu mới, thời khắc bắt đầu những kế hoạch và dự kiến mới. Và xuất phát đầu xuân năm mới vào trong ngày đẹp sẽ đem lại 1 năm thuận lợi, may mắn cho gia chủ. Vậy bạn đọc đã biết xuất hành đầu xuân năm mới là gì? Và một số điều gì cần chú ý Trong lúc xuất phát đầu năm? Hãy cùng Ngaydep.net khám phá bài đăng dưới đây để biết thêm những thông tin cụ thể nhé!

Một số điều cần chú ý lúc xuất phát đầu năm

1. Cần tránh mặc màu đen phối trắng khi xuất hành

Theo quan điểm từ xưa, màu đen và trắng đại diện cho sự xui rủi, u buồn… Bởi thế, gia đình bạn nên tránh mặc màu đen trắng Trong lúc xuất hành, bên cạnh đó nên mặc những tone màu tươi sáng như: Đỏ, vàng, xanh… để tạo ra hiệu ứng tươi vui, may mắn và hạnh phúc.

Xem thêm ngày tốt xuất hàng tháng 1 năm 2023 tại đây: https://ngaydep.net/ngay-tot-xuat-hanh-thang-2.html 

2. Cần tránh về bên nhà vợ vào mùng một, bốn,năm Tết

Theo quan niệm xưa, ngày mùng 1 là ngày đầu năm mới cần có bổn phận bày tỏ lòng hiếu thảo tới cha mẹ, người thân bên gia đình nhà chồng và không nên xuất phát về bên ngoại bên bố mẹ vợ. Còn mùng bốn và năm thì không tốt, không thích hợp cho việc khởi hành. Cho nên, nên về gia đình nhà ngoại vào mùng 2 hoặc mùng ba tết thì mới mang đến điềm tốt cho gia đình bên nhà vợ.

 

3. Đi đền, chùa thay vì xin tài lộc thì cần phải cầu phúc

Một số người thường khởi hành đầu năm bằng việc đi đền, chùa và xin sự nghiệp, lợi lộc. Tuy nhiên, điều này là một điều kiêng kỵ, thay vì đó, bạn cần xin và sức khỏe cho gia đình.

Cùng với đó, chúng ta có thể sắm đồ vật tùy vào tình cảnh của gia đình để biếu tặng hoặc cầu mong may mắn, tuyệt đối không bẻ cành, hái hoa.Tuyệt đối tránh xuất phát vào mùng 5 Tết.

Ca dao Việt nam có câu: “Mồng năm, mười bốn, hăm ba. Đi dạo cũng thiệt nữa là đi buôn.” Không chỉ riêng ngày mùng 5 mà đa số mùng năm trong năm gần như là ngày không tốt cho việc mở đầu 1 điều gì đó. Bởi thế, cho dù đi bất kỳ chỗ nào hay phải làm bất cứ điều gì đặc biệt mang ý nghĩa đặc biệt bắt đầu, người ta luôn luôn hạn chế mùng này ra vì chẳng ai muốn mang lại điều xấu vào nhà.

Xem thêm một số ngôi đền để đi cầu tài lộc đầu năm: https://danviet.vn/ngoi-den-chua-cau-tai-loc-linh-thieng-noi-tieng-dat-ha-thanh-20220523112110144.htm 

4. Không nói một số điều xui xẻo vào ngày Tết

Từ lâu, trong ngày đầu năm đã có truyền thống chúc Tết, với ý nghĩa trao lời hay, ý đẹp cho nhau. Mỗi người cực kỳ hạn chế các câu nói không may, xấu xa hoặc ngoa ngoắt vào các ngày này. Vì mọi người tâm niệm, ngày đầu năm khiến cho mọi thứ thì sẽ linh nghiệm cả năm. Nói lời hay ý tốt vào đầu năm thì một năm sẽ toàn nói lời hay ý tốt.

5. Khởi hành với cùng một tâm thế tốt.

Xuất phát là một sự khởi đầu mới cho tất cả năm, ngoài ngày giờ tốt, trang phục xinh với màu tươi sáng thì người thân của bạn phải có một tâm trạng vô cùng tốt để giúp cả năm luôn có 1 tâm trí tốt, đem đến được các điều vận may từ đó mà có vận khí tốt cho cả năm.

Vậy Ngaydep.net đem đến các lưu ý lúc khởi hành đầu xuân năm mới 2023 rồi đấy. Cùng tìm hiểu và chú thích lại để có những chuyến xuất phát thuận lợi nhằm mục đích đem đến các điều vận may và hạnh phúc cho người thân và bản thân bạn nhé!

Nguồn: https://ngaydep.net/ 



 

Thông tin liên hệ


: ngaydepxuathanh
:
:
:
: