Đặt banner 324 x 100

Các loại phì ở chung cư mà bạn cần biết


Phí quản lý chung cư

Đây là chi phí được sử dụng vào mục đích vận hành và quản lý nhà chung cư. Tất cả các hộ gia đình đều bắt buộc phải đóng hàng tháng để có thể đảm bảo các máy móc, thiết bị vận hành… được hoạt động trơn tru nhất.

Chi phí quản lý chung cư thường dao động từ 4.000 – 8.000 đồng/m2/tháng tùy từng chung cư và quy mô vận hành - quản lý khác nhau. Loại phí này được tính theo tỷ lệ thuận với giá thành của các căn hộ trong chung cư. Tuy nhiên, mức phí cần đóng hàng tháng không phải là quá đắt.

Lưu ý cho phí quản lý chung cư 

Tất cả các loại phí sinh hoạt ở chung cư đều có mức giá trần và hạn mức tối đa do Nhà nước đặt ra. Nếu ban quản lý chung cư thu giá chênh lệch theo mức quy định của Nhà nước, bạn nên xem xét lại mức sống của gia đình cũng như chất lượng căn hộ của mình. Sau đó, bạn cần thỏa thuận lại với chủ đầu tư và ban quản lý để nhận mức phí phù hợp. 

Trên quy tắc, mức phí căn hộ chung cư cao hay thấp phụ thuộc vào tính chất dự án. Đối với những căn hộ giá rẻ, mức thu sẽ có phần chênh lệch so với các dự án cao cấp. Vì vậy, bạn cần xem xét kỹ các điều khoản để thỏa thuận mức phí hợp lý ngay khi ký hợp đồng. Như vậy bạn sẽ tránh những mâu thuẫn không đáng có về lâu dài.

Phí bảo trì chung cư

Không giống các phí dịch vụ chung cư khác, phí bảo trì chung cư chỉ cần đóng 1 lần duy nhất khi ký hợp đồng căn hộ. Thông thường, mức phí này sẽ được tính bằng 2% trong tổng giá trị căn hộ. Vì vậy, giá trị căn hộ càng lớn thì phí bảo trì càng cao.
Ngoài ra còn một số loại phí khác, mời bạn xem chi tiết tại: https://www.kiena.vn/vi-vn/nhung-khoan-phi-dich-vu-chung-cu-can-ho-can-phai-dong.html
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà TTTM Sài Gòn 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
- Điện thoại: (028) 3911 6599
- Email: info@kiena.vn
- Website: www.kiena.vn
 

Thông tin liên hệ


: batdongsankiena
:
:
:
: