Đặt banner 324 x 100

Nên chọn vay mua xe oto trả góp ở đâu? Lưu ý khi vay mua xe là gì


Nhu cầu vay mua xe oto trả góp không còn là điều quá xa lạ đối với mọi người hiện nay. Nếu bạn đang có ý định vay mua xe nhưng không biết nên sử dụng dịch vụ vay mua ở đâu, có những lưu ý gì không? Bài viết dưới đây sẽ so sánh thông tin 2 loại hình vay mua xe trả góp phổ biến để bạn có thể đưa ra quyết định dễ dàng hơn. 

So sánh 2 tổ chức cho vay mua xe trả góp phổ biến hiện nay

Đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ vay mua xe của tổ chức nào không phải là điều dễ dàng, cần cân nhắc kỹ càng. Hiện nay có 2 phương án phổ biến được nhiều người sử dụng là sử dụng dịch vụ của ngân hàng hoặc dịch vụ trả góp của các công ty tài chính. Cùng điểm qua những đặc điểm của từng tổ chức cho vay ngay dưới đây. 

Có nên mua xe oto trả góp

 

Ngân hàng

Công ty tài chính

Sản phẩm vay

Thông thường, ngân hàng chỉ có 1 gói vay cho dịch vụ vay mua xe oto cho tất cả các loại xe, dòng xe.   

Đa dạng các gói vay, tùy theo nhu cầu khách hàng, dòng xe, hãng xe sẽ có từng loại ưu đãi khác nhau.

Đôi khi dẫn đến sự khó khăn trong lựa chọn và các chí tiết phức tạp trong hợp đồng dẫn đến sự nhầm lẫn cho khách hàng. 

Lãi suất

Cố định 1 mức lãi suất cho khách hàng trong 1 khoảng thời gian khi khách hàng chọn dịch vụ mua xe oto trả góp tại ngân hàng.

Linh hoạt thay đổi theo mức thị trường hoặc tín dụng vay của khách hàng. Điều này khá rủi ro vì có thể mức lãi sẽ đội lên gấp nhiều lần mà nhiều công ty tài chính có thể bịa ra để trục lợi.

Tỷ lệ vay

Hạn mức và thời hạn vay cao. 

Tùy vào gói vay mà người mua sử dụng. 

Phí tất toán trước hạn

Phí tất toán khá cao trong thời gian đầu và giảm dần vào các năm tiếp theo. 

Phí tất toán thấp, tuy nhiên lãi suất chậm trả ở các công ty tài chính lại là con số cao ngất ngưởng. 

Quá trình trải nghiệm

Khi thực hiện vay tại các ngân hàng, bạn sẽ chỉ nhận được các cuộc gọi thông báo đến ngày đóng lãi hoặc nhắc nợ khi đã trễ hạn. 

Một khi bạn không thể thanh toán lãi vì lãi suất quá cao, bạn sẽ nhận được các cuộc điện thoại làm phiền bất kể ngày đêm của các công ty này.

>> Đọc thêm: Điều kiện để mua xe oto trả góp 100% giá trị chiếc xe
Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên đây, bạn đã tìm cho mình được lời giải đáp nên sử dụng dịch vụ vay mua xe oto trả góp của tổ chức nào. Đối với việc vay tiền các công ty tài chính thì ưu điểm nổi trội là giải ngân nhanh, thủ tục đơn giản, nhưng điều quan trọng hơn với người vay là lãi suất khá cao, bị làm phiền và có thể dính dáng đến xã hội đen mà các công ty tài chính thuê để đòi nợ. Hãy thật sáng suốt khi đưa ra bất cứ quyết định nào.

Thông tin liên hệ


: chungduan
:
:
:
: