Đặt banner 324 x 100

Cách trị ghẻ ngứa bằng thuốc nam hiệu quả


Ghẻ ngứa là căn bệnh da liễu mà rất nhiều người gặp phải. Đây là căn bệnh rất dễ lây lan nên cần được điều trị càng sớm càng tốt. Bài viết dưới đây là một số cách trị ghẻ ngứa bằng thuốc nam được dân gian lưu truyền và được đánh giá cao về tính an toàn. 

 

NHỮNG BÀI THUỐC NAM TRỊ GHẺ NGỨA HIỆU QUẢ

 

1. Lá trầu không trị bệnh ghẻ ngứa đơn giản

Lá trầu là một loại kháng sinh tự nhiên và có tác dụng diệt khuẩn trên vùng da bị trầy xước, làm cho cái ghẻ có thể bị tiêu diệt. Khi mắc bệnh, bạn có thể dùng lá trầu không để trị ghẻ, nhưng cũng có người do cơ địa sau khi áp dụng bài thuốc này mà vẫn không khỏi bệnh.

Lá trầu không trị bệnh ghẻ nước

 

2. Lá muồng trâu trị ghẻ ngứa

Cây muồng trâu còn được gọi là cây muồng lác, cây lác. Tất cả các bộ phận của cây đều có thể dùng làm thuốc. Để điều trị bệnh ghẻ ngứa, có thể sử dụng lá và rễ của cây, vì chúng rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa.

 Lá muồng trâu trị ghẻ ngứa

 

3. Trị ghẻ ngứa bằng lá xoan

Cây xoan thường được trồng để lấy gỗ nhưng cây cũng có nhiều giá trị đối với sức khỏe con người. Lá xoan được sử dụng trong điều trị các bệnh ghẻ ngứa khó chịu, do trong cây có chứa chất sát khuẩn làm giảm khô da, bong tróc da và đặc biệt giảm ngứa rất hiệu quả. 

Trị ghẻ ngứa bằng lá xoan

 


4. Lá mướp trị ghẻ ngứa

Theo Đông y, lá mướp có tính sát trùng, tiêu viêm, sát khuẩn nên được xem là bài thuốc chữa ghẻ ngứa hiệu quả.

Lá mướp trị ghẻ ngứa

 

5. Chữa ghẻ ngứa bằng rau sam

Rau sam là nguyên liệu dễ kiếm, thường mọc hoang ở ven đường hay trong vườn nhà. Đây vừa là thực phẩm, vừa được sử dụng như một loại dược liệu trong y học cổ truyền.Thảo dược này có tác dụng tích cực trong việc giảm sưng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, virus, cái ghẻ, nấm và các tác nhân gây bệnh khác.

Chữa ghẻ ngứa bằng rau sam

 


6. Cây sầu đâu điều trị ghẻ ngứa

Còn được gọi là sầu đông hoặc cây neem, v.v. Cây mọc thân gỗ, lá có mùi thơm đặc trưng và nhiều tinh dầu. Lá sầu đâu chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Công dụng chính của lá sầu đâu là giúp kháng khuẩn, kháng nấm, chống viêm, điều trị sốt rét,..

Cây sầu đâu điều trị ghẻ ngứa


7. Chữa ghẻ bằng lá khế

Dùng lá khế để chữa các bệnh ngoài da, đặc biệt là bệnh ghẻ ngứa được nhiều người cho là hiệu quả. Khế là cây thuốc nam dễ kiếm, trong thành phần của lá khế có chứa các hoạt chất kháng viêm quan trọng như flavonoid, saponin, tanin, axit hữu cơ, muối canxi....các chất này có tác dụng ức chế vi khuẩn gây bệnh ghẻ ngứa, sự phát triển của nấm candida.

Chữa ghẻ bằng lá khế

 


8. Lá cây chẻ cỏ trị ghẻ ngứa đơn giản

Cây chẻ cỏ là một loại thảo dược còn có tên gọi khác là cây ba chạc, chè đắng. Cây chứa nhiều hợp chất được cho là có tác dụng trị ghẻ, chốc lở, ban đỏ dị ứng và nhiều tình trạng da khác.

Lá cây chẻ cỏ trị ghẻ ngứa

 

9. Dùng lá đào trị ghẻ ngứa tại nhà

Lá đào có chứa nhiều hoạt chất có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm cực mạnh. Ngoài ra, nó còn giúp giảm ngứa và làm sạch những vùng da bị ký sinh trùng xâm nhập. Vì vậy, đây cũng là loại lá chữa ghẻ rất tốt.

Lá đào trị ghẻ ngứa

 

10. Lá đơn tướng quân trị bệnh ghẻ ngứa

Người ta còn thường gọi cây đơn tướng quân với tên là cây khôi tía, cây lá khôi. Lá đơn tướng quân thông thường có thể dùng dưới dạng sấy, phơi khô hoặc dùng lá tươi. Có thể thu hái lá quanh năm, chứa nhiều hoạt chất có tác dụng giải độc, kháng khuẩn, chống dị ứng. Không chỉ vậy, nó còn giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm viêm, ngứa hiệu quả.

Lá đơn tướng quân trị bệnh ghẻ ngứa

 

Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/mach-ban-10-cach-tri-ghe-ngua-bang-thuoc-nam-hieu-qua-da-nang-quang-nam.html

Thông tin liên hệ: Đa khoa Miền Trung