Đặt banner 324 x 100

Cách làm hết thâm mắt ngay tại nhà


*Quầng thâm mắt xuất hiện đến từ nhiều nhân tố nào?

Có biện pháp trị quầng thâm, giảm thâm mắt đúng giải pháp chưa đủ mà cần phải có nhiều biến pháp để ngăn ngừa tình trạng thâm mắt xảy ra. Đọc ngay lý do dẫn đến thâm mắt là phương pháp nổi bật để đưa ra nhiều biện pháp ngăn ngừa, đề phòng hợp lý. Nguyên nhân dẫn đến thâm mắt bao gồm:

  • Lão hóa: thường xuất hiện khi con người càng lớn tuổi. Tình trạng quầng thâm mắt xuất hiện khi làn da thiếu hụt collagen làm mất sự đàn hồi ở da. Ngoài ra, lão hóa khiến da dễ bị thương tổn hơn cũng như xuất hiện một số u tuyến mồ hôi ở khu vực quanh mắt là nguyên nhân dẫn đến thâm mắt.

  • Gen di truyền: thường do mao mạch ở vùng da mỏng dưới mắt lưu thông không tốt, dẫn đến tình trạng nhiều người ở lứa tuổi còn trẻ đã xuất hiện quầng thâm mắt do gen di truyền gây nên.

  • Mệt mỏi: con người khi cơ thể ở trạng thái mệt mỏi, thường xuyên thức khuya hay do làm việc quá sức khiến cho không bảo đảm giấc ngủ, xáo trộn giờ giấc sinh hoạt làm dẫn đến tình trạng thâm mắt kèm với nhiều triệu chứng khác như bọng mắt, thậm chí là bọng mắt và thâm mắt nặng nề ở mí.

  • Viêm mũi dị ứng: tình trạng viêm mũi dị ứng sẽ làm cho khu vực quanh mũi bị phù nề, khiến cho máu khó có thể lưu thông hơn dẫn đến tình trạng da ở khu vực quanh mặt trở nên sậm màu hơn.

  • những nhân tố từ môi trường tác động: một số nhân tố bên ngoài như ngủ khó, căng thẳng hay thiếu nước cũng có thể gây nên quầng thâm ở mắt.

  • Thiếu nước: Da dễ dàng bị sậm màu hơn so với bình thường trường hợp như thiếu nước. Do đó, trường hợp như xuất hiện quầng thâm cũng có thể là do da đang bị thiếu nước trầm trọng.

  • Tiếp xúc với ánh nắng quá lâu là lý do khiến cho da tạo ra một số melanin, dẫn đến tình trạng da bị sẫm màu ở khu vực tiếp xúc với nhiều ánh nắng.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất hiện quầng thâm mắt

nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất hiện quầng thâm mắt

Nhận biết một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng thâm ở mắt rất quan trọng, đây là cách nổi trội để mọi người có thể ngăn ngừa & cải thiện tình trạng thâm mắt xảy ra.

cách trị thâm mắt tại nhà ngay tại nhà

Có rất các lý do, nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng xuất hiện quầng thâm mắt ở mọi độ tuổi. Nhận biết lý do là cách nổi trội để có biện pháp khắc phục, giảm thâm mắt kết quả. Cụ thế, nếu quầng thâm mắt xuất hiện đến từ nguyên do lão hóa hay đến từ những tác động từ môi trường thì hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này ngay tại nhà với một số biện pháp khác nhau. Một số biện pháp có thể kể đến bao gồm:

  • Uống đủ nước mỗi ngày: Nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

  • Ngủ đúng giờ và đủ giấc: Giấc ngủ rất quan trọng trong việc khắc phục tình trạng thâm mắt, ngủ đúng & đủ giấc sẽ giúp mao mạch máu ở vùng da mắt có thể lưu thông tốt hơn, tránh tình trạng ứ đọng gây nên quầng thâm.

  • Nên ăn một số rau củ quả tươi và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, không nên ăn mặn.

  • giảm bớt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khi ra ngoài trời nên sử dụng kính râm, bôi kem chống nắng và dùng nón rộng vành sẽ hạn chế được tình trạng thâm mắt xảy ra.

  • Giảm thâm mắt từ phương pháp cung cấp dinh dưỡng cho vùng da mắt bằng mặt nạ dưa chuột, nên đắp mặt nạ cho mắt từ một đến 2 lần/ tuần. Dưa leo hỗ trợ giảm bớt tình trạng thâm mắt rất tốt vì chứa hàm lượng vitamin C & nước rất cao, kết quả trong dưỡng ẩm cho da.

  • Giúp một số mao mạch máu khu vực quanh mắt lưu thông tốt hơn & thư giãn các cơ xung quanh mắt bằng cách thường xuyên massage vùng mắt bị thâm, kết hợp với việc sử dụng nước trà ấm được thấm vào khăn đắp lên vùng mắt.

  • Khi bị thâm mắt, xuất hiện quầng thâm nên hạn chế ảnh hưởng mạnh lên vùng da quanh mắt, đặc biệt nên giảm bớt tác động tẩy trang quá mạnh lên vùng mắt bị thâm.

Chúng ta có thể giảm thâm mắt như thế nào?

chúng ta có thể giảm thâm mắt như thế nào?

trị mụn thâm bằng mật ong

Thông tin liên hệ


: kmongdiep
:
:
:
: