Đặt banner 324 x 100

Nên dùng rau gì cải thiện nhanh chóng tình trạng táo bón ở trẻ?


Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây táo bón lâu ngày ở trẻ mà cha mẹ cần lưu ý trong quá trình chăm sóc con. Vậy cha mẹ hãy cùng tìm hiểu xem trẻ ăn rau gì tốt khi đang bị táo bón lâu ngày để có thể giúp nhanh chóng cải thiện tình trạng này.

TÌM HIỂU CÁC LOẠI RAU GIÚP CẢI THIỆN TÁO BÓN Ở TRẺ TỐT NHẤT
Khi thấy trẻ bị táo bón lâu ngày, bố mẹ có thể bổ sung thêm một số loại rau sau đây vào chế độ ăn của trẻ để giúp con nhuận tràng, kích thích nhu động ruột để khắc phục nhanh hiện tượng táo bón:
  • Bông cải xanh: Táo bón trẻ ăn rau gì tốt? Mẹ hãy thêm ngay bông cải xanh vào thực đơn của bé. Ngoài tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm táo bón, bông cải xanh còn giúp cải thiện tình trạng thiếu vitamin D, tăng cường mật độ xương cho trẻ.
  • Rau đay: Rau đây là loại rau chứa nhiều vi chất tốt cho sức khỏe, giàu sắt, canxi, chất xơ và đặc biệt có nhiều nước cùng chất nhày, giúp bôi trơn, làm mềm phân, hỗ trợ tống phân ra bên ngoài dễ dàng. Ăn rau đay còn giúp giải độc, làm mát cơ thể, thường được dùng cho trẻ đang bị táo bón, trẻ kém hấp thu dinh dưỡng, khó tiêu, chán ăn..
  • Khoai lang: Khoai lang giàu vitamin A, C, D, K, E, B6 cùng nhiều khoáng chất tốt cho hệ miễn dịch cơ thể. Khoai lang cũng dồi dào chất xơ, giàu protein thực vật, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và được dùng nhiều cho trẻ bị táo bón. Chất xơ của khoai lang điều hòa nhu động ruột, thúc đẩy quá trình tống chất thải qua đường tiêu hóa, tạo môi trường để lợi khuẩn trong ruột kết phát triển.
  • Rau mồng tơi: Là loại rau dễ tiêu hóa, giúp thanh nhiệt, nhuận tràng, mẹ nên cho con đang bị táo bón ăn nhiều. Chất nhày trong rau làm mềm phân, kích thích nhu động ruột nên hay được thêm vào các món luộc, xào, nấu canh trong bữa cơm hàng ngày.
BIỆN PHÁP CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG TÁO BÓN CỦA TRẺ NHANH CHÓNG
Sau khi đã biết trẻ ăn rau gì tốt để tăng cường tiêu hóa, mẹ hãy áp dụng thêm các biện pháp khắc phục táo bón sau đây ngoài việc quan tâm tới chế độ ăn uống của con để giúp trẻ mau khỏe:
  • Trẻ ăn dặm bị táo bón nên được thêm vào các thực phẩm có tính nhuận tràng, dễ tiêu hóa. Đồng thời mẹ cho con uống thật nhiều nước để giúp phân di chuyển dễ dàng hơn trong đường ruột, đào thải nhanh ra bên ngoài.
  • Thực hiện các biện pháp massage bụng trẻ, khuyến khích con vận động nhiều hơn để tăng cường bài tiết phân. Các hoạt động thể dục thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe hiệu quả mà còn là biện pháp thúc đẩy nhu động ruột và nhuận tràng tự nhiên cho bé.
  • Sử dụng men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa để giúp bé ăn uống tốt hơn là giải pháp được nhiều ba mẹ tin chọn hiện nay. Các lợi khuẩn từ men vi sinh khi được bổ sung giúp lấy lại sự cân bằng hệ vi sinh trong trường hợp con bị táo bón lâu ngày do nhiễm khuẩn, rối loạn tiêu hóa, loạn khuẩn đường ruột. Dùng men vi sinh cũng hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, hỗ trợ tăng sức đề kháng cho con. Nhờ đó giúp tạo tiền đề cho đường ruột ổn định, giảm nhanh các dấu hiệu táo bón, đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu của bé trong thời gian ngắn.
  • Với trẻ bú mẹ, mẹ hãy xem lại chế độ ăn hàng ngày của mình và loại bỏ các thực phẩm khó tiêu, cay nóng, thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ uống có chất kích thích.. để không làm trẻ bú mẹ bị táo bón.
  • Trẻ dùng sữa ngoài bị táo bón có thể do con không tiêu hóa hết thành phần dinh dưỡng trong sữa. Trường hợp này mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn loại sữa cho con uống phù hợp.