Đặt banner 324 x 100

Mẹ nên nấu món gì tốt cho trẻ bị táo bón?


Với một hệ tiêu hóa non nớt và dễ bị tổn thương, trẻ nhỏ là đối tượng hay gặp các vấn đề tiêu hóa nhất. Thường gặp ở đây là tình trạng táo bón, khiến con đi ngoài khó khăn, lâu dài sẽ tạo nên nhiều ảnh hưởng không tốt cho trẻ. Vậy cha mẹ nên chăm sóc giảm táo bón cho trẻ bằng cách nào?

NHỮNG MÓN NGON GIÚP CHỮA TRỊ CHO TRẺ BỊ TÁO BÓN HIỆU QUẢ
Để giảm táo bón cho trẻ hiệu quả, mẹ có thể tham khảo một số công thức sau đây, bổ sung những món ngon dinh dưỡng vào chế độ ăn hàng ngày của con để cải thiện táo bón:
Bột sữa kết hợp bí đỏ bổ dưỡng cho bé
Bí đỏ có chứa hàm lượng chất xơ lớn và giàu vitamin, khoáng chất bổ dưỡng cho cơ thể, thích hợp với trẻ từ độ tuổi ăn dặm. Mẹ có thể cho con ăn bột sữa bí đỏ để con tiêu hóa tốt hơn, giúp trẻ mau khỏi táo bón.
Cháo rau mồng tơi nấu tôm giúp trẻ nhuận tràng
Nếu mẹ đang chưa biết nên nấu gì để giảm táo bón cho trẻ thì hãy tham khảo món cháo rau mồng tơi nấu tôm. Rau mồng tơi là loại rau có tính nhuận tràng cao, hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng táo bón, khó đi ngoài. Kết hợp với tôm để tăng cường dinh dưỡng trong món cháo rau thêm hấp dẫn.
Súp khoai tây, cà rốt, củ cải dồi dào vitamin và khoáng chất
Khoai tây, cà rốt và củ cải đều là những món rau củ giàu dinh dưỡng và tốt cho đường ruột, phù hợp bổ sung cho trẻ đang bị khó đi ngoài, đầy hơi, khó chịu. Canh súp còn giúp bổ sung nước cho trẻ trong thời gian con bị táo bón mệt mỏi.

Trẻ bị táo bón rất khó chịu và mệt mỏi, mẹ chú ý nên lựa chọn những món ngon dễ tiêu hóa để chế biến cho con. Bên cạnh đó, các mẹ cũng có thể kết hợp dùng thêm men vi sinh trị táo bón để làm giảm nhanh các dấu hiệu táo bón, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu.. giúp trẻ đi ngoài dễ dàng hơn. Men vi sinh là lựa chọn tuyệt vời của bố mẹ, là biện pháp tăng cường lợi khuẩn hiệu quả, cân bằng hệ sinh thái đường ruột để từ đó giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hòa và hỗ trợ tăng sức đề kháng, phòng tránh táo bón tái phát.
DẤU HIỆU CHO THẤY TRẺ BỊ TÁO BÓN MẸ NÊN BIẾT
Táo bón là dấu hiệu cảnh báo hệ tiêu hóa của trẻ đang không được khỏe, hầu hết là do chế độ dinh dưỡng của con thiếu nước và chất xơ hay cách chăm sóc bé của bố mẹ chưa đúng.
Một vài dấu hiệu dễ nhận biết khi trẻ nhỏ bị táo bón bao gồm:
  • Tần suất đại tiện của trẻ giảm, ít hơn 2 lần một tuần.
  • Trẻ đi đại tiện phân khô cứng, khuôn phân to, rắn hay đi phân vón cục như phân dê.
  • Mỗi lần đi ngoài trẻ rất khó chịu và đau rát hậu môn, phân có thể lẫn máu do nứt kẽ hậu môn.
  • Trẻ liên tục thay đổi tư thế, gồng mình, cong mông, khóc lóc khi rặn.
  • Trẻ bị chướng bụng, đầy hơi, đau bụng mỗi khi bị táo bón.