Đặt banner 324 x 100

Cách lựa chọn máy bơm thực phẩm hiệu quả


Ngành thực phẩm đồ uống sử dụng đa dạng các loại bơm với những công đoạn khác nhau. Ví dụ bơm màng, bơm bánh răng sử dụng để bơm các nguyên liệu sản xuất cũng như bơm các hương liệu tổng hợp. Với dây chuyền đóng gói thực phẩm thì bơm chân không được sử dụng…

Có nhiều dòng máy bơm khác nhau tuy nhiên không phải loại máy bơm nào cũng phù hợp bơm thực phẩm bơi bơm thực phẩm yêu cầu cao cả về công suất lẫn vệ sinh và an toàn.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Giá máy bơm định lượng hóa chất. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Vậy có những loại máy bơm nào phù hợp bơm thực phẩm?

Bơm màng Sandpiper S15B1AGTABS100 vỏ inox màng PTFE

Lựa chọn máy bơm thực phẩm hiệu quả

Thực phẩm bao gồm tất cả các loại chất lỏng như: bơ, dầu, mỡ, kem, súp, nước sốt, nước mắm, nước tương, chất phụ gia, chất bảo quản, các loại chất đặc,…. Hấu hết các loại chất lỏng này đều khó bơm vì có độ nhớt cao hoặc có siêu đặc.

Các loại máy bơm dưới đây có thể lựa chọn phù hợp bơm các loại chất lỏng siêu đặc đó:

  • máy bơm bánh răng được sử dụng chủ yếu bơm các loại thực phẩm, đặc biệt là máy bơm bánh răng inox, bạc lót. Bơm bánh răng bơm thực phẩm cho hiệu suất làm việc cao, ít hư hỏng, ít phải bảo trì bảo dưỡng.
  • máy bơm màng sử dụng bơm thực phẩm phù hợp, đặc biệt hiệu suất bơm cao tương tự bơm bánh răng. Bơm màng bơm thực phẩm phải lựa chọn loại thân inox và màng bơm santo hoặc teflon.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về Ứng dụng và đặc điểm của máy bơm trục đứng, mời bạn theo click vào bài viết.

Máy bơm định lượng thực phẩm thực chất là dòng bơm định lượng thông thường dùng bơm các loại thực phẩm tiêu dùng trong đời sống. Máy bơm định lượng thực phẩm thường có công suất lớn, dùng chuyên dụng trong dây chuyền sản xuất cao như nhà máy mía đường, nhà máy rượu bia, sữa,…

Ứng dụng chính của bơm định lượng thực phẩm là bơm các loại thực phẩm tuy nhiên thực tế đây chỉ là cách gọi tên do người dùng gọi theo ứng dụng vì vậy ngoài ứng dụng bơm thực phẩm máy bơm định lượng thực phẩm còn có nhiều ứng dụng khác nữa.

Máy bơm thực phẩm có dòng bơm chuyên dụng vì thực phẩm là các loại chất lỏng khó bơm, dễ bít cổng ra nên người ta sản xuất hẳn dòng bơm thực phẩm riêng biệt. Ngoài ra, bơm thực phẩm còn có thể là bơm trục vít vì bơm trục vít có công suất cao, áp suất bơm cao, máy bơm dùng bơm chất đặc hiệu quả vì vậy bơm thực phẩm rất tốt.

Bài viết này chúng ta chỉ đề cập đến bơm định lượng thực phẩm, những ứng dụng khác của bơm định lượng thực phẩm bao gồm:

  • Bơm hóa chất ăn mòn, bơm hóa chất mài mòn
  • Bơm các loại axit, bazo
  • Bơm dung môi dung dịch, xút
  • Bơm phèn, bơm xăng dầu
  • Bơm dầu cá rỉ mật
  • Bơm các loại socola, thủy tinh lỏng, bơm soda

Và còn nhiều ứng dụng tuyệt vời khác nhựa.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về các loại bơm thùng phuy

Công ty TNHH Vimex cung cấp máy bơm thực phẩm chính hãng, chúng tôi còn có các dòng máy bơm công nghiệp cam kết giá tốt nhất dành cho khách hàng

Hotline: 0989.775.196.